Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 2 - Bài: Trung thực trong học tập (Tiết 2)

Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 2 - Bài: Trung thực trong học tập (Tiết 2)

TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (TIẾT 2)

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Cần phải trung thực trong học tập.

- Biết giá trị của trung thực trong cuộc sống nói chung & trung thực trong học tập nói riêng.

2. Kỹ năng:

- Biết trung thực trong học tập và trung thực trong mọi hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

3. Thái độ

- Biết đồng tình, ủng hộ, những hành vi trung thực & phê phán những hành vi thiếu trung thực.

II. Đồ dùng dạy học:

- Học sinh: Nhóm HS chuẩn bị tiểu phẩm.

 

docx 3 trang xuanhoa 06/08/2022 2090
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 2 - Bài: Trung thực trong học tập (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 2
Tiết : 
TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (TIẾT 2)
Mục tiêu : 
1. Kiến thức: 
 Cần phải trung thực trong học tập. 
Biết giá trị của trung thực trong cuộc sống nói chung & trung thực trong học tập nói riêng.
2. Kỹ năng: 
Biết trung thực trong học tập và trung thực trong mọi hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.
3. Thái độ
Biết đồng tình, ủng hộ, những hành vi trung thực & phê phán những hành vi thiếu trung thực.
Đồ dùng dạy học: 
Học sinh: Nhóm HS chuẩn bị tiểu phẩm.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
-Gọi HS lên đọc TL phần Ghi nhớ.
- Liên hệ con đã có những hành động nào thể hiện sự trung thực trong HT?
- GV n/x đánh giá.
- 1,2 HS lên TLCH
- Lớp n/x
- 5, 6 HS lên trình bày. N/x
2. Bài mới:
3’
a. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi đầu bài.
- HS ghi vở
b. HD Tìm hiểu bài
5’
Hoạt động 1: 
Bày tỏ ý kiến:
- GV đưa ra 3 ý kiến & giao nhiệm vụ:
 1- Trung thực trong HT chỉ thiệt mình.
 2- Thiếu trung thực trong HT là giả dối
 3- Trung thực trong HT là thể hiện lòng tự trọng
- GV y/c nhóm HS có cùng sự lựa chọn thảo luận, giải thích lí do lựa chọn của nhóm mình.
GV chốt ý chung
- HS h/đ cá nhân
- HS h/đ theo nhóm có cùng ý kiến
- HS ôn lại truyện
- 2 –3 em lên kể 
8’
Hoạt động 2: 
Kể chuyện
- GV tổ chức cho HS làm BT 4: Kể lại mẩu chuyện, tấm gương về lòng trung thực trong HT.
- GV đ/g câu chuyện của HS kể.
+ Con có suy nghĩ gì về những tấm gương trung thực trong HT từ những câu chuyện bạn kể?
- HS h/đ theo nhóm 2
- HS h/đ theo nhóm tổ
- 1, 2 nhóm lên thể hiện tiểu phẩm.
6’
Hoạt động 3: 
Trình bày tiểu phẩm theo chủ đề: 
“Trung thực trong HT”
- GV y/c HS thảo luận & TLCH:
+ Con có suy nghĩ gì về TP vừa xem?
+ Nếu con ở vào tình huống đó, con sẽ làm thế nào?
+ Đã bao giờ con thiếu trung thực trong HT chưa? Nếu có, bây giờ nghĩ lại, con cảm thấy ntn?
+ Nếu gặp lại tình huống như vậy, con sẽ làm thế nào?
- HS h/đ cá nhân.
- HS tự liên hệ & phát biểu.
8’
Hoạt động 4: 
Liên hệ bản thân:
- GV đ/g sau mỗi phần liên hệ của HS
- GV yêu cầu HS nêu lại những kiến thức vừa học 
- 1 vài HS nêu
- HS ghi bài học vào vở
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV n/x đánh giá giờ học
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe và ghi vở

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_tuan_2_bai_trung_thuc_trong_hoc_tap_tiet_2.docx