Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 14, Tiết 28: Bảo vệ nguồn nước - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 14, Tiết 28: Bảo vệ nguồn nước - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước.

2. Kĩ năng: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước; Thực hiện bảo vệ nguồn nước.

3. Thái độ: Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS

- Học sinh: SGK, vở

III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 3710
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 14, Tiết 28: Bảo vệ nguồn nước - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 	 Tiết 28: Bảo vệ nguồn nước
 Lớp : 4A	 	 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước.
2. Kĩ năng: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước; Thực hiện bảo vệ nguồn nước.
3. Thái độ: Cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV nêu câu hỏi:
+ Nêu 1 số cách làm sạch nước?
+ Vì sao cần đun sôi nước trước khi uống?
- GV nhận xét
- HS hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
14-15’
3.2.Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nguồn nước
MT: HS biết được các biện pháp để bảo vệ nguồn nước là : 
- Giữ sach VS xq nguồn nước
- Không được đục ống nước 
- Xây nhà tiêu tự hoại để phân không thấm vào nguồn nước 
- HD HS quan sát hình trong SGK và TLCH:
+ Nêu những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nướcứng với mỗi hình?
- Yêu cầu các nhóm TL nhóm đôi
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- GV chốt:KL/116
- GV yêu cầu HS tự liên hệ bản thân, gia đình và địa phương đã làm được gì để bảo vệ nguồn nước
- HS thảo luận và TLCH
- 1 vài nhóm báo cáo KQ thảo luận
 - Nhận xét, bổ sung
- HS tự liên hệ thực tế
12-13’
b. Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước
MT: Cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước và tuyên truyền, cổ đọng mọi người cùng bảo vệ nguồn nước 
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm
+ XD bản cam kết bảo vệ nguồn nước 
+ Thảo luận tìm ý tưởng cho tranh và ND bức tranh
- GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ HS
- Tổ chức cho các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình
- Đại diện các nhóm phát biểu cam kết thực hiện bảo vệ nguồn nước và nêu ý tưởng của bức tranh cổ động
- GV đánh giá, nhận xét
 - Các nhóm thực hành 
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc như GV đã hướng dẫn
- Đại diện các nhóm báo
+ Đọc bản cam kết
+ Trình bày tranh và nêu ý tưởng của tranh
- Nhận xét, bổ sung
- N/x, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Yêu cầu HS nêu những hiểu biết mới sau tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Nhắc lại 1 số KT đã được học
- Liên hệ bản thân
* ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_14_tiet_28_bao_ve_nguon_nuo.doc