Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

TOÁN

Tiết 165: Ôn tập về đại lượng (tt)

I. Mục tiêu

Giúp HS ôn tập về :

Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.

- Rèn kỹ năng đổi đơn vị đo thời gian thực hiện được các phép tính với số đo thời gian .

- Giải các bài toán về đơn vị đo thời gian.

II. Đồ dùng dạy học

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 1300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2012
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2012
TOÁN
Tiết 165: Ôn tập về đại lượng (tt)
I. Mục tiêu
Giúp HS ôn tập về :
Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian. 
- Rèn kỹ năng đổi đơn vị đo thời gian thực hiện được các phép tính với số đo thời gian .
- Giải các bài toán về đơn vị đo thời gian.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
*Bài 1:
-GVyêu cầu HS nêu yêu cầu của bài 
-Cho HS làm bài , đọc bài trước lớp để chữa bài 
-GV nhận xét cho điểm . 
*Bài 2 :
-GV cho HS nêu yêu cầu của bài 
-Cho HS tự làm bài .
-GV chữa bài yêu cầu HS giải thích cách đổi đơn vị của mình .
*Bài 3:
- GV YC HS đọc đề nêu yêu cầu 
-GV nhắc HS chuyển đổi về cùng 1 đơn vị rồi mới so sánh . 
-GV chữa bài nhận xét .
*Bài 4:
-Gọi HS đọc đề nêu cách làm .
-Cho HS làm bài .
-Chữa bài .
*Bài 5:
-Gọi HS đọc đề nêu yêu cầu .
-Yêu cầu HS đổi các đơn vị đo thời gian trong bài thành phút và so sánh .
-YC HS đổi vở kiểm tra kết quả .
3. Hoạt động nối tiếp
BTLT: HS làm bài trong sách BT toán 4.
- 2 HS thực hiện ( Phúc Hiền, Yến Nhi)
-HS làm vào vở bài tập .
-HS nối tiếp nhau đọc bài 
- Cả lớp theo dõi bài chữa của bạn để tự kiểm tra bài của mình .
-HS làm bài thống nhất kết quả .
-2HS làm bảng ; HS lớp làm bảng con .
-1HS làm bảng, HS lớp làm vở nháp .
-HS làm bảng ; HS lớp làm vở.
- Suy nghĩ làm bài.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
TẬP LÀM VĂN
Tiết 66: Điền vào giấy tờ in sẵn
I. Mục tiêu
- Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong thư chuyển tiền.
- Bước đầu biết cách ghi vào thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
+ Ở tuần 30 các em đã làm quen với loại giấy tờ in sẵn nào?
+ Tại sao phải khai báo tạm trú, tạm vắng.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
Bài 1
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Treo tờ Thư chuyển tiền đã phôtô theo khổ giấy to và hướng dẫn HS cách điền:
- Hoàn cảnh viết thư chuyển tiền là em và mẹ em ra bưu điện gửi tiền về quê biếu bà. Như vậy người gửi là ai? Người nhận là ai?
- Các chữ viết vắt: SVĐ, TBT, ĐBT ở mặt trước, cột phải, phía trên thư chuyển tiền là những ký hiệu riêng của ngành bưu điện. Các em lưu ý không ghi mục đó.
- Nhận ấn: dấu ấn trong ngày của bưu điện.
- Người làm chứng: người chứng nhận việc đã nhận đủ tiền. 
- Căn cước: chứng minh thư nhân dân.
Mặt trước mẫu thư các em phải ghi đầy đủ những nội dung sau:
Ngày gửi thư, sau đó là tháng, năm.
. Họ tên, địa chỉ người gửi tiền (họ tên của mẹ em).
. Số tiền gửi (viết toàn chữ - không phải bằng số.
. Họ tên, người nhận (là bà em). Phần này viết 2 lần, vào cả bên phải và bên trái trang giấy.
. Nếu cần sửa chữa điều đã viết, em viết vào ô dành cho việc sửa chữa.
. Những mục còn lại nhân viên Bưu điện sẽ điền.
. Mặt sau mẫu thư em phải ghi đầy dủ các nội dung sau
. Em thay mẹ viết thư cho người nhận tiền (bà em) - viết vào phần dành riêng để viết thư. Sau đó đưa mẹ ký tên.
Tất cả những mục khác, nhân viên Bưu điện và bà em, người làm chứng (khi nhận tiền) sẽ viết.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 1 HS khá đọc nội dung em điền vào mẫu thư chuyển tiền cho cả lớp nghe.
- Gọi 3 đến 5 HS đọc thư của mình.
- Nhận xét bài làm của HS.
Bài 2
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS viết mặt sau thư chuyển tiền. 
- Mặt sau thư chuyển tiền dành cho người nhận tiền. Nếu khi nhận được tiền các em cần phải điền đủ vào mặt sau các nội dung sau:
. Số chứng minh thư của mình.
. Ghi rõ họ tên, địa chỉ hiện tại của mình.
. Kiểm tra lại số tiền được lĩnh xem có đúng với số tiền ghi ở mặt trước thư chuyển tiền tiền không.
. Ký nhận đã nhận đủ số tiền gửi đến vào ngày, tháng, năm nào, tại địa chỉ nào.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS đọc bài làm của mình, GV nhận xét.
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS tiếp tục hoàn thành thư chuyển tiền nếu còn dang dở.
- 2 HS trả lời ( Lan Anh, Khánh Vy)
- Nhận xét, cho điểm bạn.
- 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài .
- Quan sát, lắng nghe.
+ Người gửi là em và mẹ em, người nhận là bà em.
- Lắng nghe.
- HS làm bài.
- HS đọc
- Nhận xét.
- Đọc yêu cầu bài.
- Làm bài.
- Đọc bài.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_33_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc