Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách nhân với số có hai chữ số
- Biết cách giải bài toán có liên quan đến phép nhân với số có hai chữ số
2. Kĩ năng: Nhận biết tích riêng thứ nhất và tích riêng thứ hai trong phép nhân với số có 2 chữ số
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách nhân với số có hai chữ số - Biết cách giải bài toán có liên quan đến phép nhân với số có hai chữ số 2. Kĩ năng: Nhận biết tích riêng thứ nhất và tích riêng thứ hai trong phép nhân với số có 2 chữ số 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính: 36 x 3 và 36 x 20 - Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc nhân với số tròn chục - GV chốt - Hát tập thể - 2 HS lên bảng - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 5-6’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. Tìm cách tính 36 x 23 MT: HS lựa chọn cách tính phù hợp dựa vào KT đã học - Nêu mục đích tiết học - Ghi bảng tên bài - GV nêu phép tính: 36 x 23 - Yêu cầu HS tìm cách tính - GV chốt đáp án đúng: 36 x 23 = 36 x (20 + 3) = 36 x 20 + 36 x 3 = 720 + 108 = 828 - HS lắng nghe - HS ghi vở - HS thảo luận nhóm 2 tìm cách tính - Nhận xét, bổ sung - Nhận xét, lựa chọn cách phù hợp 5-6’ 3.3. GT cách đặt tính và tính MT: HS biết cách đặt tính x 36 23 108 72 828 - GV gthiệu cách đặt tính theo cột dọc - GV giảng: + 108 là tích của 36 và 3 + 72 là tích của 36 và 2 chục. 72 chục tức là 720 nên ta viết lùi sang bên trái một cột so với 108 - GV chốt: + GV gthiệu tích riêng I là 108 và tích riêng II là 72 - HS quan sát - Nghe HD và ghi vở cách đặt tính - Nhân miệng - Nêu gtrị của tích riêng thứ 2 - Nhận xét, bổ sung + Lí do viết lùi tích riêng thứ 2 1 cột sang trái so với tích riêng thứ nhất 4-5’ 3.4. HD luyện tập Bài 1/69: MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 2 c/s - HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT - Yêu cầu HS làm bài vào vở - GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 2 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 4-5’ Bài 2/69: MT: Luyện k/n tính GTBT trường hợp nhân với số có 2 c/s - HD HS nêu yêu cầu - GV cho HS làm vào vở - Gọi HS chữa bài - GV chốt: - Nêu yêu cầu - Cá nhân tự làm bài và chữa bài - HS khác nhận xét, bổ sung 5-6’ Bài 3/69: MT: Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn) - HD HS phân tích đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chuẩn hóa bài làm: Số trang của 25 quyển vở là: 48 x 25 = 1200 ( trang) - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò ? Nêu cách đặt tính và tính với số có 2 c/s - Dặn HS chuẩn bị bài sau - 1 vài HS TL *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_12_tiet_59_nhan_voi_so_co_hai_c.doc