Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-cao - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện trong tình yêu thương, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
2. Kĩ năng:
- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể chậm rãi, tình cảm, bước đầu biết phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-cao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện trong tình yêu thương, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân. 2. Kĩ năng: - Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể chậm rãi, tình cảm, bước đầu biết phân biệt lời nhân vật với lời người kể chuyện. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK. 3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu - Học sinh: SGK, vở CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS: Đọc thuộc lòng bài thơ “Gà Trống và Cáo” và nêu ý nghĩa của bài thơ. - Đánh giá, nhận xét - Hát tập thể - 2 HS - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới: 3.2.Giới thiệu bài - Câu chuyện “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” sẽ cho các con biết An-đrây-ca có phẩm chất đáng quý mà không phải ai cũng có. - Ghi bảng tên bài - HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu - Ghi vở 1-2’ 3.3.HD luyện đọc và tìm hiểu bài: GV đọc mẫu: - GV đọc diễn cảm toàn bài - Lắng nghe 10-12’ Luyện đọc và tìm hiểu Đ1: Mục tiêu: HS nắm được nội dung đoạn 1 và đọc đúng đoạn này. - YC HS đọc Đ1 + GV nghe và sửa lỗi phát âm, HD đọc từ khó: An-đrây-ca + HD ngắt nghỉ câu dài “Chơi một lúc mang về nhà.” + Giải nghĩa từ “dằn vặt” + YC HS đọc lại Đ1 - YC HS đọc thầm Đ1, hỏi: + Khi câu chuyện xảy ra, hoàn cảnh gia đình An-đrây-ca ntn? + An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc? - HD HS luyện đọc diễn cảm Đ1 + Gọi 1 HS khá đọc mẫu + Cho HS luyện đọc theo cặp + Cho HS thi đọc - 2, 3 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 3, 4 HS luyện đọc - HS đọc chú giải - 2 HS đọc - 1 - 2 HS TL - 3 HS TL - Nêu cách đọc - 4 HS thi đọc 8-10’ Luyện đọc và tìm hiểu Đ2 Mục tiêu: HS hiểu được nội dung và đọc đúng. - YC HS 3 đọc nối tiếp Đ2 + GV nghe và sửa lỗi phát âm + YC HS luyện đọc theo cặp + YC HS đọc lại Đ2 - YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: + Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà? + An-đrây-ca tự dằn vặt mình ntn? + Câu chuyện cho thấy An-đrây-ca là một cậu bé như thế nào? - HD HS luyện đọc diễn cảm Đ2 + Gọi 1 HS khá đọc mẫu + Cho HS luyện đọc theo cặp + Cho HS thi đọc - 3 HS đọc - Từng cặp HS LĐ - 1 HS đọc - 1 HS TL - 1 - 2 HS TL - HS thảo luận nhóm 4. - Đại diện nhóm TL - Nêu cách đọc - 4 HS thi đọc 4-5’ Thi đọc diễn cảm toàn bài Mục tiêu: HS đọc được toàn bài. - Cho HS thi đọc diễn cảm theo cách phân vai (4 vai) - 3 nhóm HS thi đọc (nhóm 4 em) 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - GV YC: + Đặt lại tên cho truyện theo ý nghĩa của truyện? + Nói lời an ủi của con với An-đrây-ca? - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài sau. - 2 - 3 HS TL - 1-2 HS nêu - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . . - Bổ sung năm học . .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_6_tiet_11_noi_dan_vat_cua_an.docx