Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 34: Nghe viết Nói ngược - Năm học 2010-2011

Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 34: Nghe viết Nói ngược - Năm học 2010-2011

 Bao giờ cho đến tháng ba

 ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng.

 Hùm nằm cho lợn liếm lông,

 Một chục quả hồng nuốt lão tám mươi.

 Nắm xôi nuốt trẻ lên mười,

 Con gà nậm rượu nuốt người lao đao.

 Lươn nằm cho trúm bò vào,

 Một đàn cào cào đuổi bắt cá rô.

 Thóc giống cắn chuột trong bồ,

 Một trăm lá mạ đổ vồ con trâu.

 Chim chích cắn cổ diều hâu,

 Gà con tha quạ biết đâu mà tìm.

Đ Bài 2: Chọn những chữ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:

Đ Vì sao ta cười khi bị người khác cù ?

Đ Để ( dải / rải / giải / giãi ) đáp câu hỏi này Một nhà ngiên cứu ỏ Đại học Luân Đôn nước Anh, đã cho người mấy cù 16 người tham ( ra / gia / da ) thí ngiệm và ( rùng / dùng ) một thiết bị theo ( dõi / giỏi / rõi / giõi / ) phản ứng trong bộ ( nảo / não ) của từng người. Kết ( quã / quả ) cho thấy bộ ( não / nảo ) phân biệt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen. Khi một người tự cù thì bộ ( não / nảo )sẽ làm cho người đó mất vui bằng cách báo trước thứ tự động tác cù . Còn khi bị người khâc cù, do không ( thể / thễ ) . Đoán trước thứ tự của hoạt động, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng cười như là phản ứng tự vệ.

 

ppt 8 trang ngocanh321 3800
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 34: Nghe viết Nói ngược - Năm học 2010-2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 4cchào mừng các thầy cô về dự giờThứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011Chính tảNghe- viết: Kiểm tra bài cũEm hãy tìm và viết 2 đến 3 từ láy bắt đầu từ âm x, tr, L . !M:Lúng liếng ..Xanh xanh,xa xa. Trăng trắng,trơ trẽn. Lung linh. Lủng lẳng ..Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011Chính tảNghe- viết: Nói ngượcBao giờ cho đến tháng baếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng.Hùm nằm cho lợn liếm lông,Một chục quả hồng nuốt lão tám mươi.Nắm xôi nuốt trẻ lên mười,Con gà nậm rượu nuốt người lao đao.Lươn nằm cho trúm bò vào,Một đàn cào cào đuổi bắt cá rô.Thóc giống cắn chuột trong bồ,Một trăm lá mạ đổ vồ con trâu.Chim chích cắn cổ diều hâu,Gà con tha quạ biết đâu mà tìm. Vè dân gian Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011Chính tảNghe- viết: Nói ngược Từ dễ viêt sai: Đại học Luân Đôn, nước Anh, liếm lông, nậm rượu, lao đao,trúm, diều hâu.Bài 2: Chọn những chữ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:Vì sao ta cười khi bị người khác cù ?Để ( dải / rải / giải / giãi ) đáp câu hỏi này Một nhà ngiên cứu ỏ Đại học Luân Đôn nước Anh, đã cho người mấy cù 16 người tham ( ra / gia / da ) thí ngiệm và ( rùng / dùng ) một thiết bị theo ( dõi / giỏi / rõi / giõi / ) phản ứng trong bộ ( nảo / não ) của từng người. Kết ( quã / quả ) cho thấy bộ ( não / nảo ) phân biệt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen. Khi một người tự cù thì bộ ( não / nảo )sẽ làm cho người đó mất vui bằng cách báo trước thứ tự động tác cù . Còn khi bị người khâc cù, do không ( thể / thễ ) . Đoán trước thứ tự của hoạt động, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng cười như là phản ứng tự vệ. Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011Chính tảNghe- viết: Nói ngượcVì sao ta cười khi bị người khác cù ? Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011 Chính tả Nghe- viết: Nói ngược Để . đáp câu hỏi này, một nhà nghiên cứu ở Đại học Luân Đôn, nước Anh đã cho người máy cù 16 người tham . thí nghiệm và dùng một thiết bị theo phản ứng trong bộ của từng người. Kết . cho thấy bộ . phân bịêt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen. Khi một người tự cù thì bộ sẽ làm cho người đó mất vui bằng cách báo trước thứ tự động tác cù. Còn khi bị người khác cù, do không .. đoán trước thứ tự của hoạt động, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng cười như là phản ứng tự vệ. Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2011Chính tảNghe- viết: Nói ngượcVì sao ta cười khi bị người khác cù ?Để giải đáp câu hỏi này, một nhà nghiên cứu ở Đại học Luân Đôn, nước Anh đã cho người máy cù 16 người tham gia thí nghiệm và dùng một thiết bị theo dõi phản ứng trong bộ não của từng người. Kết quả cho thấy bộ não phân bịêt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen.. Khi một người tự cù thì bộ não sẽ làm cho người đó mất vui bằng cách báo trước thứ tự động tác cù. Còn khi bị người khác cù, do không thể đoán trước thứ tự của hoạt động, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng cười như là phản ứng tự vệ. Giờ học đã kết thúc! Xin cảm ơn các thầy các cô giáotạm biệt các em !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_34_nghe_viet_noi_nguoc_nam_hoc.ppt