Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 15, Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 15, Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết được công lao của các thầy giáo, cô giáo.

2. Kĩ năng: Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.

3. Thái độ: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1310
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 15, Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Môn : ĐẠO ĐỨC
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 15: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (tiết 2)
Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Biết được công lao của các thầy giáo, cô giáo.
2. Kĩ năng: Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
3. Thái độ: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
4
1. Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- Nêu y/c KT:
Vì sao cần phải biết ơn thầy cô giáo?
- Nhận xét
- HS hát tập thể
- 1-2 HS TLCH
- Nhận xét bổ sung
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
 12
3.2. Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được
MT: Đánh giá nhận thức của HS về ND bài học
- GV yêu cầu các nhóm trình bày KQ theo nhóm 
- HD thêm các nhóm 
- Tổ chức cho lớp nhận xét phần trình bày KQ của các nhóm
- Bình chọn nhóm sưu tầm tốt nhất
- Nhận xét, khen những nhóm HS sưu tầm tốt
- GV chốt
- HS trình bày, giới thiệu
- Lớp nhận xét, bình luận 
-Nhận xét, b/sung.
18
3.3. Làm bưu thiếp chúc mừng các thầy giáo, cô giáo cũ
- GV nêu yêu cầu
- HS làm việc cá nhân hoặc theo nhóm
- HS tiến hành làm bưu thiếp theo nhóm
MT: HS thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo qua 1 số việc làm cụ thể
- GV nhắc HS nhớ gửi tặng các thầy giáo, cô giáo cũ những tấm bưu thiếp mà mình đã làm
- Tổ chức cho HS trưng bày thiếp 
- Tổ chức cho HS tham quan phần trưng bày của các tổ bạn
- Tổ chức cho 1 vài HS nêu cảm xúc khi làm bưu thiếp và giới thiệu sản phẩm trước lớp
- Khen, động viên HS
- GV nêu câu hỏi:
+ Theo con những việc làm nào là thiết thực nhất để thể hiện sự biết ơn đối với thầy cô giáo?
- GV chốt:
 + Cần phải kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo
+ Chăm ngoan, học tập tốt là biểu hiện sự kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo
- Các nhóm trình bày sản phẩm của mình
- Tham quan phần trình bày của tôt bạn
- 1 vài HS nêu suy nghĩ ý tưởng của bạn
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TLCH
1’
1’
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau
Nghe Nxét, dặn dò
IV. ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_15_tiet_15_biet_on_thay_giao.doc