Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 48: Nhân với số có một chữ số - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 48: Nhân với số có một chữ số - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số (tích có không quá sáu chữ số)

2. Kĩ năng:

- Thực hành tính nhân

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, que chỉ

- Học sinh: SGK, vở viết

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3810
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 48: Nhân với số có một chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 48: Nhân với số có một chữ số 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số (tích có không quá sáu chữ số)
2. Kĩ năng:
- Thực hành tính nhân
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, que chỉ
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS đặt tính và tính:
1203 x2 và 4654 x 5
- Yêu cầu HS tính miệng
- Yêu cầu HS so sánh phép nhân có nhớ và không nhớ và nêu thứ tự tính?
- GV chốt
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng nêu miệng
- Lớp làm ra nháp 
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
6- 7’
3. Bài mới 
3.1. GTB
3.2. HD nhân số có 6 chữ số với số có 1 c/s
MT: HS biết cách thực hiện phép nhân số có 6 chữ số với số có 1 c/số.
- Nêu mục đích tiết học, ghi bảng tên bài
- HD HS vận dụng cách nhân vừa được củng cố để thực hiện đặt tính và tính 2 phép nhân sau:
241 324 x 2 = ?
136 204 x 4 = ?
- Yêu cầu HS tính miệng các phép tính
+ Cách thực hiện phép nhân?
+ 2 phép nhân có gì khác nhau?
- GV nhận xét, nhắc nhở chung những lỗi HS cần rút kinh nghiệm ở TH có nhớ
- HS lắng nghe, ghi vở
- 2 HS lên bảng 
- Lớp làm ra nháp
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
3.3. Luyện tập
Bài 1/57:
MT: Luyện tập k/n đặt tính và tính nhân số có 6 c/s với số có 1 c/s
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài
- GV hỏi:
+ Cách nhân ở TH có nhớ?
- Yêu cầu HS cá nhân làm bài và chữa bài
- GV chốt:
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 4 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 2/57:
MT: Luyện k/n tính nhân với số có 1 chữ số và cách tìm GTBT có chứa chữ
- Yêu cầu HS tìm hiểu ND bài tập
- HS tự làm bài và chữa bài
- GV hỏi:
? Cách tính ở 1 vài TH?
- GV chốt và lưu ý HS cần nhớ khi tính GTBT có chứa chữ.
- Nêu yêu cầu
- Nêu dạng bài tập
- Cá nhân tự làm bài và chữa bài
- 1 vài HS gthích cách làm
- HS khác bổ sung
4-5’
Bài 3/57:
MT: Luyện k/n tính GTBT có liên quan đến phép +, - , x
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV HD quy trình làm tương tự BT3
- GV hỏi về thứ tự tính 1 vài TH?
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm BT
- Chữa bài
4-5’
Bài 4/57:
MT: Luyện k/n giải toán có lời văn liên quan đến phép nhân và cộng
- HD HS phân tích đề
+ Có bao nhiêu xã vùng thấp, mỗi xã được cấp bao nhiêu quyển truyện?
+ Có bao nhiêu xã vùng cao, mỗi xã được cấp bao nhiêu quyển truyện?
+ Huyện đó được cấp tất cả bao nhiêu quyển truyện?
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV chữa bài
- 1 HS đọc đề
- HS phân tích đề bài đã cho
- Cá nhân tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét ,bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- N/x chung nhấn mạnh những lỗi cần tránh khi nhân số có 6 c/s với số có 1 c/s
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_10_tiet_48_nhan_voi_so_co_mot_c.doc