Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập về động từ - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
2. Kĩ năng: Bước đầu biết sử dụng các từ nói trên.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập về động từ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Luyện tập về động từ Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ. 2. Kĩ năng: Bước đầu biết sử dụng các từ nói trên. 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV y/c HS TLCH: + Thế nào là động từ? Cho VD + Viết 1 số HĐ thường làm ở gia đình? - GV nhận xét - 2 HS TLCH và cho VD - Nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - GV nêu y/c tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 8-9’ 3.2: HD làm BT Bài 1: MT: HS biết được 1 số từ bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho động từ. - GV HD HS làm bài - HS đọc yêu cầu của bài. Cả lớp đọc thầm các câu văn, tự gạch chân dưới các ĐT được bổ sung ý nghĩa - GV phát phiếu cho 1 số HS - Những HS làm bài - Đọc yêu cầu - 1 số HS làm BT vào phiếu - HS làm vào phiếu báo cáo KQ - Nhóm khác bổ sung 7-8’ Bài 2: MT: HS biết sử dụng đúng các từ chỉ thời gian để bổ sung ý nghĩa cho động từ trên phiếu trình bày kết quả - GV chốt câu TL đúng - GV nêu yêu cầu của bài - GV phát phiếu cho 1 số HS - Những HS làm bài trên phiếu trình bày kết quả - Tổ chức cho HS chữa bài - GV nhận xét câu TL - 2HS đọc nối tiếp yêu cầu BT2 - 1 số HS làm BT vào phiếu - 1 vài HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung 8-9’ Bài 3: MT: HS biết cách sử dụng các từ chỉ thời gian trong từng văn cảnh cho phù hợp. - Tìm hiểu yêu cầu của BT - GV dán 3,4 tờ phiếu lên bảng - T/c cho HS lên làm bài trên phiếu - GV hỏi HS về tính khôi hài của truyện vui trên - GV chốt: C1: đã -> đang C2: bỏ từ sang C5: bỏ từ sẽ - > đang - 1 HS đọc yêu cầu của bài và mẩu chuyện vui “Đãng trí” - Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ, làm bài - 3-4 HS lên làm trên phiếu - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về tìm thêm các từ chỉ thời gian khác đi kèm với động từ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_luyen_tu_va_cau_4_tuan_11_tiet_11_luyen_tap.doc