Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 8, Bài 4: Tiết kiệm tiền của (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS nhận thức được:
- Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào?
- Vì sao cần phải tiết kiệm tiền của?
2. Kĩ năng: Biết đồng tình và ủng hộ những hành vi tiết kiệm và không đồng tình, ủng hộ những hành vi, việc làm lãng phí tiền của.
3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi, trong sinh hoạt hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bài giảng, video
- Học sinh: SGK Đạo đức 4, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 8, Bài 4: Tiết kiệm tiền của (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Bài 4: Tiết kiệm tiền của (tiết 2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS nhận thức được: - Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào? - Vì sao cần phải tiết kiệm tiền của? 2. Kĩ năng: Biết đồng tình và ủng hộ những hành vi tiết kiệm và không đồng tình, ủng hộ những hành vi, việc làm lãng phí tiền của. 3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi, trong sinh hoạt hàng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, bài giảng, video - Học sinh: SGK Đạo đức 4, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1.Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu, mục tiêu tiết học - Ghi đầu bài lên bảng - Hát tập thể - Lắng nghe - Ghi vở 9-10’ 2.2. Hoạt động 1 Làm việc cá nhân Bài tập 4 Mục tiêu: HS biết bày tỏ ý kiến về những việc làm tiết kiệm. - Hướng dẫn cách làm: Dùng bút chì gạch dưới chữ ghi việc làm tiết kiệm tiền của. *Kết luận: Việc làm tiết kiệm tiền của: a, b, g, h, k. Những việc làm không tiết kiệm: c, d, đ, e, i (?) Bạn nào đã làm tốt các việc a, b, g, h, k? (?) Bạn nào đã có việc làm không nên như 1 trong các ý vừa nêu? - Khen, nhắc nhở - Nêu YC BT - Làm BT - Một số HS chữa BT - Lắng nghe - HS giơ tay - Lắng nghe, ghi nhớ 19-20’ 2.3.Hoạt động 2 Thảo luận nhóm và đóng vai Bài tập 5 Mục tiêu: HS biết cách ứng xử với các tình huống chưa tiết kiệm. - Chia lớp thành 6 nhóm - Giao cho 2 nhóm 1 tình huống để thảo luận và đóng vai - Hướng dẫn cả lớp thảo luận: + Đồng tình với cách ứng xử nào, không đồng tình với cách ứng xử nào? Vì sao? + Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? *Kết luận về các cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống. - Các nhóm thảo luận, phân vai - 1 vài nhóm đóng vai - Các nhóm khác NX, bổ sung các cách giải quyết khác - HS phát biểu 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhắc HS thực hành tiết kiệm tiền của, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện, nước... trong cuộc sống hàng ngày. - Chuẩn bị bài sau - Lắng nghe - 2, 3 HS đọc Ghi nhớ - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_8_bai_4_tiet_kiem_tien_cua_t.doc