Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 32: Luyện tập miêu tả đồ vật - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Dựa vào dàn ý đã lập trong bài TLV tuần 15, HS viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần: mở bài - thân bài - kết bài.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả.
3. Thái độ: Thêm yêu thích đồ chơi của mình.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: sgk, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 32: Luyện tập miêu tả đồ vật - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn : TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 32 : Luyện tập miêu tả đồ vật Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Dựa vào dàn ý đã lập trong bài TLV tuần 15, HS viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần: mở bài - thân bài - kết bài. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết văn miêu tả. 3. Thái độ: Thêm yêu thích đồ chơi của mình. II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu Học sinh: sgk, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1. Ổn định tổ chức : 2. Khởi động : - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS + Đọc dàn ý tả đồ chơi + Có các kiểu MB, KB nào? + So sánh các kiểu MB, KB đó - GV nhận xét - HS hát - HS báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - Ktra việc chuẩn bị của HS - HS lắng nghe 2 3.2. HD tìm hiểu yêu cầu của đề bài MT: Luyện k/năng xác định yêu cầu đề bài - GV viết đề lên bảng - HD HS phân tích đề, GV gạch chân những từ ngữ quan trọng ở đề bài: - 1HS đọc đề bài - Nêu m.đ, y/c chính của đề bài và ptích đề - Nhận xét, bổ sung 2 3.3: HD xây dựng kết cấu 3 phần của 1 bài MT: Giúp HS - Chọn MB: trực tiếp và gián tiếp - Xây dựng các đoạn thân bài - Chọn KB: mở rộng và k mở rộng - Nhắc HS lưu ý khi làm bài: dựa vào dàn ý để XD bài viết - Yêu cầu HS dựa vào mẫu ( MB - SGK) lựa chọn cách mở bài và xây dựng mở bài cho bài viết - HD HS phân tích mẫu để chốt ý - Yêu cầu HS giỏi nêu thân bài - Yêu cầu HS tự chọn kiểu KB - Yêu cầu HS nêu KB và chỉ rõ kiểu KB => nhận xét - Đọc lại dàn ý - Đọc thầm mẫu và nêu kiểu mở bài mình chọn - Tự XD thân bài -1 vài HS nêu - Đọc thầm yêu cầu và gợi ý - 1 vài HS nêu KB và chỉ rõ kiểu KB 30 3.4: Thực hành viết thư MT: Luyện k/năng viết văn miêu tả - Tổ chức cho HS viết bài - Bao quát, đôn đốc HS - Nhắc tư thế ngồi viết - Thu bài - HS lắng nghe - HS viết bài 1 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài. - HS lắng nghe ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_16_tiet_32_luyen_tap_mie.doc