Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 2, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
2. Kĩ năng: Có những hành vi, việc làm thể hiện tính trung thực trong học tập.
3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập; máy chiếu;.
- Học sinh : SGK Đạo đức 4, vở,.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 2, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Bài 1: Trung thực trong học tập (tiết 2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. 2. Kĩ năng: Có những hành vi, việc làm thể hiện tính trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập; máy chiếu;... - Học sinh : SGK Đạo đức 4, vở,... III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV tổ chức cho HS TL câu hỏi: + Thế nào là trung thực trong học tập? + Em đã trung thực trong học tập? Nêu VD? - GV nhận xét, đánh giá - HS hát tập thể - HS TLCH (2-3 em) - HS nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 8-9’ 9-10’ 3.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Xử lý tình huống BT3/4 MT: Biết cách ứng xử thể hiện sự trung thực trong học tập b. Hoạt động 2:Trình bày tư liệu sưu tầm. BT4/4 - GV gọi HS nêu y/c BT3 - HD HS thảo luận nhóm làm bài tập - Y/c các nhóm báo cáo và giải thích rõ vì sao có cách giải quyết như vậy? - GV chốt ý: Chúng ta cần phải luôn luôn trung thực trong học tập. - Nêu yêu cầu trình bày - HD HS thảo luận và chất vấn nhau: - 1 HS đọc y/c - HS thảo luận theo nhóm bàn - Đại diện nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe - HS nêu y/c - HS làm việc cá nhân MT: Trình bày KQ sưu tầm tư liệu liên quan đến bài học + Em đã học tập tấm gương nào trong mẩu chuyện đó? Vì sao? + Em nghĩ gì về tấm gương đó hay câu chuyện đó? - GV chốt ý: Chúng ta cần học tập và phát huy tính trung thực trong cuộc sống. - HS trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau - HS khác nghe, quan sát và đặt câu hỏi - HS lắng nghe 7-8’ c. Hoạt động 3: Trình bày tiểu phẩm MT: Bộc lộ thái độ và hành vi ứng xử của bản thân - GV yêu cầu thảo luận nhóm: đóng tiểu phẩm - GV y/c các nhóm lên đóng tiểu phẩm. - GV nêu câu hỏi gợi ý: + Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm vừa xem ? + Nếu là em ở trường hợp đó em có như vậy không? Vì sao? - GV nhận xét chung, khen động viên những nhóm chuẩn bị tốt và diễn đúng nộ dung - HS hoạt động theo nhóm - Các nhóm lên trình bày tiểu phẩm - Các nhóm khác theo dõi và n/x, đặt câu hỏi - HS lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Qua tiết học này, em rút ra được điều gì? - Nhận xét chung - Dặn dò bài sau - HS TLCH - HS khác nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_2_bai_1_trung_thuc_trong_hoc.doc