Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 17, Tiết 17: Yêu lao động (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 17, Tiết 17: Yêu lao động (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Học tập gương lao động của một số danh nhân.

- Biết bày tỏ được thái độ lao động của bản thân.

2. Kĩ năng:

- Tích cực tham gia các hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản than.

- Rèn luyện thói quen thường xuyên lao động.

3. Thái độ: Yêu lao động.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2500
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 17, Tiết 17: Yêu lao động (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: ĐẠO ĐỨC
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 17: Yêu lao động (tiết 2) 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
- Học tập gương lao động của một số danh nhân.
- Biết bày tỏ được thái độ lao động của bản thân.
2. Kĩ năng: 
- Tích cực tham gia các hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản than.
- Rèn luyện thói quen thường xuyên lao động.
3. Thái độ: Yêu lao động.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ b
n
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1.Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động: 
- Nêu y/c KT:
+ Lao động có ý nghĩa ntn đối với con người?
+ Con cần có thái độ đối với lao động như thế nào trong cuộc sống để từ đó học tập?
- Nhận xét
- Hát tập thể
- 1-2 HS TLCH
- Nhận xét bổ sung
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
12
3.2. Các hoạt động chính
a. Hoạt động 1: Lựa chọn nghề nghiệp 
BT5/26:
MT: HS có định hướng về nghề nghiệp trong tương lai để phấn đấu
- Phân nhóm thảo luận , giao nhiệm vụ theo ND BT5/26
- HD thêm cho các nhóm 
- Tổ chức cho đại diện các nhóm trình bày trước lớp
- GV nhận xét và nhắc nhở HS cần phải cố gắng, học tập, rèn luyện để có thể thực hiện được ước mơ nghề nghiệp tương lai của mình
- Đọc yêu cầu
- HS thảo luận nhóm 2 
- HS trao đổi và trình bày suy nghĩ, mơ ước và hướng phấn đấu
- Đại diện vài nhóm báo cáo KQ
- Nhận xét, b/sung.
8
b. Hoạt động 2: HS trình bày, giới thiệu về các bài viết, tranh vẽ Bài 3,4,5/26:
MT: Thể hiện thái độ lao động trong học tập
- Biết noi gương những người yêu lao động
- Hiểu thêm ý nghĩa của lao động bồi dưỡng tình yêu lao động
- HD HS thực hành theo các yêu cầu BT3,4,5/26
- Yêu cầu mỗi HS trưng bày 1 bài trên bàn
- Yêu cầu HS giải thích bài với bạn cùng nhóm
- T/c cho HS gthiệu bài sưu tầm trước lớp( chọn các thể loại sưu tầm khác nhau)
- Nhận xét, đánh giá bài sưu tầm và ý thức chuẩn bị của HS 
- Đọc yêu cầu 
- Các nhóm thảo luận nhóm 4
- Đại diện vài nhóm báo cáo
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung
- GT 1 vài trường hợp
10
c. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
MT: Giúp HS biết liên hệ bản thân, xác định những việc làm phù hợp với khả năng để lao động
- Nêu câu hỏi HD HS liên hệ:
+ Những ai cần tham gia lao động?
+ Em có thể tham gia những công việc gì trong gia đình, ở lớp, ở trường?
- GV chốt ý và khen động viên những HS tích cực tham gia lao động và có ý thức lao động tốt
*GV KL:
- Lao động là vinh quang. Mọi người đều cần phải lao động vì bản thân, gia đình và xã hội
- Trẻ em cũng cần tham gia các công việc ở nhà, ở trường và ngoài xã hội phù hợp với khả năng của bản thân
- HS lắng nghe câu hỏi
- 1 vài TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Chỉ ra những tấm gương hăng say lao động trong lớp và trong gia đình
1
1
4. Củng cố
5. Dặn dò 
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau 
- Lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học ..
- Bổ sung năm học ..

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_17_tiet_17_yeu_lao_dong_tiet.doc