Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 58: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 58: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức đã học về tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân và cách nhân một số với một tổng (hoặc hiệu)

2. Kĩ năng: Vận dụng được tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân, nhân với một số với một tổng (hiệu), thực hành tính, tính nhanh

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: SGK, vở viết

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 2260
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 58: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn : TOÁN
GV : Trần Thị Huyền Tiết 58: Luyện tập 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức đã học về tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân và cách nhân một số với một tổng (hoặc hiệu) 
2. Kĩ năng: Vận dụng được tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân, nhân với một số với một tổng (hiệu), thực hành tính, tính nhanh
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
6-7’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
2.1. GTB:
2.2. Ôn lại kiến thức
MT: giúp HS củng cố KT đã học về:
+ T/c giao hoán, kết hợp 
+ Nhân 1 số với 1 tổng ( hiệu ) hoặc ngược lại
- Nêu mục đích tiết học
- Ghi bảng tên bài
- Yêu cầu HS:
? GV gọi HS nhắc lại các tính chất của phép nhân
? Nêu biểu thức chứa chữ ứng với mỗi t/c
- GV yêu cầu ghi các biểu thức chứa chữ vào vở:
a x b = b x a
(a x b) x c = a x (b x c)
a x (b + c) = a x b + a x c
a x (b - c) = a x b - a x c
- Yêu cầu HS phát biểu thành lời và nêu ý nghĩa vận dụng các t/c trên
- GV chốt
- Hát tập thể
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
- 1 vài HS nêu các lại các t/c
- Nhận xét, bổ sung
- HS ghi vào vở các biểu thức chứa chữ
- 1 vài HS lên bảng viết
- Nhận xét
- Nêu ý nghĩa vận dụng
5-6’
2.3. Luyện tập
Bài 1/68:
MT: Vận dụng qui tắc nhân 1 số với 1 tổng (hiệu) để làm tính
- GV hướng dẫn cách làm rồi cho HS thực hành tính
- GV chốt
- HS đọc và nêu y/c
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung chốt cách làm nhanh
6-7’
Bài 2/68:
MT: Vận dụng t/c của phép nhân để tính nhanh
- HD HS tìm hiểu và làm lần lượt BT2a,b
- GV cho HS làm vào vở
- GV ghi phép tính lên bảng, gọi 2 HS lên tính theo các cách khác nhau
- GV chốt phân tích sự thuận tiện
- Nêu yêu cầu
- Cá nhân tự làm bài và chữa bài
- 2 HS lên bảng tính theo 2 cách
- HS khác nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 3/68:
MT: Vận dụng quy tắc nhân 1 số với 1 tổng (hiệu) để nhân nhẩm với 9, 19, 11, 21
- GV HD HS tìm hiểu yêu cầu BT3
- GV cho HS tự làm vào vở
- Gọi HS nói cách làm và KQ
217 x 11 = 217 x (10 + 1) = 
217 x 9 = 217 x (10 – 1) = 
- GV hỏi:
? Vận dụng những KT nào để làm BT3
- 1 HS đọc yêu cầu 
- HS tự làm bài
- 1 vài HS khác bổ sung
- 1 vài HSTL
5-6’
Bài 4/68:
MT: Vận dụng các t/c đã học để giải toán nhanh
Đ/S: P = 540 m
 S = 16200 m
- HD HS phân tích đề và làm BT
- GV đi giúp HS yếu
- GV chuẩn hóa bài chữa
- GV chốt:cách tính chu vi, diện tích HCN
- 1 HS đọc đề và tóm tắt
- Cá nhân làm BT
- 1 HS chữa bài trên bảng
- Lớp nhận xét
1-2’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
- GV hỏi: Vận dụng những t/c trên để làm gì?
- Chuẩn bị bài sau 
- HSTL
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_12_tiet_58_luyen_tap_tran_thi_h.doc