Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 1, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết được:
- Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
- Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS.
2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Video, máy chiếu, SGK Đạo đức 4
- Học sinh: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 1, Bài 1: Trung thực trong học tập (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Bài 1: Trung thực trong học tập (tiết 1) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết được: - Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS. 2. Kĩ năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập. 3. Thái độ: Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Video, máy chiếu, SGK Đạo đức 4 - Học sinh: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1.Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập của HS - Nhận xét - Hát tập thể - Báo cáo tình hình chuẩn bị - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 11-12’ 3.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Xử lý tình huống MT: + Nhận thức được như thế nào là trung thực trong học tập? + Vì sao phải trung thực trong học tập? - GV gthiệu tranh và cho HS xem video tình huống: - GV ghi 3 cách giải quyết chính để HS thảo luận + Mượn tranh ảnh của bạn để đưa cô giáo xem + Nói dối cô là đã sưu tầm nhưng quên ở nhà + Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm, nộp sau. - GV hỏi HS: nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào? - GV chốt ý TLời đúng (b) là t/h - HS QS tranh trong SGK và xem video, đọc nội dung tình huống - HS liệt kê cách giải quyết - HS thảo luận nhóm - Đại diện trình bày sự trung thực trong học tập. - GV y/c HS giải thích: + Như thế nào là trung thực trong học tập? + Vì sao phải trung thực trong học tập? - GV đưa ghi nhớ - HS TLCH - 3-4 HS đọc ghi nhớ 10-12’ b. Hoạt động 2: Nhận xét hành vi BT1/sgk MT: Nhận biết được những hành vi trung thực trong học tập - GV gọi HS nêu y/c bài tập - GV hướng dẫn thêm cho HS còn lúng túng. - GV y/c chữa bài - GVchốt - HS nêu y/c - HS làm việc cá nhân - HS trình bày ý kiến, trao đổi, chất vấn lẫn nhau 11-12’ c. Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ BT2/4 MT: Tìm hiểu giá trị của sự trung thực trong học tập - GV nêu từng ý trong BT và yêu cầu HS lựa chọn: + Tán thành + Không tán thành - Yêu cầu HS thảo luận và giải thích lý do lựa chọn của mình - Cả lớp trao đổi bổ sung - GVKL: b;c - Thảo luận nhóm 4 - B/cáo KQ - So sánh với các nhóm khác - Giải thích lí do lựa chọn 1-2’ 2-3’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Y/c HS nêu ND bài học - Nhận xét chung - Tự liên hệ (BT 6 - SGK) - HS sưu tầm các mẩu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập - Các nhóm chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề bài học (BT5-SGK) - HS TLCH - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_bai_1_trung_thuc_trong_hoc_tap_ti.doc