Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 17, Tiết 33: Ôn tập cuối kì I - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập kiến thức về:
- Tháp dinh dưỡng cân đối.
- Một số tính chất của nước và không khí.
- Thành phần chính của không khí.
2. Kĩ năng:
- Vẽ sơ đồ và nêu vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
- Nêu vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
3. Thái độ: HS yêu thích, khám phá khoa học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Tháp dinh dưỡng cân đối chưa hoàn thiện; Bảng phụ, giấy khổ to, bút màu
- Học sinh: Tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, không khí
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 17, Tiết 33: Ôn tập cuối kì I - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 33: Ôn tập cuối kì I Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: Kiến thức: Ôn tập kiến thức về: - Tháp dinh dưỡng cân đối. - Một số tính chất của nước và không khí. - Thành phần chính của không khí. 2. Kĩ năng: - Vẽ sơ đồ và nêu vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. - Nêu vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. 3. Thái độ: HS yêu thích, khám phá khoa học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Tháp dinh dưỡng cân đối chưa hoàn thiện; Bảng phụ, giấy khổ to, bút màu - Học sinh: Tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, không khí III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 1 1. Ổn định tổ chức: 2.Bài mới: 2.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - Hát tập thể - HS lắng nghe 16 2.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Trò chơi: Ai nhanh - Ai đúng MT: Củng cố KT về: + tháp dinh dưỡng cân đối + T/c của nước , không khí và thành phần chính của không khí + Vai trò của nước trong TN - GV chia nhóm, phát hình vẽ “Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện - Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp - Yêu cầu mỗi nhóm cử 1 đại diện làm giám khảo - GV và ban giám khảo đi chấm - GV chuẩn bị sẵn 1 số phiếu ghi các câu hỏi trong SGK - Các nhóm thi đua hoàn thiện “tháp dinh dưỡng cân đối” - Trình bày sản phẩm - Nhận xét, bổ sung - Đại diện các nhóm lên bốc thăm và trả lời câu hỏi 15 b. Hoạt động 2: Triển lãm MT: Củng cố KT về : Vai trò của nước và không khí trong SH, LĐSX và vui chơi giả trí - HD HS thảo luận nhóm 6 - Trình bày tư liệu sưu tầm theo 2 chủ đề: Vai trò của nước và vai trò của không khí - Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đưa những tranh, ảnh, tư liệu đã sưu tầm để trình bày theo từng chủ đề - HĐ nhóm 6 - Lựa chọn, phân nhóm tranh và vật sưu tầm theo 2 chủ đề - HS tập thuyết trình, giải thích về sản phẩm của nhóm - Bao quát, HD thêm cho các nhóm - Lập BGK chấm điểm và cho lớp tham quan, nhận xét và đặt câu hỏi - GV thống nhất với ban giám khảo về các tiêu chí đánh giá sản phẩm - Nhận xét, bổ sung - Nhắc lại KL c. Hoạt động 3: Vẽ tranh cổ động MT: Vẽ được tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí - Các nhóm hội ý về đề tài và đăng ký với lớp - Nhóm trưởng điểu khiển các bạn làm việc như GV đã hướng dẫn - GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ HS - Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình - Đại diện nêu ý tưởng của bức tranh cổ động do nhóm vẽ - GV đánh giá nhận xét - HS thảo luận nhóm 6 - Thảo luận đề tài và đăng kí đề tài - TLuận tìm ý tưởng - Các nhóm làm việc và trưng bày sản phẩm - Đại diện lên thuyết minh trình bày ý tưởng - Các nhóm khác bình luận, góp ý 3 1 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nêu những hiểu biết mới sau tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Nhắc lại 1 số KT đã được học IV. ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_17_tiet_33_on_tap_cuoi_ki_i.doc