Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 12, Tiết 24: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về văn kể chuyện.
2. Kĩ năng:
- Viết được bài văn kể chuyện đúng yêu cầu đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện (mở đầu, diễn biến, kết thúc).
- Diễn đạt thành câu, trình bày sạch sẽ; độ dài bài viết khoảng 12 câu.
3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, que chỉ,
- Học sinh: vở viết, SGK.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 12, Tiết 24: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 24: Kể chuyện (KT viết) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về văn kể chuyện. 2. Kĩ năng: - Viết được bài văn kể chuyện đúng yêu cầu đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện (mở đầu, diễn biến, kết thúc). - Diễn đạt thành câu, trình bày sạch sẽ; độ dài bài viết khoảng 12 câu. 3. Thái độ: HS tích cực học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, que chỉ, - Học sinh: vở viết, SGK. III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét - Hát tập thể - HS báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới 3.1. GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 1-2’ 3.2. HD tìm hiểu yêu cầu của đề bài MT: Luyện k/năng xác định yêu cầu đề bài - GV viết đề lên bảng - GV HD HS phân tích đề, gạch chân những từ ngữ quan trọng ở đề bài - 1HS đọc đề bài - Nêu m.đ, y/c chính của đề bài và ptích đề - Nhận xét, bổ sung 2-3’ 3.3. HD làm bài MT: Củng cố KT về văn kể chuyện - Nhắc HS lưu ý khi kể chuyện: + Về nội dung, yêu cầu của đề bài cần gắn với các chủ điểm đã học từ đầu năm + Về hình thức, yêu cầu của đề bài nên gắn với những kiến thức đã học - Nêu 1 số điều cần lưu ý khi kể chuyện 24-25’ 3.4. Thực hành viết thư - Tổ chức cho HS viết thư - Bao quát, đôn đốc HS - HS lắng nghe 1-2’ 1-2’ MT: Luyện k/năng làm văn kể chuyện 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhắc tư thế ngồi viết - Thu bài - Nhận xét tiết học - GV dặn 1 số HS viết bài chưa đạt về nhà viết thêm, nộp vào tiết học tới - HS viết bài - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_12_tiet_24_ke_chuyen_kie.doc