Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 14, Tiết 14: Biết ơn thầy cô giáo (Tiết 1) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS.
2. Kĩ năng: Nhận biết các hành vi thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
3. Thái độ: HS kính trọng, biết ơn, yêu quý, vâng lời các thầy giáo, cô giáo.
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy chiếu, phiếu học tập, các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3
- HS: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 14, Tiết 14: Biết ơn thầy cô giáo (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Biết ơn thầy cô giáo (tiết 1) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS. 2. Kĩ năng: Nhận biết các hành vi thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo. 3. Thái độ: HS kính trọng, biết ơn, yêu quý, vâng lời các thầy giáo, cô giáo. II/ Đồ dùng dạy học: - GV: Máy chiếu, phiếu học tập, các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3 - HS: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1.Ổn định tổ chức 2. Khởi động : ? Con đã làm gì thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ? - GV nhận xét - HS hát tập thể - 1-2 HS TLCH - Nhận xét bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1. GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - Ghi vở 10-11’ 3.2. Xử lý tình huống SGK/20 MT: Bước đầu biết lựa chọn cách ứng xử thể hiện sự biết ơn thầy giáo - GV nêu tình huống 20-21/SGK ? Hãy đoán xem các bạn nhỏ trong tình huống trên sẽ làm gì? ?Nếu em là h/s cùng lớp đó em sẽ làm gì? Vì sao? - Nêu ?đthoại ? H/s phải có thái độ ntn đối với thầy cô giáo? ? Vì sao phải biết ơn thầy, cô giáo? - GV chốt -1 h/s đọc lại - Cả lớp đọc thầm - Nêu ý kiến. - Nhận xét, b/sung. - TLCH đàm thoại 7-8’ 3.3.Quan sát tranh x/đ hvi thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo (BT1/22) MT: HS hiểu thế nào là biết ơn thầy cô giáo, x/đ được hành vi phù hợp c/mực đạo đức vừa học. - Chia nhóm, giao n/vụ TL theo ND BT1/22 - GV nhận xét và đưa ra phương án đúng của bài tập - Chuẩn hóa đ/án đúng +Tranh 1,2,4 thể hiện lòng biết ơn t/độ ktrọng + Tranh 3 biểu thị ko tôn trọng - HĐ nhóm 2 + QS tranh + T. luận làm BT - Đ/diện nhóm báo cáo kết quả - Nhóm khác nhận xét, bổ sung 8-9’ 3.4. Nhận xét hành vi ( BT2/22) MT: HS nhận dạng được những hành vi phù hợp (ko phù hợp) với chuẩn mực đạo đức của bài học - Phân nhóm, giao băng giấy có ghi các hành vi ở BT2/22 - T/c cho 2 nhóm thi - Từng nhóm HS thảo luận và ghi những việc nên làm vào các tờ giấy nhỏ - Lớp n/x, đ/thoại, gt 1 số TH - N/x, đ/giá chuẩn đáp án Đ - Khen những nhóm có kquả Đ - HĐ nhóm Thảo luận - Phân loại hvi vào 2 cột - 2 nhóm thi trình bày trước lớp 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Y/cầu HS nhắc lại NDGN - D/dò: Viết, vẽ, cbị t/phẩm có ND lquan đến bài học Sưu tầm theo y/cầu BT 5/23 1 - 2 HS đọc GN Nghe Nxét, dặn dò * ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_14_tiet_14_biet_on_thay_co_g.doc