Giáo án Đạo đức 4 - Tiết 23: Giữ gìn các công trình công cộng (Tiết 1)
GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (tiết 1)
I./ MỤC TIÊU :
- Biết được vì sao phải bảo vệ,giữ gìn các công trình công cộng .
- Nêu được một số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng .
* KNS : Kĩ năng thu nhập và xử lí thông tin về các hoạt động giữ gìn các công trình công cộng địa phương.
* GDMT : GDHS biết bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
* GDQPAN: Giải thích cho học sinh hiểu được lợi ích của việc bảo vệ tài sản chung
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Phiếu học tập
- HS: SGK đạo đức 4 .
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tiết 23: Giữ gìn các công trình công cộng (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC Bài : Tiết : 23 GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (tiết 1) I./ MỤC TIÊU : - Biết được vì sao phải bảo vệ,giữ gìn các công trình công cộng . - Nêu được một số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng . * KNS : Kĩ năng thu nhập và xử lí thông tin về các hoạt động giữ gìn các công trình công cộng địa phương. * GDMT : GDHS biết bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng. * GDQPAN: Giải thích cho học sinh hiểu được lợi ích của việc bảo vệ tài sản chung II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV: Phiếu học tập - HS: SGK đạo đức 4 . III./ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC DẠY-HỌC : 1. Nội dung: - Yêu cầu thảo luận cặp đôi, bày tỏ ý kiến về các hành vi sau: 1. Nam, Hùng leo trèo lên các tượng đá nhà chùa. (HSCHT) 2. Gần đến Tết, mọi người dân trong xóm của Lan cùng nhau quét sạch và quét vôi xóm ngõ. 3. Đi tham quan, bắt chứơc các anh chị lớn, Quân và Dũng rủ nhau khắc tên lên cây. 4. Các cô chú thợ địên sửa lại các cột điện bị hỏng. (HSHT) 5. Trên đường đi học về, các bạn HS lớp 4E phát hịên 1 thanh niên đang tháo ốc ở đường ray xe lửa. Các bạn đã báo ngay các chú công an để ngăn chặn các hành vi đó. - Hỏi: Vậy để giữ gìn công trình công cộng, em cần phải làm gì? (HSHTT) (GV ghi nhanh các ý kiến của HS lên bảng) * GDMT : GDHS biết bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng bằng những việc làm phù hợp với khả năng. * KNS : 1. Hãy kể tên 3 công trình công cộng mà nhóm em biết. * GDQPAN: Giải thích cho học sinh hiểu được lợi ích của việc bảo vệ tài sản chung 2. Phương pháp: Đàm thoại, động não, thảo luận nhóm. 3. Hình thức: Cả lớp, nhóm 2, cá nhân.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_4_tiet_23_giu_gin_cac_cong_trinh_cong_cong_t.doc