Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 12, Tiết 24: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 12, Tiết 24: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về văn kể chuyện.

2. Kĩ năng:

- Viết được bài văn kể chuyện đúng yêu cầu đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện (mở đầu, diễn biến, kết thúc).

- Diễn đạt thành câu, trình bày sạch sẽ; độ dài bài viết khoảng 12 câu.

 3. Thái độ: HS tích cực học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, que chỉ,

- Học sinh: vở viết, SGK.

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2950
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 12, Tiết 24: Kể chuyện (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 24: Kể chuyện (KT viết) 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về văn kể chuyện.
2. Kĩ năng:
- Viết được bài văn kể chuyện đúng yêu cầu đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện (mở đầu, diễn biến, kết thúc).
- Diễn đạt thành câu, trình bày sạch sẽ; độ dài bài viết khoảng 12 câu.
 3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, que chỉ, 
- Học sinh: vở viết, SGK. 
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- HS báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới
3.1. GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
1-2’
3.2. HD tìm hiểu yêu cầu của đề bài
MT: Luyện k/năng xác định yêu cầu đề bài
- GV viết đề lên bảng
- GV HD HS phân tích đề, gạch chân những từ ngữ quan trọng ở đề bài
- 1HS đọc đề bài 
- Nêu m.đ, y/c chính của đề bài và ptích đề
- Nhận xét, bổ sung
2-3’
3.3. HD làm bài
MT: Củng cố KT về văn kể chuyện
- Nhắc HS lưu ý khi kể chuyện:
+ Về nội dung, yêu cầu của đề bài cần gắn với các chủ điểm đã học từ đầu năm
+ Về hình thức, yêu cầu của đề bài nên gắn với những kiến thức đã học
- Nêu 1 số điều cần lưu ý khi kể chuyện
24-25’
3.4. Thực hành viết thư
- Tổ chức cho HS viết thư
- Bao quát, đôn đốc HS 
- HS lắng nghe
1-2’
1-2’
MT: Luyện k/năng làm văn kể chuyện 
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- Nhắc tư thế ngồi viết
- Thu bài
- Nhận xét tiết học
- GV dặn 1 số HS viết bài chưa đạt về nhà viết thêm, nộp vào tiết học tới
- HS viết bài 
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_12_tiet_24_ke_chuyen_kie.doc