Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 9, Tiết 17: Thưa chuyện với mẹ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 9, Tiết 17: Thưa chuyện với mẹ - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cương mơ ước trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý.

2. Kĩ năng:

- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật trong đoạn đối thoại.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Tranh SGK, tranh pháo hoa (giải nghĩa từ: đốt cây bông), phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3180
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 9, Tiết 17: Thưa chuyện với mẹ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 17: Thưa chuyện với mẹ 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức:
- Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cương mơ ước trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý.
2. Kĩ năng:
- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật trong đoạn đối thoại.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, tranh pháo hoa (giải nghĩa từ: đốt cây bông), phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Gọi HS đọc nối tiếp bài “Đôi giày ba ta màu xanh” + TLCH 2, 3
- Hát tập thể
- 2 HS đọc và trả lời.
1-2’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài 
- Nêu mục tiêu tiết học
- Ghi bảng tên bài
- HS nghe 
- Ghi vở
8-10’
3.2.HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
Luyện đọc:
Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, hiểu được nghĩa 1 số từ khó và đọc đúng bài tập đọc. 
- YC HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn (3 đoạn - 3 HS)
+ Lần 1 + luyện phát âm, ngắt nghỉ câu dài.
+ Lần 2 + giải nghĩa từ (k/h tranh)
+ Lần 3
- Sau mỗi lần HS đọc, GV nhận xét
- Cho HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
- 3 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- 3 HS khác
- 3 HS khác
- Lắng nghe
- L.đọc theo cặp
- 1 HS đọc cả bài
- Lắng nghe
8-10’
7-8’
Tìm hiểu bài:
Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi theo nội dung bài và từ đó rút ra được nội dung bài. 
- YC HS đọc thầm Đ1, 2 hỏi: 
+ Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì?
+Mẹ Cương nêu lí do phản đối ntn?
- YC HS đọc thầm Đ3, hỏi: 
+ Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào?
- YC HS đọc thầm toàn bài, nêu nhận xét cách trò chuyện giữa hai mẹ con Cương?
- Ghi bảng nội dung
- 1 HS TL
- 1 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- 2 HS TL
- Ghi vở
HD đọc diễn cảm
Mục tiêu: HS đọc diễn cảm được đoạn 3. 
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn. 
- Sau mỗi đoạn, GV, HS khác nhận xét cách đọc của bạn -> rút ra cách đọc.
- GV nêu lại cách đọc. HD HS luyện đọc đoạn 3.
- Cho HS thi đọc đoạn 3.
- 3 HS đọc nối tiếp
- HS khác nghe, n/xét, nêu cách đọc
- HS luyện đọc theo cặp
- 4 HS thi đọc 
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_9_tiet_17_thua_chuyen_voi_me.docx