Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 8, Bài 4: Tiết kiệm tiền của (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 8, Bài 4: Tiết kiệm tiền của (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS nhận thức được:

- Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào?

- Vì sao cần phải tiết kiệm tiền của?

2. Kĩ năng: Biết đồng tình và ủng hộ những hành vi tiết kiệm và không đồng tình, ủng hộ những hành vi, việc làm lãng phí tiền của.

3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi, trong sinh hoạt hàng ngày.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, bài giảng, video

- Học sinh: SGK Đạo đức 4, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2460
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 8, Bài 4: Tiết kiệm tiền của (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền 	 Bài 4: Tiết kiệm tiền của (tiết 2)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS nhận thức được: 
- Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào? 
- Vì sao cần phải tiết kiệm tiền của?
2. Kĩ năng: Biết đồng tình và ủng hộ những hành vi tiết kiệm và không đồng tình, ủng hộ những hành vi, việc làm lãng phí tiền của.
3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi, trong sinh hoạt hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bài giảng, video
- Học sinh: SGK Đạo đức 4, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới 
2.1.Giới thiệu bài
- Nêu yêu cầu, mục tiêu tiết học
- Ghi đầu bài lên bảng
- Hát tập thể
- Lắng nghe
- Ghi vở
9-10’
2.2. Hoạt động 1
Làm việc cá nhân
Bài tập 4
Mục tiêu: HS biết bày tỏ ý kiến về những việc làm tiết kiệm. 
- Hướng dẫn cách làm: Dùng bút chì gạch dưới chữ ghi việc làm tiết kiệm tiền của.
*Kết luận: Việc làm tiết kiệm tiền của: a, b, g, h, k. Những việc làm không tiết kiệm: c, d, đ, e, i
(?) Bạn nào đã làm tốt các việc a, b, g, h, k?
(?) Bạn nào đã có việc làm không nên như 1 trong các ý vừa nêu?
- Khen, nhắc nhở
- Nêu YC BT
- Làm BT
- Một số HS chữa BT 
- Lắng nghe
- HS giơ tay
- Lắng nghe, ghi nhớ
19-20’
 2.3.Hoạt động 2
Thảo luận nhóm và đóng vai
Bài tập 5
Mục tiêu: HS biết cách ứng xử với các tình huống chưa tiết kiệm. 
- Chia lớp thành 6 nhóm
- Giao cho 2 nhóm 1 tình huống để thảo luận và đóng vai
- Hướng dẫn cả lớp thảo luận: 
+ Đồng tình với cách ứng xử nào, không đồng tình với cách ứng xử nào? Vì sao?
+ Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy?
*Kết luận về các cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống.
- Các nhóm thảo luận, phân vai
- 1 vài nhóm đóng vai
- Các nhóm khác NX, 
bổ sung các cách giải quyết khác
- HS phát biểu
1-2’
1-2’
3. Củng cố
4. Dặn dò 
- Nhắc HS thực hành tiết kiệm tiền của, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện, nước... trong cuộc sống hàng ngày.
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- 2, 3 HS đọc Ghi nhớ 
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_8_bai_4_tiet_kiem_tien_cua_t.doc