Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Xác định được đề tài trao đổi, nội dung, hình thức trao đổi.

2. Kĩ năng: Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục, đạt mục đích đặt ra.

3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: vở viết, nháp

III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2000
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN 
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Xác định được đề tài trao đổi, nội dung, hình thức trao đổi. 
2. Kĩ năng: Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục, đạt mục đích đặt ra. 
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-2’
1. Ổn định tổ chức
- Hát tập thể
1-2’
2. Bài mới
2.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
4-5’
2.2. HD phân tích đề
Đề bài: Em và người thân cùng đọc 1 truyện tính cách đáng khâm phục trên
MT: HS xác định đc y/c của đề
- Yêu cầu HS đọc thành tiếng, đọc thầm đề bài, tìm những từ ngữ quan trọng
- GV gạch chân những từ ngữ: em với người thân, cùng đọc 1 truyện, khâm phục, đóng vai
- 1 HS đọc
- HS quan sát
6-7’
2.3. Xác định m/đích trao đổi, hình dung những câu hỏi sẽ có
MT: HS xác định được 
- HD HS xác định trọng tâm đề bài
+ Nội dung?
+ Đối tượng trao đổi
- 1 HS đọc các gợi ý
- Lớp đọc thầm ND 
đề bài và TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- ND trao đổi
- Đối tượng trao đổi
- Mục đích trao đổi
- Hình thức trao đổi
+ Mục đích trao đổi
+ Khi trao đổi cần lưu ý điều gì?
9-10’
2.4. HS thực hành trao đổi ý kiến theo cặp
MT: HS biết xác định đề tài và hính thức trao 
- Yêu cầu HS chọn bạn cùng tham gia trao đổi, thống nhất dàn ý đối đáp
- HS thực hành trao đổi, lần lượt 
- HS luyện trao đổi nhóm 2
- Các nhóm thực hành trao đổi phân 
 9-10’
đổi ý kiến với người thân 
2.5. Thi trình bày trước lớp
MT: Luyện k/n đóng vai để trao đổi ý kiến
đổi vai cho nhau, nhận xét, góp ý để bổ sung hoàn thiện
- GV đi giúp đỡ các nhóm còn lúng túng 
- 1 số cặp HS thi đóng vai trao đổi trước lớp
- GV hướng dẫn cả lớp nhận xét theo tiêu chí đề ra:
+ ND phù hợp đề tài
+ Cuộc trao đổi đạt mục đích
+ Lời lẽ, cử chỉ có thuyết phục không?
- Cả lớp bình chọn cặp trao đổi hay nhất
vai và đổi lại
- Nhận xét, bổ sung
- 1 số cặp thực hành trao đổi trước lớp
- Lớp nhận xét theo các tiêu chí
- Bình chọn
1-2’
1-2’
3. Củng cố 
4. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- 1 HS nhắc lại điều cần ghi nhớ khi trao đổi ý kiến với người thân
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_11_tiet_11_luyen_tap_tra.doc