Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-cao - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-cao - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện trong tình yêu thương, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.

2. Kĩ năng:

- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể chậm rãi, tình cảm, bước đầu biết phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 3330
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-cao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC	 	 
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện trong tình yêu thương, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
2. Kĩ năng: 
- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể chậm rãi, tình cảm, bước đầu biết phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện. 
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS: Đọc thuộc lòng bài thơ “Gà Trống và Cáo” và nêu ý nghĩa của bài thơ.
- Đánh giá, nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới:
3.2.Giới thiệu bài 
- Câu chuyện “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” sẽ cho các con biết An-đrây-ca có phẩm chất đáng quý mà không phải ai cũng có.
- Ghi bảng tên bài
- HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu
- Ghi vở
1-2’
3.3.HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
GV đọc mẫu:
- GV đọc diễn cảm toàn bài
- Lắng nghe
10-12’
Luyện đọc và tìm hiểu Đ1:
Mục tiêu: HS nắm được nội dung đoạn 1 và đọc đúng đoạn này. 
- YC HS đọc Đ1
+ GV nghe và sửa lỗi phát âm, HD đọc từ khó: An-đrây-ca
+ HD ngắt nghỉ câu dài “Chơi một lúc mang về nhà.”
+ Giải nghĩa từ “dằn vặt”
+ YC HS đọc lại Đ1
- YC HS đọc thầm Đ1, hỏi: 
+ Khi câu chuyện xảy ra, hoàn cảnh gia đình An-đrây-ca ntn?
+ An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc?
- HD HS luyện đọc diễn cảm Đ1
+ Gọi 1 HS khá đọc mẫu
+ Cho HS luyện đọc theo cặp
+ Cho HS thi đọc
- 2, 3 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- 3, 4 HS luyện đọc
- HS đọc chú giải
- 2 HS đọc
- 1 - 2 HS TL
- 3 HS TL
- Nêu cách đọc
- 4 HS thi đọc
8-10’
Luyện đọc và tìm hiểu Đ2
Mục tiêu: HS hiểu được nội dung và đọc đúng.
- YC HS 3 đọc nối tiếp Đ2
+ GV nghe và sửa lỗi phát âm
+ YC HS luyện đọc theo cặp
+ YC HS đọc lại Đ2
- YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: 
+ Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà?
+ An-đrây-ca tự dằn vặt mình ntn?
+ Câu chuyện cho thấy An-đrây-ca là một cậu bé như thế nào?
- HD HS luyện đọc diễn cảm Đ2
+ Gọi 1 HS khá đọc mẫu
+ Cho HS luyện đọc theo cặp
+ Cho HS thi đọc
- 3 HS đọc
- Từng cặp HS LĐ
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- HS thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm TL
- Nêu cách đọc
- 4 HS thi đọc
4-5’
Thi đọc diễn cảm toàn bài
Mục tiêu: HS đọc được toàn bài. 
- Cho HS thi đọc diễn cảm theo cách phân vai (4 vai)
- 3 nhóm HS thi đọc (nhóm 4 em)
2-3’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- GV YC: + Đặt lại tên cho truyện theo ý nghĩa của truyện?
+ Nói lời an ủi của con với 
An-đrây-ca?
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài sau.
- 2 - 3 HS TL
- 1-2 HS nêu
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học . .
- Bổ sung năm học . .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_6_tiet_11_noi_dan_vat_cua_an.docx