Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2014-2015

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2014-2015

Môn: Tập đọc

Bài: THẮNG BIỂN

I.MỤC TIÊU:

-Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng sôi nổi, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

-Hiểu nội dung: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, bảo vệ cuộc sống yên bình (trả lời được các câu hỏi 2,3,4 trong SGK).

* Giáo dục kĩ năng sống:- Giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông. Ra quyết định, ứng phó. Đảm nhận trách nhiệm.

*GD BV TNMT Biển Đảo: Giáo dục học sinh hiểu thêm về môi trường biển, thiên tai mà biển mang lại cho con người và biện pháp phịng trnh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài đọc trong SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 1/ Khởi động : Ổn định tổ chức

 2/ Kiểm tra bài cũ: 2 HS đọc TL bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”, trả lời các câu hỏi trong SGK

 

doc 35 trang xuanhoa 10/08/2022 1270
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 26 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Thứ hai ngày 9 tháng 3 năm 2015
To¸n
LuyƯn tËp
I. Mơc tiªu:
-Thực hiện được phép chia hai phân số
-Biết tìm thành phần chưa biết trong phép nhân ,phép chia phân số
* Lưu ý : Bài tập cần làm Bài 1, Bài 2 .
II. Phương tiện dạy học: B¶ng phơ vÏ h×nh trong trong s¸ch gi¸o khoa phãng to.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
A. KiĨm tra: 
B. d¹y bµi míi
1. Giíi thiƯu bµi: Nªu yªu cÇu giê häc. 
2. H­íng dÉn luyƯn tËp:
Bµi 1:
- Gäi HS nªu yªu cÇu cđa bµi1.
-Muèn rĩt gän ph©n sè ta lµm nh­ thÕ nµo?
- Gäi HS lªn b¶ng lµm, líp lµm bµi vµo vë, HS kh¸c nhËn xÐt 
-GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
 Bµi 2:
- Gäi HS nªu yªu cÇu cđa bµi 2.
- Yªu cÇu HS tù lµm bµi vµo vë, gäi HS lªn b¶ng lµm bµi 
- Yªu cÇu HS kiĨm tra bµi cho nhau, ch÷a bµi trªn b¶ng.
-GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
 3. Cđng cè, dỈn dß: Nh¾c l¹i néi dung tiÕt häc. GV nhËn xÐt tiÕt häc. ChuÈn bÞ bµi sau 
-Hs lắng nghe
- 1 HS nªu yªu cÇu BT1.
- HS nªu....
- 6 HS lªn b¶ng, líp lµm vë.
; ; 
; ;
 -Hs sữa bài
- 1 HS nªu yªu cÇu BT2.
- 2 HS lªn b¶ng, líp lµm vë.
- KiĨm tra chÐo vë.
-Hs sữa bài
-Hs lắng nghe
Môn: Tập đọc
Bài: THẮNG BIỂN
I.MỤC TIÊU:
-Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng sôi nổi, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
-Hiểu nội dung: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, bảo vệ cuộc sống yên bình (trả lời được các câu hỏi 2,3,4 trong SGK).
* Giáo dục kĩ năng sống:- Giao tiếp: Thể hiện sự cảm thơng. Ra quyết định, ứng phĩ. Đảm nhận trách nhiệm.
*GD BV TNMT Biển Đảo: Giáo dục học sinh hiểu thêm về mơi trường biển, thiên tai mà biển mang lại cho con người và biện pháp phịng tránh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài đọc trong SGK. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
 1/ Khởi động : Ổn định tổ chức
 2/ Kiểm tra bài cũ: 2 HS đọc TL bài thơ “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”, trả lời các câu hỏi trong SGK
 3/ Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1: GV giới thiệu bài “Thắng biển”
Học sinh nhắc lại đề bài.
Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc: 
+ GV cho HS đọc tiếp nối 3 đoạn của bài( xem mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn)
Đoạn 1: Cơn bão biển đe dọa
Đoạn 2:Cơn bão biển tấn công.
Đoạn 3: Con người quyết chiến, quyết thắng cơn bão biển
-GV kết hợp hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa mô tả cuộc chiến đấu với biển cả của TNXK; giúp HS hiểu các từ khó trong bài( mập, cây vẹt, xung kích, chão) 
+ GV đọc diễn cảm toàn bài 
Đoạn 1: đọc chậm rãi- sau nhanh dàn nhấn giọng từ nuốt tươi.
Đoạn 2: giọnggấp gáp, căng thẳng
Đoạn 3: Giọng hối hả, gấp gáp hơn..
b) Tìm hiểu bài
-GV gợi ý HS trả lời các câu hỏi:
1.Cuộc chiến đấu giữa con người và cơn bão biển được miêu tả theo trình tự tả như thế nào?
2.Tìm từ ngữ, hình ảnh nói lên sự đe dọa của cơn bão biển.
3.Cuộc tấn công dữ dội của cơn bão biển được miêu tả như thế nào ở đoạn 2?
4.T×m nh÷ng tõ ng÷ , h×nh ¶nh thĨ hiƯn lßng 
dịng c¶m, søc m¹nh vµ chiÕn th¾ng cđa con 
ng­êi tr­íc c¬n b·o biĨn?
+ GV chốt ý chính: Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, bảo vệ con đê, bảo vệ cuộc sống yên bình
- Học sinh đọc tiếp nối 2-3 lượt
- Học sinh luyện đọc theo cặp
- 1-2HS đọc cả bài 
-HS quan sát tranh 
- HS lắng nghe.
-HS trả lời các câu hỏi:
1.Biển đe dọa( đoạn 1)à Biển tấn công( đoạn 2) à Người thắng biển ( đoạn 3) 
2. Giã b¾t ®Çu m¹nh............ con c¸ chim nhá bÐ.
3. C¬n b·o biĨn rÊt m¹nh, hung d÷ , nã cã thĨ cuèn ph¨ng con ®ª máng manh bÊt cø lĩc nµo.
4.H¬n hai chơc thanh niªn ......... sèng l¹i.
-Hs lắng nghe.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đọc diễn cảm
-Gọi 3 HS đọc tiếp nối nhau 3 đoạn của bài. GV hướng dẫn để các em đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung từng đoạn 
-GV hướng dẫn cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm 
- 3 HS đọc tiếp nối
-HS luyện đọc và thi đọc diễn cảm
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
-GV yêu cầu HS nêu ý nghĩa của bài? 
-GV nhận xét tiết học
-HS trả lời 
-Hs lắng nghe.
KĨ chuyƯn
KĨ chuyƯn ®· nghe, ®· ®äc
I. Mơc tiªu
-Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nĩi về lịng dũng cảm
-Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện (đoạn truyện)
II. Phương tiện dạy học: HS s­u tÇm truyƯn . TruyƯn ®äc líp 4 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
A. KTBC:
B. D¹y bµi míi 
1. Giíi thiƯu bµi : Trùc tiÕp 
2. GV kĨ chuyƯn 
a. H­íng dÉn HS hiĨu yªu cÇu cđa ®Ị bµi .
- Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 
- GV g¹ch ch©n nh÷ng tõ ng÷ cÇn l­u ý trong ®Ị bµi 
 - Bèn HS tiÕp nèi nhau ®äc c¸c gỵi ý trong SGK 
b. HS thùc hµnh kĨ chuyƯn , trao ®ỉi vỊ ý nghi· c¶u c©u chuyƯn 
- KC trong nhãm 
+ HS kĨ chuyƯn theo cỈp , trao ®ỉi víi nhau vỊ ý nghi· cđa c©u chuyƯn 
- Thi kĨ chuyƯn tr­íc líp 
+ Mçi HS kĨ xong truyƯn ®Ịu nãi ý nghÜa c©u truyƯn 
- C¶ líp b×nh chän b¹n kĨ chuyƯn hay nhÊt
4. Cđng cè, dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. DỈn HS xem tr­íc néi dung bµi kĨ chuyƯn tiÕt tuÇn sau
-2 HS ®äc phÇn gỵi ý 
- HS kĨ chuyƯn theo cỈp trong nhãm cđa m×nh
- §¹i diƯn hs kĨ chuyªn thi tr­íc líp.
- Tr¶ lêi c©u hái cđa c¸c b¹n d­íi líp.
- 5 hs kĨ l¹i toµn bé c©u chuyƯn 
-Hs lắng nghe
	Môn:Khoa học
Bài: NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ (TT)
I. MỤC TIÊU
 - Nhận biết được chất lỏng nở khi nóng lên, co lại khia lạnh lại.
 - Nhận biết được vật ở gần vật nóng hơn thì thu nhiệt nên nóng lên; vật ở gần vật lạnh hơn thì toả nhiệt nên lạnh đi
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Hình trang 102, 103 SGK. Chuẩn bị chung: phích nước sôi. Chuẩn bị theo nhóm: 2 chiếc chậu; 1 cốc; lọ có cắm ống thủy tinh (như hình 2a trang 103 SGK).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’) 
2. Kiểm tra bài cũ (4’): GV gọi 2 HS trả bài. GV nhận xét
3. Bài mới (30’) 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 : Tìm hiểu những trường hợp ánh sáng qua mạnh không được nhìn trực tiếp vào nguồn sáng
Mục tiêu :
HS biết nêu được ví dụ về các vật có nhiệt độ cao truyền nhiệt cho các vật có nhiệt độ thấp; các vật thu nhiệt sẽ nóng lên; các vật tỏa nhiệt sẽ lạnh đi.
Cách tiến hành : 
Bước 1 :
- Yêu cầu HS làm thí nghiệm trang 102 SGK. Yêu cầu HS dự đoán trước khi làm thí nghiệm. Sau khi làm thí nghiệm hãy so sánh kết quả với dự đoán.
- HS làm thí nghiệm theo nhóm.
Bước 2 :
- Gọi các nhóm trình bày. GV hướng dẫn HS giải thích như SGK.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thí nghiệm của nhóm mình. 
- GV nhắc HS lưu ý : sau một thời gian đủ lâu, nhiệt độ của cốc và của chậu sẽ bằng nhau. Tuy nhiên, không cần giải thích sâu về điều này.
- GV yêu cầu mỗi em đưa ra 4 ví dụ về các vật nóng lên hoặc lạnh đi, và cho biết sự nóng lên, lạnh đi có ích hay không.
- HS làm việc cá nhân, mỗi em đưa ra 4 ví dụ về các vật nóng lên hoặc lạnh đi, và cho biết sự nóng lên, lạnh đi có ích hay không.
Bước 3 :
- GV giúp HS rút ra nhận xét : các vật ở gần vật nóng thì thu nhiệt sẽ nóng lên. Các vâät ở gần vật lạnh hơn thì tỏa nhiệt sẽ lạnh đi.
Kết luận: Như mục Bạn cần biết trang 102 SGK.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu sự co giãn của nước khi lạnh đi và nóng lên
Mục tiêu: 
Biết được các chất lỏng nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi. HS giải thích được một số hiện tượng đơn giản liên quan đến sự co giãn vì nóng lạnh của chất lỏng. Giải thích được nguyên tắc hoạt động của nhiệt kế.
Cách tiến hành : 
Bước 1 : 
- Yêu cầu HS tiến hành thí nghiệm trang 103 SGK.
- HS tiến hành thí nghiệm theo nhóm. 
Bước 2 : 
- GV hướng dẫn HS : quan sát cột chất lỏng trong ống; nhúng bầu nhiệt kế vào nước ấm để thấy cột chất lỏng dâng lên. 
- HS quan sát nhiệït kế theo nhóm.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK.
- Khi dùng nhiệt kế đo các vật nóng lạnh khác nhau, chất lỏng trong ống sẽ nở ra hay co lại khác nhau lên mực chất lỏng trong ống nhiệt kế cũng khác nhau. Vật càng nóng, mực chất lỏng trong ống nhiệt càng cao. Dựa vào mực chất lỏng này, ta có thể biết được nhiệt độ của vật.
Bước 3 : 
- GV hỏi: Tại sao khi đun nước, không nên đổ đầy nước vào ấm?
- HS vận dụng sự nở vì nhiệt của chất lỏng để trả lời câu hỏi.
Kết luận: Như mục Bạn cần biết trang 103 SGK.
Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò
-Yêu cầu HS mở SGK đọc phần Bạn cần biết.
-GV nhận xét tiết học. Về nhà đọc lại phần Bạn cần biết, làm bài tập ở VBT và chuẩn bị bài mới.
- 1 HS đọc.
-Hs lắng nghe
THỂ DỤC
Bài 51: MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”
A. Mục tiêu- yêu cầu:
- Thực hiện được động tác tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay.
- Biết cách tung và bắt bóng theo nhóm hai người, ba người. Thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Lưu ý : Hs biết cách dùng sức tung bóng đi và lựac chọn vị trí để đoán bắt bóng
B. Dụng cu- Địa điểm tậpï: 
- Chuẩn bị : 2 còi, các dụng cụ phục vụ trò chơi : bóng nhỏ, dây, 2-4 tín gậy 
- Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện..
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
6-10’
 1. Nhận lớp:
-Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS 
- Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
 2. Kiểm tra bài cũ:
Nhảy dây kiểu chân trước chân sau
Kiểm tra 2- 4 HS
 3. Phổ biến bài mới:
 Phổ biến nội dung: 
- Một số bài tâp RLTTCB. 
- Trò chơi: “ Trao tín gậy”
 4. Khởi động:
3’-4’
 - Chung:
1-2’
- Ôn các đôïng tác tay, chân, lườn, bụng và phối hợp của bài TDPTC
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai 
Đội hình 4 hàng ngang
 - Chuyên môn:
2-3’
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
Đội hình vòng tròn
II. CƠ BẢN:
18-22’
 1. Nội dung:
5-6’
* Bài tập RLTTCB :
- Ôn tung bóng bằng 1 tay, bắt bóng bằng 2 tay
 GV nêu động tác, làm mẫu hoặc giải thích động tác. Tổ chức cho HS tập đồng loạt, theo đội hình vòng tròn hoặc 2-4 hàng ngang theo lệnh bắt đầu thống nhất.GV quan sát đến chỗ HS thực hiện sai để sửa, nếu thấy nhiều HS sai, GV cần làm mẫu và giải thích thêm rồi mới cho tiếp tục tập. GV có thể cho một số HS thực hiện động tác tốt làm mẫu cho các bạn học tập hoặc tổ chức thi đua giữa các tổ
- Ôn tung bóng, bắt bóng theo nhóm 2 người
- Ôn túng bóng, bắt bóng theo nhóm 3 người
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau
*Thi nhảy dây hoặc tung và bắt bóng.
 2. Trò chơi:
4-5’
“Trao tín gậy” 
- GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu. Cho HS chơi thử, xen kẽ, GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi. HS chơi chính thức ( do GV hoặc cán sự lớp điều khiển)
 3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
 1. Nhận xét :
1-2’
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà 
HS tập hợp hàng ngang
 2. Hồi tĩnh:
1-2’
- Đi đều vỗ tay, hát
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh. 
Đội hình vòng tròn
 3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:........................................................................
Thứ ba ngày 10 tháng 3 năm 2015
TËp lµm v¨n
 LuyƯn tËp x©y dùng kÕt bµi trong bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi
I. Mơc tiªu:
-Nắm được hai cách kết bài (mở rộng, khơng mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em thích 
II. Phương tiện dạy học: B¶ng phơ viÕt dµn ý ®Ĩ quan s¸t
III. Ho¹t ®éng d¹y häc.
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
A. KiĨm tra bµi cị
 B/ D¹y bµi míi 
A. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp
Bµi tËp 1:
 -Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 1.Trao ®ỉi cơng b¹n, tr¶ lêi c©u hái 
 -HS ph¸t biĨu ý kiÕn 
 -Líp nhËn xÐt .GV kÕt luËn.
Bµi tËp 2:
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 2.
-HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c©u hái
-Líp nhËn xÐt, GV nhËn xÐt , ®¸nh gi¸ .
Bµi tËp 3:
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 3.
-ViÕt kÕt bµi teo kiĨu më réng dùa trªn dµn ý tr¶ lêi c¸c c©u hái 
- 3 -5 hs nèi tiÕp nhau đọc bµi viÕt cđa m×nh
-GV nhËn xÐt , ®¸nh gi¸ 
Bµi tËp 4:
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 4.
- HS viÕt ®o¹n v¨n , viÕt xong cïng b¹n trao ®ỉi , gãp ý cho nhau .
-HS tiÕp nèi nhau ®äc ®o¹n v¨n . C¶ líp vµ --GV nhËn xÐt. 
3. Cđng cè dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. DỈn HS vỊ nhµ chuÈn bÞ tiÕt tËp lµm v¨n tíi .
-Hs ®äc thµnh tiÕng yªu cÇu bµi tËp 1.
-2 hs ngåi trao ®ỉi víi nhau
-Cã thĨ dïng c©u ë ®o¹n a,b ®Ĩ kÕt bµi. §o¹n a nãi lªn t×nh c¶m cđa ng­êi t¶ ®èi víi c©y. §o¹n b nªu lªn Ých lỵi vµ t×nh c¶m cđa ng­êi t¶ ®èi víi c©y
-Hs lắng nghe, sữa chữa
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 2.
-HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c©u hái
a/Em quan s¸t c©y bµng
b/ C©y bµng cho bãng m¸t, l¸ ®Ĩ gãi x«i, qu¶ ¨n ®­ỵc, cµnh ®Ĩ lµm chÊt ®èt
c/C©y bµng g¾n bã với tuỉi häc trß cđa mçi chĩng em
-Hs lắng nghe, sữa chữa
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 3.
-2 häc sinh viÕt 
- 3 -5 hs nèi tiÕp nhau đọc bµi viÕt cđa m×nh
-Hs lắng nghe, sữa chữa
-Mét HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 4.
-Hs thùc hµnh viÕt kÕt bµi më réng theo 3 ®Ị trªn
- 3- 5 hs ®äc bµi cđa m×nh.
-Hs lắng nghe
-Hs lắng nghe
To¸n
LuyƯn tËp (t.137)
 I.Mơc tiªu: 
 -Thực hiện được phép chia hai phân số, chia số tự nhiên cho phân số 
 * Lưu ý : Bài tập cần làm Bài 1, Bài 2 .
 II. Phương tiện dạy học: Vë bµi tËp 
 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
A. KiĨm tra: KT vë bµi tËp cđa HS
B. d¹y bµi míi:
 1. Giíi thiƯu bµi: 
 2. Thùc hµnh:
Bµi 1:
- Gäi HS nªu yªu cÇu BT1.
- Yªu cÇu HS lµm bµi.
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn chung.
Bµi 2:
- Gäi HS nªu yªu cÇu BT2.
- Hs lªn b¶ng lµm bµi 
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn chung.
 3. Cđng cè , dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. ChuÈn bÞ bµi sau
-Hs lắng nghe
- 1 HS nªu yªu cÇu.
- 4 HS lªn b¶ng, líp lµm vë.
a. 
b. 
 C¸ch 1: 
C¸ch 2: 
c. 
d. 
-Hs sữa bài.
-HS nªu yªu cÇu BT2.
- Hs lªn b¶ng lµm bµi 
-Hs sữa bài.
-Hs lắng nghe
Môn :Đạo đức – Tiết: 26
Bài : TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
 - Nêu được vị trí về hoạt động nhân đạo.
 - Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.
 - Tích cực tham gia một số hoạt độngnhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với với khả năng và vận động bạn bè, gia đỉnh cùng tham gia.
 *Lưu ý : Nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo.
* Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Giấy khổ to (cho hoạt động 3 – tiết 1). Nội dung trò chơi “Dòng chữ kỳ diệu”. Nội dung một số câu ca dao, tục ngữ ca ngợi lòng nhân đạo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Ho¹t ®éng 1: Th¶o luËn nhãm
 ( th«ng tin trang 37 SGK )
- GV yªu cÇu HS c¸c nhãm ®äc th«ng tin vµ th¶o luËn c¸c c©u hái 1, 2 
? Em cã suy nghÜ g× vỊ nh÷ng khã kh¨n thiƯt h¹i mµ c¸c n¹n nh©n ®· ph¶i høng chÞu do thiªn tai, chiÕn tranh g©y ra?
? Em cã thĨ lµm g× ®Ĩ giĩp ®ì hä?
- Yªu cÇu HS th¶o luËn.
- Gäi ®¹i diƯn c¸c nhãm tr×nh bµy , c¶ líp trao ®ỉi tranh luËn 
=>KL: TrỴ em vµ nh©n d©n ë c¸c vïng thiªn tai hoỈc cã chiÕn tranh ®· ph¶i chÞu nhiỊu khã kh¨n, thiƯt thßi. Chĩng ta cÇn c¶m th«ng, chia sỴ víi hä, quyªn gãp tiỊn ®Ĩ giĩp ®ì hä . §ã lµ mét ho¹t ®éng nh©n ®¹o.
- HS th¶o luËn nhãm.
+ TrỴ em vµ nh©n d©n ë c¸c vïng thiªn tai hoỈc cã chiÕn tranh ®· ph¶i chÞu nhiỊu khã kh¨n, thiƯt thßi . 
+Chĩng ta cÇn c¶m th«ng, chia sỴ víi hä, quyªn gãp tiỊn ®Ĩ giĩp ®ì hä
- §¹i diƯn mhãm tr¶ lêi
-Hs lắng nghe.
Hoạt động 2: Làm việc nhĩm đơi (BT1)
- Chia lớp thành 4 nhóm 
- Yêu cầu thảo luận nhóm, đưa ra ý kiến nhận xét về các việc làm dưới đây.
 a,Sơn đã không mua truyện, để dành tiền giúp đỡ các bạn HS các tỉnh bị thiên tai.
b,Trong buổi lễ quyên góp giúp các bạn nhỏ miền Trung bị bão lụt, Lương đã xin Tuấn một số sách vở để đóng góp, lấy thành tích.
c.Cường bàn với bố mẹ dùng tiền mừng tuổi của mình để giúp nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam.
- Nhận xét câu trả lời của HS
- Hỏi : Những biểu hiện của hoạt động nhân đạo là gì ?
- Kết luận : Mọi người cần tíchcực tham gia vào các hoạt động nhân đạo phù hợp với hoàn cảnh của mình.
- Tiến hành thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 3 – 4 HS trả lời :
-Hs lắng nghe.
Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến (BT3)
- Chia lớp thành 4 nhóm 
- Yêu cầu thảo luận nhóm, đưa ra ý kiến nhận xét về các việc làm dưới đây.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Gv nhận xét
3. Cđng cè, dỈn dß:
- Gäi HS ®äc phÇn ghi nhí.
- NhËn xÐt giê häc. DỈn dß: S­u tÇm nh÷ng c©u ca dao, tơc ng÷ nãi vỊ lßng nh©n ¸i cđa nh©n d©n ta.
- Tiến hành thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung:Ý kiến đúng là ý a và d; Ý kiến sai là ý b và c.
-Hs lắng nghe.
-HS ®äc phÇn ghi nhí.
-Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:........................................................................
Thứ tư ngày 11 tháng 3 năm 2015
TËp ®äc
Ga-vrèt ngoµi chiÕn lịy
I. Mơc tiªu:
 -Đọc đúng các tên riêng nước ngồi; biết đọc đúng các lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn truyện. 
 -Hiểu ND: Ca ngợi lịng dũng cảm của chú bé Ga -vrốt.
* Giáo dục kĩ năng sống:	 Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân. Đảm nhận trách nhiệm. Ra quyết định.
II. Phương tiện dạy học: Tranh minh häa bµi tËp ®äc
III. Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa trß
A.KiĨm tra bµi cị:
B.D¹y bµi míi 
1. Giíi thiƯu bµi 
2. LuyƯn ®äc vµ t×m hiĨu bµi 
a/LuyƯn ®äc
- GV ®äc mÉu, chia 3 ®o¹n 
- Gäi Hs ®äc nèi tiÕp (3 l­ỵt)
+ Sưa lçi ph¸t ©m, ng¾t giäng.
+ Gi¶i nghÜa tõ ( Nh­ chĩ gi¶i SGK )
- Gäi 1 em ®äc toµn bµi.
- GV ®äc mÉu
 b/T×m hiĨu bµi:
-HS ®äc l­ít toµn bµi 
1.Ga - vrèt ra ngoµi chiÕn luü ®Ĩ lµm g× ?
2.Nh÷ng chi tiÕt nµo thĨ hiƯn lßng dịng c¶m cđa ga - vrèt ?
3.V× sao t¸c gi¶ l¹i nãi Ga - vrèt lµ mét thiªn thần?
4.Nªu c¶m nghÜ c¶u em vỊ nh©n vËt ga-rèt ?
- GV kh¸i qu¸t l¹i néi dung cđa bµi .
c. H­íng dÉn HS ®äc diƠn c¶m: 
 -HS tiÕp nèi nhau ®äc bµi 
-GV h­íng dÉn HS luyƯn ®äc ®o¹n mét 
-Gäi ®¹i diƯn c¸c nhãm ®äc
-GV nhËn xÐt
3. Cđng cè, dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc.
DỈn HS ®äc l¹i bai vµ chuÈn bÞ bµi sau.
-Hs lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
- Mçi l­ỵt 3 em ®äc nèi tiÕp.
§o¹n 1: ¡ng-gi«n-ra..... m­a ®¹n.
§o¹n 2: Th× ra Ga vrèt.... Ga vrèt nãi
§o¹n 3: Ngoµi ®­êng, lưa khãi...thËt ghª rỵn
- Theo dâi.
-1 em ®äc toµn bµi.
-Hs lắng nghe.
-HS ®äc l­ít toµn bµi 
1.Ga-vrèt ra ngoµi chiÕn lịy ®Ĩ nhỈt ®¹n giĩp nghÜa qu©n
2.Ga- vrốt không sợ nguy hiểm, ra ngoài chiến lũy để nhặt đạn cho nghĩa quân dưới làn mưa đạn của địch....
3.Vì thân hình bé nhỏ của chú ẩn, hiện trong làn khói đạn như thiên thần 
4.Ga- vrốt là một cậu bé anh hùng. /Em rất khâm phục lòng dũng cảm của Ga- vrốt .
-Ca ngỵi lßng dịng c¶m cđa chĩ bÐ Ga - vrèt 
- 3 em ®äc nèi tiÕp, nªu giäng ®äc phï hỵp
- LuyƯn ®äc trong nhãm 
- 3 hs l­ỵt thi ®äc, líp nhËn xÐt
-Hs lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
LuyƯn tõ vµ c©u
LuyƯn tËp vỊ c©u kĨ Ai lµ g×?
I.Mơc tiªu:
 -Nhận biết được câu kể Ai là gì ? trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); Biết xác định CN, VN trong mỗi câu kể Ai là gì? đã tìm được (BT2); viết được đoạn văn ngắn cĩ dùng câu kể Ai là gì? (BT3)
II.§å dïng d¹y häc: B¶ng líp viÕt s½n bµi tËp 1,2. B¶ng phơ.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
A.KiĨm tra bµi cị
B. Bµi míi 
1. Giíi thiƯu bµi 
2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp 
Bµi 1
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 1.
- HS lµm bài. 
- Gv nhËn xÐt , bỉ sung 
Bµi 2:
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 2, x¸c ®Þnh bé phËn CN , VN trong mçi c©u v¨n võa t×m -HS ph¸t biĨu ý kiÕn 
- Gv nhËn xÐt , bỉ sung 
Bµi 3:
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 3.
- Gv h­íng dÉn HS 
- HS thùc hµnh viÕt ®o¹n v¨n 
- HS b¸o c¸o kÕt qu¶ 
- GV nhËn xÐt 
3. Cđng cè, dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc. TiÕp tơc luyƯn viÕt ®o¹n v¨n cã sư dơng kiĨu c©u Ai lµ g× ?
-Hs lắng nghe
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 1.
- HS lµm bài. 
§o¹n
C©u kĨ Ai lµ g×
T¸c dơng
a
-NguyƠn Tri ph­¬ng lµ ng­êi Thõa Thiªn
-C¶ hai «ng ®Ịu kh«ng ph¶i lµ ng­êi Hµ Néi
-C©u giíi thiƯu
-C©u nªu nhËn ®Þnh
b
¤ng N¨m lµ ng­êi ngơ c­ ë lµng nµy
C©u giíi thiƯu
c
CÇn trơc lµ c¸nh tay ®¾c lùc cđa c¸c chĩ c«ng nh©n.
C©u nªu nhËn ®Þnh
-Hs lắng nghe, sữa bài
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 2.
-HS ph¸t biĨu ý kiÕn 
+NguyƠn Tri ph­¬ng/ lµ ng­êi Thõa Thiªn
+C¶ hai «ng/ ®Ịu kh«ng ph¶i lµ ng­êi Hµ Néi.
+¤ng N¨m/ lµ ng­êi ngơ c­ ë lµng nµy
+CÇn trơc/ lµ c¸nh tay ®¾c lùc cđa c¸c chĩ c«ng nh©n
-Hs lắng nghe, sữa bài
- HS ®äc yªu cÇu cđa bµi 3.
-Hs lắng nghe
-3 hs lªn b¶ng viÕt 
-Hs ®äc bµi cđa m×nh- nhËn xÐt
-Hs lắng nghe
-Hs lắng nghe
To¸n
 LuyƯn tËp chung (t.137)
I.Mơc tiªu:
-Thực hiện được phép chia hai phân số 
-Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho số tự nhiên
-Biết tìm phân số của một số. * Lưu ý : Bài tập cần làm Bài 1(a,b), Bài 2(a,b) Bài 4.
II. Phương tiện dạy học: VBT
III. Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1.KiĨm tra bµi cị.
2.Thùc hµnh	
Bµi 1: 
- Gäi HS nªu yªu cÇu BT1.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn chung.
 Bµi 2:
- Gäi HS nªu yªu cÇu BT2.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn chung.
 Bµi 4:
- Gäi HS nªu yªu cÇu BT4.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn chung.
4. Cđng cè , dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. ChuÈn bÞ bµi sau .
-HS nªu yªu cÇu BT1.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
-Hs sữa bài.
-HS nªu yªu cÇu BT2.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
-Hs sữa bài.
-HS nªu yªu cÇu BT4.
 - Hs lªn b¶ng lµm bµi 
Bµi gi¶i
ChiỊu réng cđa m¶nh v­ên lµ:
 Chu vi m¶nh v­ên lµ
 (60+36) x 2=192 (m)
	DiƯn tÝch cđa m¶nh v­ên lµ:
60 x 36=2160 (m2)
 §¸p sè: Chu vi: 192 m
 DiƯn tÝch: 2160 m2
-Hs sữa bài.
-Hs lắng nghe.
LÞch sư
 Cuéc khÈn hoang ë §µng Trong
I. Mơc tiªu:
 -Biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở Đàng Trong:
+Từ thế kỉ XVI, các chúa Nguyễn tổ chức khai khẩn đất hoang ở Đàng Trong. Những đồn người khẩn hoang đã tiến vào vùng đất ven biển Nam Trung Bộ và đồng bằng sơng Cửu Long 
+Cuộc khẩn hoang đã mở rộng diện tích canh tác ở những vùng hoang hố, ruộng đất được khai phá, xĩm làng được hình thành và phát triển
-Dùng lược đồ chỉ ra những vùng đất khẩn hoang
II. Phương tiện dạy học: B¶n ®å ViƯt Nam -PhiÕu häc tËp cđa HS
III. Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. Kiểm tra bài cũ
2. D¹y bµi míi: 
Ho¹t ®«ng 1: C¸c chĩa NguyƠn tỉ chøc khai hoang 
-GV giíi thiƯu b¶n ®å ViƯt Nam tõ thÕ kûXVI-XVII
- HS lµm viƯc theo nhãm 
- GV ph¸t phiÕu häc tËp cho c¸c nhãm .Néi dung phiÕu :
-§¹i diƯn c¸c nhãm tr¶ lêi
1. Ai lµ lùc l­ỵng chđ yÕu trong cuéc khÈn hoang ë §µng Trong ?
- N«ng d©n 
- Qu©n lÝnh 
- Tï nh©n 
- TÊt c¶ c¸c lùc l­ỵng kĨ trªn .
2. ChÝnh quyỊn chĩa NguyƠn ®· cã biƯn ph¸p g× giĩp d©n khÈn hoang ?
- Dùng nhµ cho d©n khÈn hoang 
- CÊp h¹t gièng cho d©n gieo trång 
- CÊp l­ỵng thùc trong nưa n¨m vµ mét sè n«ng cơ cho d©n khÈn hoang .
3. §oµn ng­êi khÈn hoang ®· ®i ®Õn ®©u ?
- Hä ®Õn vïng Phĩ Yªn , Kh¸nh Hoµ .
- Hä ®Õn nam Trung Bé , ®Õn T©y Nguyªn .
- Hä ®Õn c¶ ®ång b»ng s«ng Cưu Long ngµy nay .
-TÊt c¶ nh÷ng n¬i trªn ®Ịu cã ng­êi ®Õn khÈn hoang .
4. Ng­êi ®i khÈn hoang ®· lµm g× ë nh÷ng n¬i hä ®Õn?
- LËp lµng, lËp Êp míi .
- Vì ®Êt ®Ĩ trång trät , ch¨n nu«i , bu«n b¸n ..
- TÊt c¶ nh÷ng viƯc trªn .
* Gäi 1-2 HS tr×nh bµy tr­íc líp 
- Gv tỉng kÕt 
Ho¹t ®éng 2: KÕt qu¶ cđa viƯc khÈn hoang
-GV yªu cÇu HS ®äc SGK ®Ĩ hoµn thµnh b¶ng so s¸nh 
-GV nhËn xÐt 
Ho¹t ®éng 3: Làm việc cả lớp
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Cuéc sèng chung gi÷a c¸c d©n téc phÝa Nam ®· ®em l¹i kÕt qu¶ g× ? 
-GV nhËn xÐt 
3. Cđng cè, dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. Về xem lại bài.
- 2 hs lªn b¶ng chØ b¶n ®å
- HS lµm viƯc theo nhãm 
-§¹i diƯn c¸c nhãm tr¶ lêi
1. Ai lµ lùc l­ỵng chđ yÕu trong cuéc khÈn hoang ë §µng Trong ?
- N«ng d©n 
- Qu©n lÝnh 
- Tï nh©n 
- TÊt c¶ c¸c lùc l­ỵng kĨ trªn .
2. ChÝnh quyỊn chĩa NguyƠn ®· cã biƯn ph¸p g× giĩp d©n khÈn hoang ?
- Dùng nhµ cho d©n khÈn hoang 
- CÊp h¹t gièng cho d©n gieo trång 
- CÊp l­ỵng thùc trong nưa n¨m vµ mét sè n«ng cơ cho d©n khÈn hoang .
3.§oµn ng­êi khÈn hoang ®· ®i ®Õn ®©u ?
TÊt c¶ nh÷ng n¬i trªn ®Ịu cã ng­êi ®Õn khÈn hoang .
4. Ng­êi ®i khÈn hoang ®· lµm g× ë nh÷ng n¬i hä ®Õn?
- LËp lµng, lËp Êp míi .
- Vì ®Êt ®Ĩ trång trät , ch¨n nu«i , bu«n b¸n ..
-HS tr×nh bµy tr­íc líp 
-Hs lắng nghe.
-HS ®äc SGK ®Ĩ hoµn thµnh b¶ng so s¸nh 
Tiªu chÝ so s¸nh
T×nh h×nh ®µng trong
Tr­íc khi khÈn hoang
Sau khi khÈn hoang
-DiƯn tÝch ®Êt
-T×nh tr¹ng ®Êt
-Lµng xãm d©n c­
-§Õn hÕt vïng Qu¶ng Nam
-Hoang hãa nhiỊu
-Lµng xãm ®©n c­ th­a thít
-Më réng ®Õn hÕt vïng ®ång b»ng s«ng Cưu Long
-§Êt hoang gi¶m, ®Êt ®­ỵc sư dung t¨ng
-Cã thªm, lµng xãm ngµy cµng trï phĩ.
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi
-NỊn v¨n hãa c¸c d©n téc ®­ỵc hßa vµo nhau bỉ xung cho nhau t¹o nªn nỊn v¨n hãa chung cđa c¶ d©n téc ViƯt Nam, 1 nỊn v¨n hãa thèng nhÊt cã nhiỊu b¶n s¾c.
-Hs lắng nghe.
-Hs lắng nghe.
Môn: Kĩõ thuật – Tiết 26
Bài 26: CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP GHÉP 
MƠ HÌNH KĨ THUẬT 
 I .MỤC TIÊU :
- Biết tên gọi hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Sử dụng được cờ-lê, tua – vít để lắp vít, tháo vít. Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
 II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK
 III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC CHỦ YẾU :
 1/ Ổn định tổ chức : (1’)
 2/ Kiểm tra bài cũ : (4’ ) GV yêu cầu HS nhận dạng, gọi tên một số chi tiết và dụng cụ trong bộ lắp ghép.
 3/ Bài mới : (30’)
Hoạt động dạy của GV
Hoạt động học của HS
Giới thiệu bài : (2’)
-GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học :
-HS lắng nghe
Hoạt động 1: Thực hành (nhĩm) (15-20’)
-GV yêu cầu các nhĩm gọi tên , đếm số lượng các chi tiết cần lắp của từng mối ghép ở H4a,4b,4c,4d,4e .
-MỗI nhĩm lắp 2-4 mối ghép.
-Trong khi HS thực hành ,GV nhắc nhở :
 +Cách sử dụng cờ lê,tua-vít 
+chú ý an tồn khi sử dụng 
+Phải dùng nắp hộp để đựng các chi tiết 
Chú ý vị trí của vít ở mặt phải, ốc ở mặt trái của mơ hình 
-Hs lắng nghe.
Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập (8-10’)
-GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành:
+Các chi tiết lắp đúng kĩ thuật và đúng quy trình 
+Các chi tiết lắp chắc chắn ,khơng bị xộc xệch .
-HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
-GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm thực hành .
-HS trưng bày sản phẩm .
-GV nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS .
-GV nhắc HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp
4 /Củng cố, dặn dị : (2’) GV nhận xét về sự chuẩn bị đồ dùng học tập; thái độ học tập; Kết quả học tập. Dặn dị giờ học sau nhớ mang đầy đủ đồ dùng học tập 
-HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp
-Hs lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TRONG NGÀY:......................................................................
Thứ năm ngày 12 tháng 3 năm 2015
TËp lµm v¨n
 LuyƯn tËp miªu t¶ c©y cèi
I. Mơc tiªu:
 -Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài
 -Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, mở bài, kết bài cho bài văn tả cây cối đã xác định.
*GD BVMT: Hs thể hiện giểu biết về mơi trường thiên nhiên, yêu thích các loại cây cĩ ích trong cuộc sống qua bài học.
II. Phương tiện dạy học: Tranh ¶nh mét vµi c©y, hoa ®Ĩ HS quan s¸t .
III. Ho¹t ®éng d¹y - häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. Giíi thiƯu bµi : 
2.H­íng dÉn HS luyƯn tËp.
a. T×m hiĨu ®Ị. 
- Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa ®Ị bµi.
- GV g¹ch ch©n nh÷ng tõ ng÷ quan träng: C©y cã bãng m¸t, c©y ¨n qu¶, c©y hoa mµ em yªu thÝch.
- GV d¸n mét sè tranh ¶nh lªn b¶ng líp 
- Gäi mét sè HS ph¸t biĨu vỊ c©y em sÏ chän t¶.
- Bèn HS tiÕp nèi nhau ®äc 4 gỵi ý trong SGK 
- HS viÕt nhanh dµn ý tr­íc khi viÕt bµi .
b. HS viÕt bµi: 
- Yªu cÇu HS lËp dµn ý, t¹o lËp tõng ®o¹n, hoµn chØnh c¶ bµi.ViÕt xong cïng b¹n trao ®ỉi, gãp ý cho nhau .
- HS tiÕp nèi nhau ®äc bµi viÕt 
- Lãp nhËn xÐt
- GV khen mét sè bµi viÕt tèt .
3.Cđng cè, dỈn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc. DỈn HS vỊ nhµ chuÈn bÞ tiÕt tËp lµm v¨n tíi. 
- HS ®äc yªu cÇu 
-Hs quan s¸t tranh ¶nh 
-HS ph¸t biĨu 
- 4 HS ®äc gỵi ý.
- HS x©y dùng dµn ý:
+ Giíi thiƯu c©y ®Þnh t¶: Con ®­êng tõ tr­êng vỊ nhµ em hai bªn trång phi lao...
+T¶ bao qu¸t: nh×n tõ xa tr«ng nh­ mét c©y dï lín
T¶ tõng bé phËn: Gèc to.... th©n cao 5 m...
+ Nªu Ých lỵi cđa c©y.
- HS nèi tiÕp nhau ®äc bµi
 - Lãp nhËn xÐt
-Hs lắng nghe
-Hs lắng nghe
To¸n
LuyƯn tËp chung (tr.138)
I. Mơc tiªu: 
-Thực hiện được các phép tính với phân số.
 * Lưu ý : Bài tập cần làm Bài 1(a,b), Bài 2(a,b); Bài 3(a,b); Bài 4(a,b) 
II. Phương tiện dạy học: -VBT
III. Ho¹t ®éng d¹y- häc.
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
1. KiĨm tra bµi cị:
2. Thùc hµnh 
Bµi 1 :
- HS nªu yªu cÇu cđa bµi tËp 1.
- HS tù lµm bµi vµo vë, gäi 3 em lªn b¶ng lµm bµi.
-Gv nhận xét
Bµi 2 : 
- HS nªu yªu cÇu cđa bµi tËp 2.
- HS tù l

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_26_nam_hoc_2014_2015.doc