Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc so sánh số có nhiều chữ số

2. Kĩ năng:

- So sánh được các số có nhiều chữ số.

- Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn.

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2200
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc so sánh số có nhiều chữ số
2. Kĩ năng: 
- So sánh được các số có nhiều chữ số.
- Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- GV tổ chức cho HS TLCH:
 Cho số: 3786189 
+ Chỉ rõ mỗi c/s của số trên thuộc hàng nào, lớp nào?
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
- Ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
9-10’
3.2. HD HS so sánh các số có nhiều c/s
a) So sánh 2 số có số c/s khác nhau
MT: Biết so sánh 2 số có nhiều c/số
- GV giới thiệu: để so sánh các số có nhiều chữ số, ta dựa vào những dấu hiệu nào?
- GV nêu VD:
99 578 < 100 000 vì 5 chữ số < 6 chữ số
- Dựa vào số chữ số trong số đó
b) So sánh 2 số có số c/s bằng nhau
MT: Biết so sánh 2 số có nhiều c/số
- GV nêu VD: 
96565 > 96389 Vì sao?
- Yêu cầu HS gt KQ điền dấu, nêu cách so sánh và nêu nhận xét khi so sánh.
- HS tự điền kết quả
- HS gthích và nêu cách so sánh
c) Quy tắc so sánh: 
MT: Nắm được quy tắc so sánh
- Từ 2 VD trên yêu càu HS nêu quy tắc so sánh 2 số.
- Một vài HS nêu quy tắc
15-16’
3.3. HD luyện tập 
Bài 1/13: Điền dấu thích hợp
MT: Rèn k/n so sánh 2 số có nhiều c/số
- GV đưa slide có ghi sẵn ND BT1- Yêu cầu HS tự điền vào sgk
- Gọi HS lên chữa bài
- Yêu cầu HS nêu cách so sánh
9999 < 10000
653 211 = 653 211
99999 < 100000
43256 < 432510
726585 > 557652
845713 < 854713
- HS nêu yêu cầu bài 1
- HS làm vào sgk
- Chữa bài
- 1 vài HS nêu cách so sánh 
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2/13: Tìm số lớn nhất
MT: Rèn k/n xác định số lớn nhất trong 1 nhóm số
- Yêu cầu HS tự làm
- Dựa vào dấu hiệu nào em biết được điều đó?
902 011 là số lớn nhất vì có 6 chữ số và chữ hàng cao nhất là số lớn nhất trong số đã cho
- GV nhận xét
- 1 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vở
- 1 vài HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
Bài 3/13: Xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
MT:Rèn kĩ năng so sánh sắp xếp thứ tự các số
- GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở
- GV chốt: 
2467 < 28092 < 93 018 < 943567
- GV nhận xét 
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cả lớp tự làm
- 1 em lên bảng
- HS đổi vở ktra
Bài 4/13: Viết
MT: Rèn kĩ năng xác định số lớn nhất, bé nhất có 3 hoặc 6 chữ số.
- Gọi HS nêu y/c
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài theo nhóm 2
- GV nhận xét và chốt KQ đúng
a) Số lớn nhất 3 chữ số: 999
b) Số bé nhất 3 chữ số: 100
c) Số lớn nhất 6 chữ số: 999 999
d) Số bé nhất 6 chữ số: 100 000
- HS nêu yêu cầu
- Các HS hỏi nhau, trả lời miệng
- HS làm bài vào vở
2-3’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Để so sánh 2 số nhiều chữ số, em dựa vào những dấu hiệu nào?
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- TLCH
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_9_so_sanh_cac_so_co_nhie.doc