Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 48: Nhân với số có một chữ số - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số (tích có không quá sáu chữ số)
2. Kĩ năng:
- Thực hành tính nhân
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, que chỉ
- Học sinh: SGK, vở viết
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 48: Nhân với số có một chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 48: Nhân với số có một chữ số Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số (tích có không quá sáu chữ số) 2. Kĩ năng: - Thực hành tính nhân 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, que chỉ - Học sinh: SGK, vở viết III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính và tính: 1203 x2 và 4654 x 5 - Yêu cầu HS tính miệng - Yêu cầu HS so sánh phép nhân có nhớ và không nhớ và nêu thứ tự tính? - GV chốt - Hát tập thể - 2 HS lên bảng nêu miệng - Lớp làm ra nháp - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 6- 7’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. HD nhân số có 6 chữ số với số có 1 c/s MT: HS biết cách thực hiện phép nhân số có 6 chữ số với số có 1 c/số. - Nêu mục đích tiết học, ghi bảng tên bài - HD HS vận dụng cách nhân vừa được củng cố để thực hiện đặt tính và tính 2 phép nhân sau: 241 324 x 2 = ? 136 204 x 4 = ? - Yêu cầu HS tính miệng các phép tính + Cách thực hiện phép nhân? + 2 phép nhân có gì khác nhau? - GV nhận xét, nhắc nhở chung những lỗi HS cần rút kinh nghiệm ở TH có nhớ - HS lắng nghe, ghi vở - 2 HS lên bảng - Lớp làm ra nháp - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung 4-5’ 3.3. Luyện tập Bài 1/57: MT: Luyện tập k/n đặt tính và tính nhân số có 6 c/s với số có 1 c/s - HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài - GV hỏi: + Cách nhân ở TH có nhớ? - Yêu cầu HS cá nhân làm bài và chữa bài - GV chốt: - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 4 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 5-6’ Bài 2/57: MT: Luyện k/n tính nhân với số có 1 chữ số và cách tìm GTBT có chứa chữ - Yêu cầu HS tìm hiểu ND bài tập - HS tự làm bài và chữa bài - GV hỏi: ? Cách tính ở 1 vài TH? - GV chốt và lưu ý HS cần nhớ khi tính GTBT có chứa chữ. - Nêu yêu cầu - Nêu dạng bài tập - Cá nhân tự làm bài và chữa bài - 1 vài HS gthích cách làm - HS khác bổ sung 4-5’ Bài 3/57: MT: Luyện k/n tính GTBT có liên quan đến phép +, - , x - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - GV HD quy trình làm tương tự BT3 - GV hỏi về thứ tự tính 1 vài TH? - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm BT - Chữa bài 4-5’ Bài 4/57: MT: Luyện k/n giải toán có lời văn liên quan đến phép nhân và cộng - HD HS phân tích đề + Có bao nhiêu xã vùng thấp, mỗi xã được cấp bao nhiêu quyển truyện? + Có bao nhiêu xã vùng cao, mỗi xã được cấp bao nhiêu quyển truyện? + Huyện đó được cấp tất cả bao nhiêu quyển truyện? - Yêu cầu HS tự làm bài - GV chữa bài - 1 HS đọc đề - HS phân tích đề bài đã cho - Cá nhân tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét ,bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - N/x chung nhấn mạnh những lỗi cần tránh khi nhân số có 6 c/s với số có 1 c/s - Hoàn thành bài và c.bị tiết sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_10_tiet_48_nhan_voi_so_co_mot_c.doc