Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 2, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 2, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nắm được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

2. Kĩ năng: Có những hành vi, việc làm thể hiện tính trung thực trong học tập.

 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập; máy chiếu;.

- Học sinh : SGK Đạo đức 4, vở,.

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1210
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 2, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền 	 Bài 1: Trung thực trong học tập (tiết 2)
 Lớp : 4A 
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nắm được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
2. Kĩ năng: Có những hành vi, việc làm thể hiện tính trung thực trong học tập.
 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập; máy chiếu;...
- Học sinh : SGK Đạo đức 4, vở,...
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV tổ chức cho HS TL câu hỏi:
+ Thế nào là trung thực trong học tập?
+ Em đã trung thực trong học tập? Nêu VD?
- GV nhận xét, đánh giá
- HS hát tập thể
- HS TLCH (2-3 em)
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học
- Ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
8-9’
 9-10’
3.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: Xử lý tình huống BT3/4
MT: Biết cách ứng xử thể hiện sự trung thực trong học tập 
b. Hoạt động 2:Trình bày tư liệu sưu tầm. BT4/4
- GV gọi HS nêu y/c BT3
- HD HS thảo luận nhóm làm bài tập
- Y/c các nhóm báo cáo và giải thích rõ vì sao có cách giải quyết như vậy?
- GV chốt ý: Chúng ta cần phải luôn luôn trung thực trong học tập.
- Nêu yêu cầu trình bày
- HD HS thảo luận và chất vấn nhau:
- 1 HS đọc y/c
- HS thảo luận theo nhóm bàn
- Đại diện nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
- HS nêu y/c
- HS làm việc cá nhân
MT: Trình bày KQ sưu tầm tư liệu liên quan đến bài học
+ Em đã học tập tấm gương nào trong mẩu chuyện đó? Vì sao?
+ Em nghĩ gì về tấm gương đó hay câu chuyện đó?
- GV chốt ý: Chúng ta cần học tập và phát huy tính trung thực trong cuộc sống.
- HS trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau
- HS khác nghe, quan sát và đặt câu hỏi
- HS lắng nghe
7-8’
 c. Hoạt động 3: Trình bày tiểu phẩm
MT: Bộc lộ thái độ và hành vi ứng xử của bản thân 
- GV yêu cầu thảo luận nhóm: đóng tiểu phẩm
- GV y/c các nhóm lên đóng tiểu phẩm. 
- GV nêu câu hỏi gợi ý:
+ Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm vừa xem ?
+ Nếu là em ở trường hợp đó em có như vậy không? Vì sao?
- GV nhận xét chung, khen động viên những nhóm chuẩn bị tốt và diễn đúng nộ dung
- HS hoạt động theo nhóm 
- Các nhóm lên trình bày tiểu phẩm
- Các nhóm khác theo dõi và n/x, đặt câu hỏi
- HS lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Qua tiết học này, em rút ra được điều gì?
- Nhận xét chung
- Dặn dò bài sau
- HS TLCH
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_2_bai_1_trung_thuc_trong_hoc.doc