Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000

2. Kĩ năng:

- Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.

- Tính được giá trị của biểu thức.

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2210
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000
2. Kĩ năng: 
- Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.
- Tính được giá trị của biểu thức.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
 III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS chữa bài 2 và 5 (4) SGK
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới
3.1.GTB
- Nêu mục đích tiết dạy
- GV ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
27-28’
3.2. Hướng dẫn ôn tập
Bài 1/5: Tính nhẩm:
MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm
- HS nêu yêu cầu bài 1
- Yêu cầu HS tự nhẩm ghi vào vở sau đó đổi vở kiểm tra
- GV chốt đáp án đúng: 
6000 + 2000 – 4000 = 4000
90000 - (70000 - 20000) = 140000
90000 - 70000 - 20000 = 0
12000 : 6 = 2000
- GV hỏi cách tính ở 1 số TH
+ Tại sao ở phép tính thứ 2 lại ra KQ = 140000?
+ Làm ntn để ra đc KQ = 2000?
- GV nhận xét chốt cách tính nhẩm
- HS nêu yêu cầu 
- HS làm bài trg sgk
-1 vài HS nêu KQ; lớp đổi sách ktra 
- 1 vài HS TLCH
- Lắng nghe
Bài 2/5: Đặt tính rồi tính:
MT: Rèn kĩ năng đặt tính và t/h tính
- GV gọi HS đọc y/c bài 2
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Gọi 4 HS lên bảng làm a,b
- GV chữa bài, yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và tính
- HS nêu y/c
- HS làm bài
- 4 HS lên bảng
- HS nhắc lại 
Bài 3/5: Tính giá trị biểu thức:
MT: Củng cố thứ tự tính biểu thức
- GV gọi HS nêu y/c của bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV bao quát HS yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV chốt đáp án đúng
- Yêu cầu HS TLCH: Khi t/h tính GTBT ta cần lưu ý điều gì?
- Nêu yêu cầu 
- HS làm bài vào vở; 
- 2 HS chữa; lớp n/x
- HS đổi vở chữa bài 
- 1 vài HS TLCH
Bài 4/5: Tìm x:
MT: Củng cố k/n tìm thành phần chưa biết
- HS đọc yêu cầu bài 4.
- HS tự làm bài
- Gọi 2 HS lên bảng 
- GV chữa bài
- Yêu cầu HS nêu cách tìm SBC; SH; SBT; ... chưa biết?
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào vở 
- 2 HS lên bảng chữa
- HS đổi vở chữa bài 
- 1 vài HS TLCH
Bài 5/5: Giải toán 
MT: Củng cố dạng toán rút về đơn vị
4 ngày: 680 chiếc
7 ngày:? chiếc
Đ/S: 1190 chiếc ti vi 
- HS đọc đề bài toán
- GV nêu yêu cầu HS nhận dạng bài toán
- Yêu cầu HS tự làm vào vở 
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau 
- Gọi HS n/ xét bài làm trên bảng
- GV chữa
- Đọc đề toán
- Phân tích đề và tóm tắt
- Cá nhân làm bài; 
- 1 HS chữa;
- Lớp n/x
1-2’
1-2’
4. Củng cố 
5. Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_3_on_tap_cac_so_den_100_000_tie.doc