Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 32: Luyện tập miêu tả đồ vật - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 32: Luyện tập miêu tả đồ vật - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Dựa vào dàn ý đã lập trong bài TLV tuần 15, HS viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần: mở bài - thân bài - kết bài.

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả.

3. Thái độ: Thêm yêu thích đồ chơi của mình.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: sgk, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 3350
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 32: Luyện tập miêu tả đồ vật - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn : TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 32 : Luyện tập miêu tả đồ vật
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Dựa vào dàn ý đã lập trong bài TLV tuần 15, HS viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần: mở bài - thân bài - kết bài.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả.
3. Thái độ: Thêm yêu thích đồ chơi của mình.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
Học sinh: sgk, vở 
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1. Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
+ Đọc dàn ý tả đồ chơi
+ Có các kiểu MB, KB nào?
+ So sánh các kiểu MB, KB đó
- GV nhận xét
- HS hát
- HS báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Ktra việc chuẩn bị của HS
- HS lắng nghe
2
3.2. HD tìm hiểu yêu cầu của đề bài
MT: Luyện k/năng xác định yêu cầu đề bài
- GV viết đề lên bảng
- HD HS phân tích đề, GV gạch chân những từ ngữ quan trọng ở đề bài:
- 1HS đọc đề bài 
- Nêu m.đ, y/c chính của đề bài và ptích đề
- Nhận xét, bổ sung
2
3.3: HD xây dựng kết cấu 3 phần của 1 bài
MT: Giúp HS
- Chọn MB: trực tiếp và gián tiếp
- Xây dựng các đoạn thân bài
- Chọn KB: mở rộng và k mở rộng
- Nhắc HS lưu ý khi làm bài: dựa vào dàn ý để XD bài viết
- Yêu cầu HS dựa vào mẫu ( MB - SGK) lựa chọn cách mở bài và xây dựng mở bài cho bài viết
- HD HS phân tích mẫu để chốt ý 
- Yêu cầu HS giỏi nêu thân bài
- Yêu cầu HS tự chọn kiểu KB
- Yêu cầu HS nêu KB và chỉ rõ kiểu KB => nhận xét
- Đọc lại dàn ý
- Đọc thầm mẫu và nêu kiểu mở bài mình chọn
- Tự XD thân bài
-1 vài HS nêu
- Đọc thầm yêu cầu và gợi ý 
- 1 vài HS nêu KB và chỉ rõ kiểu KB
30
3.4: Thực hành viết thư
MT: Luyện k/năng viết văn miêu tả
- Tổ chức cho HS viết bài
- Bao quát, đôn đốc HS 
- Nhắc tư thế ngồi viết
- Thu bài
- HS lắng nghe
- HS viết bài
1
1
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài.
- HS lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_16_tiet_32_luyen_tap_mie.doc