Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 3 - Năm học 2012-2013
TOÁN
Tiết 152: Ôn tập về số tự nhiên
I. Mục tiêu
Giúp cho học sinh:
- Đọc , viết được số tự nhiên trong hệ thập phân.
- Nắm được hàng và lớp , giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể
- Dãy số tự nhiên và đặc điểm của nó
- GD HS tính tự giác khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học
- 4 tờ phiếu kẻ sẵn theo mẫu BT1. Bộ đồ dùng dạy học toán 4.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 3 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chủ nhật ngày 15 tháng 4 năm 2012 Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2012 TOÁN Tiết 152: Ôn tập về số tự nhiên I. Mục tiêu Giúp cho học sinh: - Đọc , viết được số tự nhiên trong hệ thập phân. - Nắm được hàng và lớp , giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể - Dãy số tự nhiên và đặc điểm của nó - GD HS tính tự giác khi làm toán. II. Đồ dùng dạy học - 4 tờ phiếu kẻ sẵn theo mẫu BT1. Bộ đồ dùng dạy học toán 4. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản *Bài 1 : - HS nêu đề bài. - GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài. - HS tự thực hiện tính vào vở. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 2 : - HS nêu đề bài. - GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài. - HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 3 : - HS nêu đề bài. - GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài. - HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng. - GV gọi HS đọc kết quả. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 5 : - HS nêu đề bài. - GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài. - HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng. - GV gọi HS đọc kết quả. - Nhận xét bài làm học sinh. 3. Hoạt động nối tiếp Bài tập làm thêm: 1/ Từ 10 tới 30 có bao nhiêu số tự nhiên liên tiếp? Tính tổng của các số đó. 2/ Viết các số chẵn lớn hơn 12 và nhỏ hơn 32. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS cả lớp cùng làm bài vào vở. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS cả lớp cùng làm chung một bài. - HS ở lớp làm vào vở. - 3 HS lên bảng viết: - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS cả lớp cùng làm chung một bài. - HS ở lớp làm vào vở. - 3 HS lên bảng viết: - Nhận xét bài bạn. -1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS cả lớp cùng làm chung một bài. - HS ở lớp làm vào vở. - 3 HS lên bảng viết. - Nhận xét bài bạn. - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 61: Thêm trạng ngữ cho câu I. Mục tiêu Giúp học sinh: - Hiểu được thế nào là trạng ngữ. - Nhận diện được trạng ngữ trong câu. - Bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ. HS khá, giỏi viết được đoạn văn có ít nhất hai câu dùng trạng ngữ. II. Đồ dùng dạy học - Bút, một số tờ giấy phiếu khổ to viết nội dung ở BT 1 ( phần nhận xét ). III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Mời 3 HS lên bảng đặt câu cảm theo từng tình huống. - Nhận xét, ghi điểm học sinh. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Phần nhận xét: Bài 1, 2, 3: - HS đọc yêu cầu và nội dung. - HS suy nghĩ tự làm bài vào vở. - HS phát biểu. - GV lưu ý: Trạng ngữ có thể đứng trước C- V của câu, đứng giữa chủ ngữ và vị ngữ hoặc đứng sau nòng cốt câu. * Phần ghi nhớ: - HS đọc nội dung ghi nhớ trong SGK. - HS học thuộc lòng phần ghi nhớ. * Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: - HS đọc đề bài, suy nghĩ và tự làm bài vào vở. - GV dán 2 tờ phiếu lớn lên bảng. - Đại diện nhóm lên bảng làm vào 2 tờ phiếu lớn. - GV nhắc HS chú ý: Bộ phận trạng ngữ trả lời các câu hỏi: Khi nào? Ở đâu? Vì sao ? Để làm gì ?... - HS phát biểu ý kiến. - HS khác nhận xét bổ sung -Nhận xét, kết luận các ý đúng. Bài 2: - HS đọc yêu cầu. - GV gợi ý HS viết đoạn văn dựa vào yêu cầu gợi ý của đề bài mà trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ. - Nhận xét tuyên dương HS. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS hoàn chỉnh lại đoạn văn ở bài tập 2. - 3 HS thực hiện (Ngọc Trân, Quang Trường, Minh Tâm) , lớp theo dõi . - Nhận xét - 3 HS đọc. - Hoạt động cá nhân. - Phát biểu trước lớp. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - HS lắng nghe. - 3 HS đọc, lớp đọc thầm. - Đọc thuộc lòng phần ghi nhớ SGK. -1 HS đọc, hoạt động cá nhân. - 2 HS lên bảng gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ có trong mỗi câu. - Tiếp nối nhau phát biểu. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Thảo luận, suy nghĩ viết đoạn văn - Đọc đoạn văn trước lớp: - Nhận xét, bổ sung, bình chọn bạn có đoạn văn viết đúng chủ đề và viết hay nhất. - HS cả lớp thực hiện. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ ..& .. KỂ CHUYỆN Tiết 31: Kể chuyện đã nghe, đã đọc I. Mục tiêu Giúp học sinh: - Chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về một cuộc du lịch hay cắm trại, đi chơi xa... - Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. II. Đồ dùng dạy học - Đề bài viết sẵn trên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra học sinh kể lại câu chuyện của tiết trước. - Nhận xét, ghi điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Tìm hiểu đề bài: - Gọi HS đọc đề bài. - GV phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch các từ: được nghe, được đọc nói về du lịch hoặc thám hiểm . - Yêu cầu HS chọn truyện. * Kể trong nhóm: - HS thực hành kể trong nhóm đôi. Nhắc HS: + Cần giới thiệu tên truyện, tên nhân vật mình định kể. + Kể những chi tiết làm nổi rõ ý nghĩa của câu chuyện. + Kể câu chuyện phải có đầu, có kết thúc, kết truyện theo lối mở rộng. + Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý nghĩa của truyện. * Kể trước lớp: - Tổ chức cho HS thi kể. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện đã kể trên lớp cho người thân nghe. - 2 HS kể ( Khánh An, Nhật Hạ). - Nhận xét, cho điểm bạn. - 2 HS đọc. - Lắng nghe hướng dẫn. - Chọn truyện kể. - 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện cho nhau nghe, trao đổi về ý nghĩa truyện. - 5 đến 7 HS thi kể truyện. - HS nhận xét bạn kể. - Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_31_thu_3_nam_hoc_2012_2013.doc