Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cách nhân với số có ba chữ số
2. Kĩ năng: Biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (tt) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố cách nhân với số có ba chữ số 2. Kĩ năng: Biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính và tính: 215 x 322 603 x 145 - Nhận xét cách trình bày tích riêng thứ 2 và tích riêng thứ 3 và lí do trình bày - GV chốt kq đúng - Hát tập thể - 2 HS lên bảng tính - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 6-7’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. GT cách đặt tính và tính MT: HS nắm được cách đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s ( TH c/s hàng chục là 0) x 258 203 774 000 516 52374 - Nêu mục đích tiết học - GV nêu phép tính: 258 x 203 - Yêu cầu HS đặt tính rồi tính - Cho HS nhận xét về các tích riêng để rút ra: + Tích riêng thứ 2 gồm toàn chữ số 0 + Có thể bỏ bớt, không cần viết tích riêng này mà vẫn dễ dàng thực hiện phép cộng - GV chốt cách viết gọn lại x 258 203 774 516 52374 - HS lắng nghe - HS đặt tính và tính - HS nhận xét các tích riêng - HS TLCH - Nhận xét , bổ sung 7-8’ 3.3. Luyện tập Bài 1/73: MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 3 c/sTH c/s hàng chục là 0 - HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT - Yêu cầu HS nhận xét các đặt tính và làm bài vào vở - GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 2 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 5-6’ Bài 2/73: MT: Vận dụng KT vừa học để lựa chọn đáp án chính xác - Luyện k/n trình bày các tích riêng c/xác - HD HS nêu yêu cầu - GV cho HS thảo luận nhóm 2 và làm bài - Tổ chức 2 nhóm thi trước lớp - Gọi HS chữa bài - Phân định thắng thua - GV chốt: - Nêu yêu cầu - Hoạt động nhóm 2 làm bài và chữa bài - 2 nhóm thi làm trước lớp - HS khác nhận xét, bổ sung 6-7’ Bài 3/73: MT: Vận dụng nhân với số có 3 c/s để giải toán có lời văn - HD HS phân tích đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chuẩn hóa bài làm: Số t/ăn cần trong 1 ngày là: 104 x 375 = 39 000 (g) 39 000g = 39kg Số t/ăn cần trong 10 ngày là: 39 x 10 = 390 (kg) Đáp số: 390 kg - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Yêu cầu HS nhắc lại cách nhân với số có 3 c/s với c/s hàng chục là c/s 0 - Chuẩn bị bài sau - 1 vài HS TL *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_63_nhan_voi_so_co_ba_ch.doc