Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 17, Tiết 17: Yêu lao động (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học tập gương lao động của một số danh nhân.
- Biết bày tỏ được thái độ lao động của bản thân.
2. Kĩ năng:
- Tích cực tham gia các hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản than.
- Rèn luyện thói quen thường xuyên lao động.
3. Thái độ: Yêu lao động.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 17, Tiết 17: Yêu lao động (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Tiết 17: Yêu lao động (tiết 2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học tập gương lao động của một số danh nhân. - Biết bày tỏ được thái độ lao động của bản thân. 2. Kĩ năng: - Tích cực tham gia các hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản than. - Rèn luyện thói quen thường xuyên lao động. 3. Thái độ: Yêu lao động. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ b n Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1.Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - Nêu y/c KT: + Lao động có ý nghĩa ntn đối với con người? + Con cần có thái độ đối với lao động như thế nào trong cuộc sống để từ đó học tập? - Nhận xét - Hát tập thể - 1-2 HS TLCH - Nhận xét bổ sung 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học 12 3.2. Các hoạt động chính a. Hoạt động 1: Lựa chọn nghề nghiệp BT5/26: MT: HS có định hướng về nghề nghiệp trong tương lai để phấn đấu - Phân nhóm thảo luận , giao nhiệm vụ theo ND BT5/26 - HD thêm cho các nhóm - Tổ chức cho đại diện các nhóm trình bày trước lớp - GV nhận xét và nhắc nhở HS cần phải cố gắng, học tập, rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ nghề nghiệp tương lai của mình - Đọc yêu cầu - HS thảo luận nhóm 2 - HS trao đổi và trình bày suy nghĩ, mơ ước và hướng phấn đấu - Đại diện vài nhóm báo cáo KQ - Nhận xét, b/sung. 8 b. Hoạt động 2: HS trình bày, giới thiệu về các bài viết, tranh vẽ Bài 3,4,5/26: MT: Thể hiện thái độ lao động trong học tập - Biết noi gương những người yêu lao động - Hiểu thêm ý nghĩa của lao động bồi dưỡng tình yêu lao động - HD HS thực hành theo các yêu cầu BT3,4,5/26 - Yêu cầu mỗi HS trưng bày 1 bài trên bàn - Yêu cầu HS giải thích bài với bạn cùng nhóm - T/c cho HS gthiệu bài sưu tầm trước lớp( chọn các thể loại sưu tầm khác nhau) - Nhận xét, đánh giá bài sưu tầm và ý thức chuẩn bị của HS - Đọc yêu cầu - Các nhóm thảo luận nhóm 4 - Đại diện vài nhóm báo cáo - Nhóm khác nhận xét, bổ sung - GT 1 vài trường hợp 10 c. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân MT: Giúp HS biết liên hệ bản thân, xác định những việc làm phù hợp với khả năng để lao động - Nêu câu hỏi HD HS liên hệ: + Những ai cần tham gia lao động? + Em có thể tham gia những công việc gì trong gia đình, ở lớp, ở trường? - GV chốt ý và khen động viên những HS tích cực tham gia lao động và có ý thức lao động tốt *GV KL: - Lao động là vinh quang. Mọi người đều cần phải lao động vì bản thân, gia đình và xã hội - Trẻ em cũng cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của bản thân - HS lắng nghe câu hỏi - 1 vài TLCH - Nhận xét, bổ sung - Chỉ ra những tấm gương hăng say lao động trong lớp và trong gia đình 1 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Lắng nghe ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học .. - Bổ sung năm học ..
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_17_tiet_17_yeu_lao_dong_tiet.doc