Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 64: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 64: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Ôn tập cách nhân với số có hai chữ số, số có ba chữ số

- Ôn tập lại các tính chất: nhân một số với một tổng, nhân một số với một hiệu, tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân

- Tính giá trị của biểu thức số và giải toán, trong đó có phép nhân với số có hai hoặc ba chữ số

2. Kĩ năng:

- HS thực hành kĩ năng nhân với số có hai chữ số, số có ba chữ số

- HS thực hành kĩ năng tính giá trị của biểu thức số và giải toán, trong đó có phép nhân với số có hai hoặc ba chữ số; Biết công thức tính (bằng chữ) và tính được diện tích hình chữ nhật

3. Thái độ:

- HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1560
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 64: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 64: Luyện tập
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Ôn tập cách nhân với số có hai chữ số, số có ba chữ số
- Ôn tập lại các tính chất: nhân một số với một tổng, nhân một số với một hiệu, tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân
- Tính giá trị của biểu thức số và giải toán, trong đó có phép nhân với số có hai hoặc ba chữ số
2. Kĩ năng:
- HS thực hành kĩ năng nhân với số có hai chữ số, số có ba chữ số
- HS thực hành kĩ năng tính giá trị của biểu thức số và giải toán, trong đó có phép nhân với số có hai hoặc ba chữ số; Biết công thức tính (bằng chữ) và tính được diện tích hình chữ nhật
3. Thái độ: 
- HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
 1-2’
1. Ổn định tổ chức 
2. Bài mới
2.1. GTB
2.2. Luyện tập
- Nêu mục đích tiết học
- HS hát tập thể
- HS lắng nghe
7-8’
6-7’
Bài 1/74:
MT:Củng cố k/n nhân với số có 2,3 c/s 
Bài 2/74:
MT: Củng cố k/n tính BTBT số có liên quan đến phép nhân với số
- HD HS vận dụng KT đã học để làm BT
- Yêu cầu HS nhận xét đặt tính và thực hiện tính 
- GV lưu ý HS:
TH a nhân với số tròn trăm
TH c nên giao hoán để tính nhanh hơn
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng
- HD HS nêu yêu cầu
- GV cho HS n/x:
+ Ba số trong mỗi dãy tính phần a, b, c là như nhau
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
- Nêu yêu cầu
- HS tự suy nghĩ và rút ra nhận xét
- Cá nhân tự làm bài
có 2 ,3 c/s
- Luyện k/n nhân với 11
+ Phép tính khác nhau và kết quả khác nhau
+ Khi tính có thể áp dụng nhân nhẩm với 11
- GV yêu cầu HS làm bài và chữa bài
- GV chốt 
và chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 3/74:
MT: Củng cố t/c giao hoán, kết hợp nhân 1 số với 1 tổng ( hiệu)
- 1 vài HS nhắc lại các t/c đã sử dụng trong bài
- GV gọi HS đọc yêu cầu 
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài 
a. 142 x 12 + 142 x 18 
= 142 x (12 + 18) 
= 142 x 30 
= 4 260
b. 49 x 365 - 39 x 365 
= (49 - 39) x 365
= 10 x 365 
= 3 650
c. 4 x 18 x 25
 = 4 x 25 x 18 
= 100 x 18 
= 1 800 
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 4/70:
MT : Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn)
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài
- Tổ chức HS chữa bài
Cách 1:
Số bóng điện lắp đủ cho 32
 phòng học là:
 8 x 32 = 256 (bóng)
Số tiền mua bóng điện để lắp
 đủ cho 32 phòng học là:
3 500 x 256 = 896 000 (đồng)
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 5/74:
MT: Luyện k/n làm tính nhân khi giải toán có liên quan đến tính S
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài
- GV HD HS phần b nếu HS gặp lúng túng
+ Nếu chiều dài a gấp lên 2 lần thì chiều dài mới là a x 2 và diện tích chữ nhật mới là:
 a x 2 x b 
= 2 x a x b 
= 2 x (a x b) 
- HS đọc đề bài
- HS tự làm bài vào vở
- 2 HS lên chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
= 2 x S
+ Khi chiều dài gấp lên 2 lần và giữ nguyên chiều rộng thì diện tích HCN gấp lên 2 lần
- Tổ chức HS chữa bài
- Nhận xét chung tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Nghe dặn dò
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_64_luyen_tap_tran_thi_h.doc