Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 1, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 1, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết được:

- Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.

- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.

2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.

3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Video, máy chiếu, SGK Đạo đức 4

- Học sinh: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 3160
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 1, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền 	 Bài 1: Trung thực trong học tập (tiết 1)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Biết được: 
- Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.
2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Video, máy chiếu, SGK Đạo đức 4
- Học sinh: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động:
- Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập của HS
- Nhận xét
- Hát tập thể
- Báo cáo tình hình chuẩn bị 
- HS lắng nghe	
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
- Ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
11-12’
3.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: Xử lý tình huống
MT: 
+ Nhận thức được như thế nào là trung thực trong học tập?
+ Vì sao phải trung thực trong học tập?
- GV gthiệu tranh và cho HS xem video tình huống:
- GV ghi 3 cách giải quyết chính để HS thảo luận 
+ Mượn tranh ảnh của bạn để đưa cô giáo xem
+ Nói dối cô là đã sưu tầm nhưng quên ở nhà
+ Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm, nộp sau.
- GV hỏi HS: nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
- GV chốt ý TLời đúng (b) là t/h 
- HS QS tranh trong SGK và xem video, đọc nội dung tình huống
- HS liệt kê cách giải quyết
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện trình bày
sự trung thực trong học tập.
- GV y/c HS giải thích:
+ Như thế nào là trung thực trong học tập?
+ Vì sao phải trung thực trong học tập? 
- GV đưa ghi nhớ
- HS TLCH
- 3-4 HS đọc ghi nhớ
10-12’
b. Hoạt động 2: Nhận xét hành vi BT1/sgk
MT: Nhận biết được những hành vi trung thực trong học tập
- GV gọi HS nêu y/c bài tập
- GV hướng dẫn thêm cho HS còn lúng túng.
- GV y/c chữa bài 
- GVchốt
- HS nêu y/c
- HS làm việc cá nhân
- HS trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau
11-12’
c. Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ BT2/4
MT: Tìm hiểu giá trị của sự trung thực trong học tập
- GV nêu từng ý trong BT và yêu cầu HS lựa chọn:
+ Tán thành
+ Không tán thành
- Yêu cầu HS thảo luận và giải thích lý do lựa chọn của mình
- Cả lớp trao đổi bổ sung
- GVKL: b;c
- Thảo luận nhóm 4
- B/cáo KQ 
- So sánh với các nhóm khác
- Giải thích lí do lựa chọn
1-2’
2-3’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Y/c HS nêu ND bài học
- Nhận xét chung
- Tự liên hệ (BT 6 - SGK)
- HS sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập
- Các nhóm chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề bài học (BT5-SGK)
- HS TLCH
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_bai_1_trung_thuc_trong_hoc_tap_ti.doc