Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 5, Tiết 10: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Khuyên con người hãy cảnh giác và thông minh như Gà Trống, chớ tin những lời lẽ ngọt ngào của kẻ xấu như Cáo.
2. Kĩ năng:
- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ lục bát với giọng vui, dí dỏm.
- Trả lời được các CH, thuộc được đoạn thơ khoảng 10 dòng.
3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh SGK, phấn màu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 5, Tiết 10: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 10: Gà Trống và Cáo Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Khuyên con người hãy cảnh giác và thông minh như Gà Trống, chớ tin những lời lẽ ngọt ngào của kẻ xấu như Cáo. 2. Kĩ năng: - Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ lục bát với giọng vui, dí dỏm. - Trả lời được các CH, thuộc được đoạn thơ khoảng 10 dòng. 3. Thái độ: HS tích cực học tập. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Tranh SGK, phấn màu - Học sinh: SGK, vở CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Gọi 2 HS đọc nối tiếp nhau bài “Những hạt thóc giống”, trả lời câu hỏi 2, 4. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 HS đọc và TLCH - HS lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: - Chỉ tranh, giới thiệu: Hôm nay các con sẽ được học bài thơ ngụ ngôn “Gà Trống và Cáo” của nhà thơ La Phông-ten. Bài thơ khuyên ta điều gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé. - Ghi bảng tên bài - Quan sát, lắng nghe - Ghi vở 9-10’ 3.2.HD luyện đọc và tìm hiểu bài: *Luyện đọc: Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, đọc đúng văn bản. - YC HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn thơ. + Lần 1 + luyện phát âm, ngắt đúng nhịp thơ. + Lần 2 + giải nghĩa từ (k/h tranh) + Lần 3 - Cho HS luyện đọc - GV đọc mẫu. - 3 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 3 HS khác - 3 HS khác - L.đọc theo cặp - 2, 3 HS đọc cả bài - Lắng nghe 6-7’ 9-10’ *Tìm hiểu bài: Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi theo nội dung bài,t ừ đó rút ra được nội dung chính của bài. - YC HS đọc thầm Đ1, hỏi: Cáo đã làm gì để dụ Gà Trống xuống đất? - YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: + Vì sao Gà không nghe lời Cáo? + Gà tung tin cặp chó săn chạy đến để làm gì? - YC HS đọc thầm Đ3, hỏi: + Thái độ của Cáo ntn khi nghe lời Gà nói? + Theo con, Gà Trống thông minh ở điểm nào? - YC HS đọc lướt toàn bài, suy nghĩ TLCH 4 => GV chốt lại ý đúng: ý 3 - Ghi bảng nội dung - 1 - 2 HS TL - 2, 3 HS TL - 2, 3 HS TL - 2 HS - Ghi vở *HD đọc diễn cảm và HTL Mục tiêu: HS đọc diễn cảm được đoạn 1,2 của bài. - Gọi 3 HS đọc nối tiếp đoạn. - Sau mỗi đoạn, GV+HS khác nhận xét cách đọc của bạn -> rút ra cách đọc. - GV nêu lại cách đọc, HD HS đọc đoạn 1, 2. - Cho HS thi đọc đoạn 1, 2. * Hướng dẫn HS HTL từng đoạn và cả bài thơ - Cho HS thi đọc TL - 3 HS đọc nối tiếp - HS khác nghe, nhận xét, nêu cách đọc - HS luyện đọc theo cặp - 4 HS thi đọc - HS tự chọn đoạn, nhẩm HTL - 2-3 HS thi 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Hỏi: Con có n/xét gì về Cáo và Gà Trống? - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà tiếp tục HTL bài thơ. Chuẩn bị bài sau. - 2 HS TL - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . .. - Bổ sung năm học . ..
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_5_tiet_10_ga_trong_va_cao_tr.docx