Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 5, Tiết 24: Biểu đồ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 5, Tiết 24: Biểu đồ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

 1. Kiến thức: Bước đầu có hiểu biết về biều đồ tranh.

 2. Kĩ năng: Biết đọc một số thông tin trên biểu đồ tranh.

 3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán.

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, biểu đồ tranh tr 28, 29 phóng to

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2130
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 5, Tiết 24: Biểu đồ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền Tiết 24: Biểu đồ 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
 1. Kiến thức: Bước đầu có hiểu biết về biều đồ tranh.
 2. Kĩ năng: Biết đọc một số thông tin trên biểu đồ tranh.
 3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán.
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, biểu đồ tranh tr 28, 29 phóng to
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 1-2’
 23-24’
1
1.Ổn định tổ chức
2.Bài mới 
2.1 GTB
2.2. HD HS làm quen với biểu đồ tranh
MT: HS bước đầu biết nhận biết BĐ dạng đơn giản 
+ Biết đọc, pt số liệu ở BĐ
+ Hiểu ý nghĩa cơ bản của biểu đồ 
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài 
- HD HS quan sát BĐ sgk/ 28
- Nêu câu hỏi để HD HS pt số liệu trên BĐ
+ Tên BĐ
+ BĐ có mấy cột. ND mỗi cột cho biết điều gì?
Cột 1: 5 gđ
Cột 2: số con trai, con gái
+ BĐ gồm mấy hàng?
+ Nhìn mỗi hàng cho ta biết điều gì?
- GV chốt:Nhìn vào BĐ cho ta biết t.tin nhanh hơn
- GV mở rộng sử dụng BĐ ctrong thực tế c/s
- Hát tập thể
- HS lắng nghe, ghi vở
- HS quan sát BĐ và TLCH
+ Cột bên trái ghi tên của 5 gia đình
+ Cột bên phải nói về số con trai, con gái của mỗi gia đình
+ Nhìn vào hàng 1 ta biết gia đình cô Mai có hai con gái
+Nhìn vào hàng 2 ta biết gia đình cô Lan có một con trai
8
2.3. HD luyện tập
Bài 1/29:
MT: Củng cố KT về BĐ 
- HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT 
- HD HS quan sát BĐ1/29
- HS tự chữa BT1
- HS nêu y/c
- HS quan sát BĐ1
- HS tự làm bài và chữa bài
- Nhận xét
5
Luyện k/n đọc BĐ, pt và xử lí thông tin trên BĐ
Bài 2/29:
MT: Củng cố KT về BĐ
Luyện k/n đọc BĐ, pt và xử lí thông tin trên BĐ
Luyện k/n đổi đơn vị đo KL
- GV chữa bài và HD thêm cho HS yếu
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT2
- HD HS quan sát BĐ2/29 và phần chú ý
- GV HD HS làm bài và chữa bài 
- GV có thể bổ sung câu hỏi phát huy trí lực của HS
- Nêu yêu cầu
- HS làm bài và chữa
- Nhận xét, bổ sung
3 1-2’
 1-2’
3. Củng cố
4. Dặn dò
- Muốn tìm hiểu thông tin ở BĐ cần lưu ý điều gì?
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- 1 vài HS TLCH
Đọc tên, ND, q/s kĩ các kí hiệu
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_5_tiet_24_bieu_do_tran_thi_huye.doc