Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 47: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về phép cộng, trừ các số có đến 6 chữ số
- Nhận biết hai đường thẳng song song, vuông góc
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được phép cộng, trừ các số có đến sáu chữ số
- Giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó liên quan đến HCN
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu, que chỉ,
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 47: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 47: Luyện tập chung Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức về phép cộng, trừ các số có đến 6 chữ số - Nhận biết hai đường thẳng song song, vuông góc 2. Kĩ năng: - Thực hiện được phép cộng, trừ các số có đến sáu chữ số - Giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó liên quan đến HCN 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, máy chiếu, que chỉ, - Học sinh: SGK, vở viết III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 7-8’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Luyện tập Bài 1/56: MT: Luyện k/n đặt tính +, - 2 số có 5,6 chữ số - Nêu mục đích tiết học, ghi bảng tên bài - HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và kết hợp củng cố KT: ?Cách cộng, trừ 2 số có nhiều chữ số. - Yêu cầu HS tính miệng lại các phép tính - Nhận xét, nhắc nhở chung những lỗi HS cần rút k/nghiệm. - Hát tập thể - HS lắng nghe, ghi vở - 1 HS đọc yêu cầu - 1 vài HS TLCH - 4 HS chữa bài , tính miệng - Nhận xét, bổ sung 6-7’ Bài 2/56: MT: Củng cố về t/c giao hoán và kết hợp , vận dụng để tính bằng cách thuận tiện nhất - HD HS tìm hiểu y/c của bài ? Vận dụng KT gì để tính nhanh trong mỗi trường hợp? ? Nhắc lại t/c ghoán và kết hợp của phép cộng? - GV chốt - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 7-8’ Bài 3/56: MT: a. Luyện k/n vẽ HV b. Luyện k/n nhận biết các đường thẳng vuông góc DH, HI;HI_|_BC c. Củng cố k/n tìm chu vi HCN - Yêu cầu HS tự làm bài tập - GV hỏi: + Nêu các bước vẽ HV + Vận dụng KT gì để vẽ HV? + Cách tìm chu vi HCN? - HD thêm cho HS yếu - GV chữa bài: Chiều dài của hình chữ nhật AIHD là: 3 + 3 = 6(cm) Chu vi hình chữ nhật AIHD là: (6 + 3) x 2 = 18(cm) Đ/S: 18 cm - HS vẽ hình vuông ABCD - HS dùng ê ke và thước để kiểm tra - HS nêu các bước vẽ - 1 HS chữa phần c - HS khác bổ sung 8-9’ Bài 4/56: MT: Củng cố k/n + giải toán tìm 2 số khi biết tổng và hiệu (tổng ẩn) + tính diện tích HCN - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - GV hỏi: + Bài toán trên thuộc dạng toán nào? - GV chữa bài: Hai lần chiều rộng của hình chữ nhật là: 16 - 4 = 12(cm) Chiều rộng của HCN là: 12 : 2 = 6(cm) Chiều dài của HCN là: 6 + 4 = 10(cm) Diện tích của HCN là: 10 x 6 = 60(cm2) Đ/S: 60 cm2 - 2 HS nối tiếp đọc yêu cầu - Cá nhân làm BT - Chữa bài 1-2’ 1-2’ 3.Củng cố 4. Dặn dò - Hoàn thành bài - Chuẩn bị tiết sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_10_tiet_47_luyen_tap_chung_tran.doc