Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 13, Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 13, Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

2. Kĩ năng: Biết thực hiện những hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

3. Thái độ: Kính yêu ông bà, cha mẹ.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu,

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 2520
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 13, Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (T2) 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
2. Kĩ năng: Biết thực hiện những hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
3. Thái độ: Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, 
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV nêu câu hỏi:
+ Thế nào là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?
+ Con đã làm gì để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- HS TLCH
- Nhận xét bổ sung
1-2’
3.Bài mới
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài.
- HS lắng nghe, ghi vở tên bài.
 9-10’
3.2. Hoạt động 1:
Sắm vai BT3/19
MT: Biết xử lí tình huống đúng theo hướng thể hiện sự hiếu thảo với ông bà cha mẹ 
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho HS:
+ T1 + T2: tranh 1
+ T3 + T4: tranh 2 
- T/c lớp thảo luận nhận xét về cách ứng xử
- T/c cho lớp đàm thoại:
+ Thấy bà đau lưng bị mệt cháu suy nghĩ gì?
? Cảm xúc của ông bà khi được cháu quan tâm ntn?
+ Con rút ra được bài học gì?
- GV chốt
- Các nhóm thảo luận c/ bị đóng vai và các nhóm thực hành
- Lựa chọn cách ứng xử phù hợp
- HS TL
7-8’
3.3. Hoạt động 2: Liên hệ bản thân
MT: HS biết tự đánh giá hành vi của mình và xử lí 1 số tình huống thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS thảo luận theo nhóm đôi
- GV khen những HS đã biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và nhắc nhở các HS khác học tập các bạn
- Đọc yêu cầu BT4
- Đọc thầm các tình huống
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài HS báo cáo
- Nhận xét, bổ sung
8-9’
3.4. Hoạt động 3: Trình bày, giới thiệu các sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được
MT: Đánh giá nhận thức của HS về ND bài học
- GV gthiệu ND BT5,6/20
- HD HS chuẩn bị và trình bày phần sưu tầm của mình
- T/c cho HS đàm thoại:
+ Vì sao con cháu cần phải hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
+ Con có thể làm gì để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
 - GV chốt ý chính
- Yêu cầu HS tự liên hệ 
- HS đọc thầm đề bài
- HS chuẩn bị tư liệu và thuyết minh
- Trình bày trước lớp
- Cả lớp lắng nghe và hỏi
- 1 vài HS rút ra bài học và tự liên hệ
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét chung
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_13_tiet_13_hieu_thao_voi_ong.doc