Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000
2. Kĩ năng:
- Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.
- Tính được giá trị của biểu thức.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 3: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000 2. Kĩ năng: - Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số. - Tính được giá trị của biểu thức. 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động: - GV tổ chức cho HS chữa bài 2 và 5 (4) SGK - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS chữa bài - HS khác nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới 3.1.GTB - Nêu mục đích tiết dạy - GV ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 27-28’ 3.2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1/5: Tính nhẩm: MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm - HS nêu yêu cầu bài 1 - Yêu cầu HS tự nhẩm ghi vào vở sau đó đổi vở kiểm tra - GV chốt đáp án đúng: 6000 + 2000 – 4000 = 4000 90000 - (70000 - 20000) = 140000 90000 - 70000 - 20000 = 0 12000 : 6 = 2000 - GV hỏi cách tính ở 1 số TH + Tại sao ở phép tính thứ 2 lại ra KQ = 140000? + Làm ntn để ra đc KQ = 2000? - GV nhận xét chốt cách tính nhẩm - HS nêu yêu cầu - HS làm bài trg sgk -1 vài HS nêu KQ; lớp đổi sách ktra - 1 vài HS TLCH - Lắng nghe Bài 2/5: Đặt tính rồi tính: MT: Rèn kĩ năng đặt tính và t/h tính - GV gọi HS đọc y/c bài 2 - Cho HS tự làm bài vào vở - Gọi 4 HS lên bảng làm a,b - GV chữa bài, yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và tính - HS nêu y/c - HS làm bài - 4 HS lên bảng - HS nhắc lại Bài 3/5: Tính giá trị biểu thức: MT: Củng cố thứ tự tính biểu thức - GV gọi HS nêu y/c của bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở - GV bao quát HS yếu - Tổ chức cho HS chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Yêu cầu HS TLCH: Khi t/h tính GTBT ta cần lưu ý điều gì? - Nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở; - 2 HS chữa; lớp n/x - HS đổi vở chữa bài - 1 vài HS TLCH Bài 4/5: Tìm x: MT: Củng cố k/n tìm thành phần chưa biết - HS đọc yêu cầu bài 4. - HS tự làm bài - Gọi 2 HS lên bảng - GV chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách tìm SBC; SH; SBT; ... chưa biết? - HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở - 2 HS lên bảng chữa - HS đổi vở chữa bài - 1 vài HS TLCH Bài 5/5: Giải toán MT: Củng cố dạng toán rút về đơn vị 4 ngày: 680 chiếc 7 ngày:? chiếc Đ/S: 1190 chiếc ti vi - HS đọc đề bài toán - GV nêu yêu cầu HS nhận dạng bài toán - Yêu cầu HS tự làm vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau - Gọi HS n/ xét bài làm trên bảng - GV chữa - Đọc đề toán - Phân tích đề và tóm tắt - Cá nhân làm bài; - 1 HS chữa; - Lớp n/x 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_3_on_tap_cac_so_den_100_000_tie.doc