Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 17 - Bài: Yêu lao động (Tiết 2)

Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 17 - Bài: Yêu lao động (Tiết 2)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS bước đầu có khả năng biết được giá trị của lao động.

2. Kỹ năng:

- Nêu được các biểu hiện tích cực trong lao động.

- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. Biết phê phán những bạn học chây lười lao động.

3. Thái độ

- Giáo dục HS có ý thức chăm chỉ lao động & lao động tự phục vụ, Biết yêu quý & trân trọng người lao động.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: 1 số câu chuyện, tấm gương về lao dộng của Bác Hồ.

- HS: Sưu tầm 1 số câu tục ngữ, ca dao về lao động.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2710
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 17 - Bài: Yêu lao động (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 17
Tiết : 
YÊU LAO ĐỘNG (T2)
Mục tiêu: 
Kiến thức: 
HS bước đầu có khả năng biết được giá trị của lao động.
Kỹ năng: 
Nêu được các biểu hiện tích cực trong lao động.
Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. Biết phê phán những bạn học chây lười lao động.
Thái độ
Giáo dục HS có ý thức chăm chỉ lao động & lao động tự phục vụ, Biết yêu quý & trân trọng người lao động.
Đồ dùng dạy học: 
GV: 1 số câu chuyện, tấm gương về lao dộng của Bác Hồ. 
HS: Sưu tầm 1 số câu tục ngữ, ca dao về lao động. 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Lao động giúp con người như thế nào?
+ Vì sao chúng ta phải chăm chỉ, yêu lao động?
+ Liên hệ: con đã làm những công việc gì ở trường, lớp, ở nhà?
- GV đánh giá, khen
- 2,3 HS trả lời câu hỏi
- 7 - 8 em liên hệ - n/x
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi tên bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
10’
Hoạt động 1:
 Bài 5
- GV yêu cầu 1 em đọc nội dung bài
- GV yêu cầu HS thảo luận, trao đổi nhóm 2:
+ Con mơ ước làm nghề gì? Vì sao? Để thực hiện được ước mơ đó, từ bây giờ con phải làm gì?
- GV gọi HS trình bày 
- N/x - đánh giá
- 1 em đọc
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài đại diện nhóm phát biểu
- 3,4 HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
8’
Hoạt động 2:
Bài 6
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV nêu yêu cầu:
+ Trình bày, giới thiệu bài viết, tranh vẽ về 1 công việc mà mình yêu thích?
- GV gọi HS trình bày & nhận xét bạn
- GV đánh giá, khen 
- 1,2 em đọc
- HS hoạt động cá nhân, viết, vẽ về công việc mình thích
- 1 vài em lên giới thiệu 
- N/xét, bổ sung
10’
Hoạt động 3: 
Bài 3
+ Sưu tầm & kể cho các bạn nghe về các tấm gương lao động của Bác Hồ, của các anh hùng lao động.
- GV gọi HS lên kể câu chuyện
- Nếu HS không sưu tầm được đầy đủ, GV cung cấp cho HS một số mẩu chuyện, tấm gương về lao động
+ Về anh hùng lao động: Cỏ non (anh Nhẫn)
 Hai cái cây (Utrin xki) SGV tr 65
+ Về Bác Hồ: Anh Ba, vườn rau, ao cá nhà Bác
+ tìm & nêu những câu tục ngữ, ca dao, thành ngữ về ý nghĩa, tác dụng của lao động
- HS hoạt động nhóm 2 kể cho nhau nghe câu chuyện mình sưu tầm 
- 2,3 HS kể - n/x
- Lắng nghe
- 4,5 HS nối tiếp nêu
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò: Làm tốt việc tự phục vụ bản thân, tích cực tham gia vào việc ở nhà, trường, lớp.
- Lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_tuan_17_bai_yeu_lao_dong_tiet_2.docx