Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 13, Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
2. Kĩ năng: Biết thực hiện những hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
3. Thái độ: Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu,
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 13, Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (T2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. 2. Kĩ năng: Biết thực hiện những hành vi, việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. 3. Thái độ: Kính yêu ông bà, cha mẹ. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV nêu câu hỏi: + Thế nào là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? + Con đã làm gì để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ? - GV nhận xét - Hát tập thể - HS TLCH - Nhận xét bổ sung 1-2’ 3.Bài mới 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài. - HS lắng nghe, ghi vở tên bài. 9-10’ 3.2. Hoạt động 1: Sắm vai BT3/19 MT: Biết xử lí tình huống đúng theo hướng thể hiện sự hiếu thảo với ông bà cha mẹ - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho HS: + T1 + T2: tranh 1 + T3 + T4: tranh 2 - T/c lớp thảo luận nhận xét về cách ứng xử - T/c cho lớp đàm thoại: + Thấy bà đau lưng bị mệt cháu suy nghĩ gì? ? Cảm xúc của ông bà khi được cháu quan tâm ntn? + Con rút ra được bài học gì? - GV chốt - Các nhóm thảo luận c/ bị đóng vai và các nhóm thực hành - Lựa chọn cách ứng xử phù hợp - HS TL 7-8’ 3.3. Hoạt động 2: Liên hệ bản thân MT: HS biết tự đánh giá hành vi của mình và xử lí 1 số tình huống thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ - GV nêu yêu cầu bài tập - HS thảo luận theo nhóm đôi - GV khen những HS đã biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và nhắc nhở các HS khác học tập các bạn - Đọc yêu cầu BT4 - Đọc thầm các tình huống - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung 8-9’ 3.4. Hoạt động 3: Trình bày, giới thiệu các sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được MT: Đánh giá nhận thức của HS về ND bài học - GV gthiệu ND BT5,6/20 - HD HS chuẩn bị và trình bày phần sưu tầm của mình - T/c cho HS đàm thoại: + Vì sao con cháu cần phải hiếu thảo với ông bà cha mẹ? + Con có thể làm gì để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ? - GV chốt ý chính - Yêu cầu HS tự liên hệ - HS đọc thầm đề bài - HS chuẩn bị tư liệu và thuyết minh - Trình bày trước lớp - Cả lớp lắng nghe và hỏi - 1 vài HS rút ra bài học và tự liên hệ 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét chung - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_13_tiet_13_hieu_thao_voi_ong.doc