Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 7, Tiết 14: Ở vương quốc Tương Lai - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung của màn kịch: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, có những phát minh độc đáo của trẻ em.
2. Kĩ năng:
- Đọc rành mạch một đoạn kịch; bước đầu biết đọc lời nhân vật với giọng hồn nhiên.
- Đọc đúng ngữ điệu các câu kể, câu hỏi, câu cảm
- Biết hợp tác, phân vai đọc vở kịch
3. Thái độ: HS thêm yêu cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, bảng phụ, phấn màu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 7, Tiết 14: Ở vương quốc Tương Lai - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 14: Ở vương quốc Tương Lai Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu nội dung của màn kịch: Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, có những phát minh độc đáo của trẻ em. 2. Kĩ năng: - Đọc rành mạch một đoạn kịch; bước đầu biết đọc lời nhân vật với giọng hồn nhiên. - Đọc đúng ngữ điệu các câu kể, câu hỏi, câu cảm - Biết hợp tác, phân vai đọc vở kịch 3. Thái độ: HS thêm yêu cuộc sống. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Tranh SGK, bảng phụ, phấn màu - Học sinh: SGK, vở CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài “Trung thu độc lập” và nêu ý nghĩa của bài thơ. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 HS - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - Ghi vở 12-14’ 3.2. Luyện đọc và tìm hiểu màn 1: *GV đọc mẫu: - GV đọc diễn cảm màn 1 “Trong công xưởng xanh”. - Q/sát tranh, nhận biết các nhân vật *Luyện đọc: Mục tiêu: HS đọc được các từ khó và đọc đúng được văn bản theo yêu cầu. *Tìm hiểu ND: Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi trong sgk và từ đó - YC HS đọc nối tiếp đoạn + Lần 1: GV nghe và sửa lỗi phát âm, HD đọc tên n/vật, HD ngắt nghỉ, đọc đúng câu hỏi, câu cảm + Lần 2: Giải nghĩa từ “thuốc” + YC HS luyện đọc + YC HS đọc cả màn kịch - YC HS đọc thầm màn 1, hỏi: + Tin-tin và Mi-tin đến đâu và gặp những ai? - 3 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 3 HS khác đọc - L.đọc theo cặp - 2, 3 HS - HS TL rút ra được nội dung của bài. + Các bạn nhỏ ở công xưởng xanh sáng chế ra những gì? + Các phát minh ấy thể hiện những ước mơ gì của con người? - 1 HS TL - 2 HS TL *Thi đọc diễn cảm: Mục tiêu: HS biết cách đọc phân vai trong 1 vở kịch. - HD HS luyện đọc diễn cảm theo cách phân vai (8 vai) + GV đọc mẫu + HD 1 tốp 8 em HS luyện đọc + Cho 2 tốp HS thi đọc - Lắng nghe - 8 HS đọc - 2 tốp HS thi đọc 13-14’ 3.3.Luyện đọc& tìm hiểu màn 2: *GV đọc mẫu: - GV đọc diễn cảm màn 2 “Trong khu vườn kì diệu”. - Q/sát tranh, nhận biết các nhân vật *Luyện đọc: Mục tiêu: HS đọc đúng được nội dung đoạn 1 theo cách đọc 1 kịch bản. - YC HS đọc nối tiếp đoạn + Lần 1: GV nghe và sửa lỗi phát âm, HD đọc tên n/vật, HD ngắt nghỉ, đọc đúng câu hỏi, câu cảm + Lần 2 + YC HS luyện đọc + YC HS đọc cả màn kịch - 3 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 3 HS khác đọc - L.đọc theo cặp - 2, 3 HS *Tìm hiểu ND: Mục tiêu: HS hiểu được nội dung đoạn 2, từ đó rút ra được nội dung toàn bài. - YC HS đọc thầm màn 2, hỏi: + Những trái cây mà Tin-tin nhìn thấy trong khu vườn kì diệu có gì khác thường? + Em thích những gì ở vương quốc Tương Lai? - 2 HS TL - 2 HS TL *Thi đọc diễn cảm: Mục tiêu: HS đọc diễn cảm được đoạn 2 theo - HD HS luyện đọc diễn cảm theo cách phân vai (6 vai) + GV đọc mẫu + HD 1 tốp 6 em HS luyện đọc + Cho 2 tốp HS thi đọc - Lắng nghe - 6 HS đọc - 2 tốp HS thi đọc 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - GV hỏi: Vở kịch nói lên điều gì? - GV ghi bảng ND - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà luyện đọc. Chuẩn bị bài sau - 2 - 3 HS TL - HS ghi vở - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_7_tiet_14_o_vuong_quoc_tuong.docx