Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 16, Tiết 76: Luyện tập - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức chia cho số có hai chữ số
2. Kĩ năng:
- Thực hiện phép chia cho số có hai chữ số
- Giải bài toán có lời văn
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 16, Tiết 76: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn : TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 76 : Luyện tập Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức chia cho số có hai chữ số 2. Kĩ năng: - Thực hiện phép chia cho số có hai chữ số - Giải bài toán có lời văn 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 1 1. Ổn định tổ chức : 2. Bài mới : 2.1. GTB: 2.2. Luyện tập - Nêu mục đích tiết học - HS hát - HS lắng nghe 8 Bài 1/84: MT: Luyện k/n chia cho số có 2 chữ số - HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT - Yêu cầu HS nhận và làm bài - GV gọi đọc chữa và chốt KQ - GV hỏi 1 số TH: + Tính miệng + Cách ƯLTLN ở 1 số TH + Hỏi các bước chia ( Nếu có HS làm sai) - GV chốt ý sau mỗi phần TL của HS - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 4 HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung 7 Bài 2/84: MT:Vận dụng k/n chia cho số có 2 c/s để giải toán có lời văn - HD HS tìm hiểu yêu cầu của đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - HD thêm cho HS yếu - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chuẩn hóa bài làm: - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung - 1 vài HS TL 25 viên gạch: 1m2? 1 050 viên gạch : ... m2? Số mét vuông nền nhà lát được là: 1 050 : 25 = 42 (m2) 6 Bài 3/84: MT: Củng cố k/năng về phép chia cho số có 2 c/s, giải toán có liên quan đến việc tìm TBC - HD HS tìm hiểu đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chuẩn hóa bài làm: Trong 3 tháng đội đó làm được là: 855 + 920 + 1 350 = 3 125 (sản phẩm) Trung bình mỗi người làm được là: 3 125 : 25 = 125 (sản phẩm) - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài - 2 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 8 Bài 4/84: MT: Củng cố k/n chia cho số có 2 c/s. XĐ được nguyên nhân sai của mỗi phép chia đã cho. Từ đó biết tự sửa bài và rút kinh nghiệm cho bản thân 12345 67 564 1714 95 285 17 12345 67 564 184 285 47 - HD HS tìm hiểu đề ? Muốn ktra xem các phép tính sai ở đâu thì phải làm gì? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để ktra KQ của các phép tính - Yêu cầu HS báo cáo - GV chốt và nhắc nhở HS tránh những lỗi sai như trên - Sai ở lần chia thứ 2: 564 chia 67 được 7 Do đó có số dư 95 lớn hơn số chia 67 => kết quả của phép chia 1 714 là sai + Sai ở số dư cuối cùng của phép chia (47) - 1 HS đọc và nêu yêu cầu - HĐ nhóm 2 và trao đổi + Ktra KQ các phép chia + Nguyên nhân sai - 1 vài HS nêu KQ - Lớp nhận xét, bổ sung - Tính lại cho đúng 1 1 3.Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò bài sau ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_16_tiet_76_luyen_tap_tran_thi_h.doc