Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 7, Tiết 14: Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 7, Tiết 14: Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa - Trần Thị Huyền

I. Môc tiªu:

1. Kiến thức:

- Biết một số bệnh lây qua đường tiêu hóa: tiêu chảy, tả, lị, và nhận thức được mối nguy hiểm của các bệnh này.

- Biết nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa.

2. Kĩ năng:

- Biết cách phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa.

3. Thái độ:

- Có ý thức giữ vệ sinh ăn uống để phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, video, tranh ảnh

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2240
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 7, Tiết 14: Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KHOA HỌC
	 Tiết 14: Phòng một số bệnh 
GV : Trần Thị Huyền lây qua đường tiêu hóa
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. Môc tiªu: 
1. Kiến thức:
- Biết một số bệnh lây qua đường tiêu hóa: tiêu chảy, tả, lị, và nhận thức được mối nguy hiểm của các bệnh này.
- Biết nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa.
2. Kĩ năng:
- Biết cách phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa.
3. Thái độ:
- Có ý thức giữ vệ sinh ăn uống để phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: Phấn màu, video, tranh ảnh
- Học sinh: SGK, vở
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu:
Thêi gian
Néi dung
Ph­¬ng ph¸p, h×nh thøc tæ chøc
 c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động
- CÇn ph¶i lµm g× khi em bÐ hoÆc b¶n th©n b¹n bÞ bÐo ph× hay cã nguy c¬ bÞ bÐo ph×?
- GV nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- HS tr¶ lêi. 
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS lắng nghe
1-2’
3. Bµi míi:
3.1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học, ghi bảng tên bài
- L¾ng nghe, ghi vë.
26-28’
3.2. T×m hiÓu vÒ 1 sè bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa
MT: HS cã nh÷ng hiÓu biÕt c¬ b¶n ban ®Çu vÒ c¸c bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa. 
- GV ®Æt vÊn ®Ò:
+ Trong líp cã b¹n nµo ®· tõng bÞ ®au bông hoÆc tiªu ch¶y hoÆc nh×n thÊy cã ai bÞ nh­ vËy? 
+ Em hoÆc hä c¶m thÊy thÕ nµo? (Lo l¾ng, khã chÞu, mÖt, ®au...)
+ KÓ tªn c¸c bÖnh l©y truyÒn qua ®­êng tiªu ho¸ kh¸c mµ em biÕt (t¶, lÞ, th­¬ng hµn...)
- GV gi¶ng vÒ triÖu chøng cña 1 
 - HS nghe gi¶ng
- HS ®äc SGK, TL
sè bÖnh (kh«ng yªu cÇu HS ph¶i nhí)
(?) C¸c bÖnh l©y qua ®­êng tiªu ho¸ nguy hiÓm nh­ thÕ nµo?
- KL: C¸c bÖnh nh­ tiªu ch¶y, t¶, lÞ, th­¬ng hµn ®Òu cã thÓ g©y ra chÕt ng­êi nÕu kh«ng ®­îc ch÷a trÞ kÞp thêi vµ ®óng c¸ch. BÖnh l©y qua ®­êng ¨n uèng, dÔ ph¸t t¸n g©y ra dÞch bÖnh lµm thiÖt h¹i ng­êi vµ cña
- 1 HS tr¶ lêi miÖng
- HS kh¸c nhËn xÐt
- HS lắng nghe
3.3. Nguyªn nh©n vµ c¸ch phßng bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa
MT: HS n¾m ®­îc nguyªn nh©n vµ c¸ch phßng c¸c bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa ®Ó cã biÖn ph¸p phßng tr¸nh cho phï hîp. 
- GV y/c HS quan s¸t h×nh trang 30, 31 SGK vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái 
+ ChØ vµ nãi vÒ ND trong h×nh.
+ ViÖc lµm nµo cña c¸c b¹n trong h×nh cã thÓ dÉn ®Õn bÞ l©y bÖnh qua ®­êng tiªu hãa? T¹i sao?
+ ViÖc lµm nµo cña c¸c b¹n trong h×nh cã thÓ ®Ò phßng ®­îc c¸c bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa? T¹i sao?
+ Nªu nguyªn nh©n vµ c¸ch phßng bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa?
- HS quan s¸t h×nh trang 30, 31 SGK vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy, c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt
àKL: môc “B¹n cÇn biÕt”
- 2 HS ®äc
1-2’
1-2’
4. Cñng cè: 
5. DÆn dß : 
- HS ®äc phÇn “B¹n cÇn biÕt” sgk
- NhËn xÐt tiÕt häc
- ChuÈn bÞ bµi sau
- 2 HS ®äc
* ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học: 
- Bổ sung năm học: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_7_tiet_14_phong_mot_so_benh.doc