Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố cách nhân với số có ba chữ số

2. Kĩ năng: Biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2020
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 63: Nhân với số có ba chữ số (tt)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố cách nhân với số có ba chữ số
2. Kĩ năng: Biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS đặt tính và tính:
 215 x 322 603 x 145
- Nhận xét cách trình bày tích riêng thứ 2 và tích riêng thứ 3 và lí do trình bày
- GV chốt kq đúng
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng tính
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
6-7’
3. Bài mới 
3.1. GTB
3.2. GT cách đặt tính và tính 
MT: HS nắm được cách đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s ( TH c/s hàng chục là 0)
 x
258
203
 774
 000
516
52374
- Nêu mục đích tiết học
- GV nêu phép tính: 258 x 203
- Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
- Cho HS nhận xét về các tích riêng để rút ra:
+ Tích riêng thứ 2 gồm toàn chữ số 0
+ Có thể bỏ bớt, không cần viết tích riêng này mà vẫn dễ dàng thực hiện phép cộng
- GV chốt cách viết gọn lại
x
258
203
 774
516
52374
- HS lắng nghe
- HS đặt tính và tính
- HS nhận xét các tích riêng
- HS TLCH
- Nhận xét , bổ sung
7-8’
3.3. Luyện tập
Bài 1/73:
MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 3 c/sTH c/s hàng chục là 0
- HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT
- Yêu cầu HS nhận xét các đặt tính và làm bài vào vở
- GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 2/73:
MT: Vận dụng KT vừa học để lựa chọn đáp án chính xác 
- Luyện k/n trình bày các tích riêng c/xác 
- HD HS nêu yêu cầu
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 và làm bài
- Tổ chức 2 nhóm thi trước lớp
- Gọi HS chữa bài
- Phân định thắng thua
- GV chốt:
- Nêu yêu cầu
- Hoạt động nhóm 2 làm bài và chữa bài
- 2 nhóm thi làm trước lớp
- HS khác nhận xét, bổ sung
6-7’
Bài 3/73:
MT: Vận dụng nhân với số có 3 c/s để giải toán có lời văn
- HD HS phân tích đề
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV chuẩn hóa bài làm:
Số t/ăn cần trong 1 ngày là:
 104 x 375 = 39 000 (g)
 39 000g = 39kg
Số t/ăn cần trong 10 ngày là:
 39 x 10 = 390 (kg)
 Đáp số: 390 kg
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Yêu cầu HS nhắc lại cách nhân với số có 3 c/s với c/s hàng chục là c/s 0
- Chuẩn bị bài sau 
- 1 vài HS TL
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_63_nhan_voi_so_co_ba_ch.doc