Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 20 - Năm học 2020-2021
I. / MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Đọc trôi chảy toàn bài.
-Đọc đúng: một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng.
- Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ,phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật
- Hiểu nghĩa: trung đoàn trưởng, lán, Tây, Việt gian, thống thiết, Vệ quốc quân, bảo tồn.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn ,gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
B. Kể chuyện:
1. Rèn kỹ năng nói: Dựa vào câu hỏi gợi ý, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện.
2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện & NX
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc, làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN:
- Viết sẵn nội dung cần luyện đọc.
- Ghi sẵn câu hỏi gợi ý phần kể chuyện.
V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung HĐ của GV HĐ của HS
1, Khởi động :
Mục tiờu : ổn định tổ chức và KT bài cũ
Báo cáo tổng kết tháng thi đua.
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Luyện đọc
- B1: Đọc mẫu
- B2: HD luyện đọc và giải nghĩa từ.
Phát âm:một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng.
Đọc đúng:
-Mai đây/.khổ,/ hơn.//
Các em nổi.//Nếu.gia đình/ .về.//
-Em thà.khu/.chung,/
ở lộn/.Tây,/ gian //
*HĐ3: Tìm hiểu bài
*HĐ4: Luyện đọc lại
*HĐ5: Kể chuyện
B1: XĐ yêu cầu
B2: Kể mẫu
B3: Kể theo nhóm
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ.
Cho HS hỏt 1 bài
Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức
- Giới thiệu bài, ghi bảng
* GV đọc
- Y/c HS đọc từng câu- Theo dõi và sửa sai
- Y/c HS luyện đọc đoạn
- HD HS luyện đọc 1 số câu văn dài.
- Y/c HS đọc phần chú giải (sgk)
- Y/c HS đọc tiếp nối đoạn.
- Y/c HS luyện đọc theo nhóm
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
- NX, đánh giá
- Y/c cả lớp đọc đồng thanh đoạn 4
- Gọi 1 HS đọc lại toàn bài
*Y/c HS đọc thầm đoạn 1
+ Ai bước vào lán của các chiến sĩ nhỏ tuổi?
+ Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì?
-Y/c HS đọc thầm đoạn 2
+ Trứơc ý kiến đột ngột của chỉ huy, vì sao các chiến sĩ nhỏ tuổi ai cũng thấy cổ họng mình nghẹn lại?
+ Sau đó các chiến sĩ đã quyết định thế nào?
+ Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà?
+ Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động?
-Y/c HS đọc thầm đoạn 3
+ Trược sự quyết tâm của các chiến sĩ nhỏ, trung đoàn trưởng có thái độ ntn?
-Y/c HS đọc thầm đoạn 4
+ Tìm hình ảnh so sánh ở câu cuối bài?
+ Qua bài này con hiểu gì về các chiến sĩ Vệ quốc quân?
- Tổ chức luyện đọc lại đoạn 2
- Thi đọc hay đoạn 2- NX, đánh giá
KỂ CHUYỆN 20
- Lật bảng phụ
- GV hướng dẫn
- Y/c 2 HS lần lượt kể đoạn 1 & 2.
- GV chia lớp thành nhóm 4
- Gọi HS kể nối tiếp trước lớp.
- NX cho điểm
- Cho HS hát bài ca ngợi Vệ quốc quân.
- NX tiết học HS hỏt 1 bài
HS chơi trũ chơi tiếp sức
-Theo dõi
- HS đọc nối tiếp
- luyện đọc đoạn
- 1 HS đọc
-đọc nối tiếp đoạn
- Đọc theo nhóm
-Thi đọc theo nhóm
- Cả lớp đọc bài
-1HS đọc toàn bài
-Trung đoàn trưởng
-Thông báo
- HS đọc đoạn 2
-Các chiến sĩ bất ngờ
- xin ở lại với chiến khu
-Các bạn sẵn sàng chịu đựng khó khăn
-Mừng rất chân thật
- HS đọc đoạn 3
- Mừng rơi nước mắt
- HS đọc đoạn 4
-Tiếng hát
-Các chiến sĩ nhỏ tuổi nhưng yêu nước.
- 3 đến 4 HS đọc
- N
- HS đọc y/c
- HS kể trước lớp
-HS kể theo nhóm
TUẦN 20: Thứ hai ngày 20 tháng 1 năm 2020 Toán Điểm ở giữa, Trung điểm của một đoạn thẳng I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Giúp HS :Biết điểm ở giữa 2 điểm cho trước. - Hiểu thế nào là trung điểm của đoạn thẳng. Áp dụng để làm bài tập. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Vẽ sẵn hình bài 3 lên bảng phụ III. Các HĐ dạy - học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : ổn định tổ chức và KT bài cũ 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Giới thiệu điểm ở giữa A O B 3 điểm thẳng hàng, điểm nằm ở giữa 2 điểm gọi là điểm ở giữa *HĐ3: Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng. A M B 3, Vận dụng – thuc hành Bài 1: a/ Ba điểm thẳng hàng là 3 điểm:A,M,B; M,O,N;C,N,D b/ M là điểm ở giữa 2 điểmA,B N là điểm ở giữa 2 điểm C,D O là điểm ở giữa 2 điểm M,N Bài 2: Câu a,e đúng Câu b,c,d sai 4. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài – ghi bảng * GV vẽ hình lên bảng + Hãy nói tên đoạn thẳng ? - GV đánh dấu điểm O + Con có nhận xét gì về 3 điểm A, O, B? + Điểm A(B) nằm ở đâu sovới điểm O? -> Điểm O là điểm ở giữa 2 điểm A,B. + Thế nào là điểm ở giữa? * GV vẽ hình lên bảng - Y/c HS lên bảng đo đoạn thẳng AM, MB. +Điểm M nằm ở đâu so với điểm A và B? + Con có nhận xét gì về đoạn AM, MB? ->Khi đó M là trung điểm của đoạn AB + Thế nào là trung điểm của 1 đoạn thẳng? *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX + Phân biệt trung điểm và điểm ở giữa? - Thế nào là điểm ở giữa? - Thế nào là trung điểm của đoạn thẳng? - NX tiết học cả lớp hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức -Đoạn thẳng AB -3 điểmA,O,B thẳng hàng -Bên trái,bên phải - HS lên đo -Nằm ở giữa AM = MB -Điểm chính giữa, chia đoạn thẳng thành 2 phần = nhau -HS đọc - HS làm bài - Đọc bài làm - NX -HS đọc - Đọc bài làm - NX - 2 HS nêu Rút kinh nghiệm - bổ sung: . Tập đọc - Kể chuyện ở lại với chiến khu I. / Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Đọc trôi chảy toàn bài. -Đọc đúng: một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng. - Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ,phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật - Hiểu nghĩa: trung đoàn trưởng, lán, Tây, Việt gian, thống thiết, Vệ quốc quân, bảo tồn. - Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn ,gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. B. Kể chuyện: 1. Rèn kỹ năng nói: Dựa vào câu hỏi gợi ý, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện. 2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện & NX + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Viết sẵn nội dung cần luyện đọc. - Ghi sẵn câu hỏi gợi ý phần kể chuyện. V.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : ổn định tổ chức và KT bài cũ Báo cáo tổng kết tháng thi đua... 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Luyện đọc - B1: Đọc mẫu - B2: HD luyện đọc và giải nghĩa từ. Phát âm:một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng. Đọc đúng: -Mai đây/..khổ,/ hơn.// Các em nổi.//Nếu..gia đình/ .về.// -Em thà..khu/..chung,/ ở lộn/..Tây,/ gian // *HĐ3: Tìm hiểu bài *HĐ4: Luyện đọc lại *HĐ5: Kể chuyện B1: XĐ yêu cầu B2: Kể mẫu B3: Kể theo nhóm 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài, ghi bảng * GV đọc - Y/c HS đọc từng câu- Theo dõi và sửa sai - Y/c HS luyện đọc đoạn - HD HS luyện đọc 1 số câu văn dài. - Y/c HS đọc phần chú giải (sgk) - Y/c HS đọc tiếp nối đoạn. - Y/c HS luyện đọc theo nhóm - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm - NX, đánh giá - Y/c cả lớp đọc đồng thanh đoạn 4 - Gọi 1 HS đọc lại toàn bài *Y/c HS đọc thầm đoạn 1 + Ai bước vào lán của các chiến sĩ nhỏ tuổi? + Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì? -Y/c HS đọc thầm đoạn 2 + Trứơc ý kiến đột ngột của chỉ huy, vì sao các chiến sĩ nhỏ tuổi ai cũng thấy cổ họng mình nghẹn lại? + Sau đó các chiến sĩ đã quyết định thế nào? + Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà? + Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động? -Y/c HS đọc thầm đoạn 3 + Trược sự quyết tâm của các chiến sĩ nhỏ, trung đoàn trưởng có thái độ ntn? -Y/c HS đọc thầm đoạn 4 + Tìm hình ảnh so sánh ở câu cuối bài? + Qua bài này con hiểu gì về các chiến sĩ Vệ quốc quân? - Tổ chức luyện đọc lại đoạn 2 - Thi đọc hay đoạn 2- NX, đánh giá Kể chuyện 20’ - Lật bảng phụ - GV hướng dẫn - Y/c 2 HS lần lượt kể đoạn 1 & 2. - GV chia lớp thành nhóm 4 - Gọi HS kể nối tiếp trước lớp. - NX cho điểm - Cho HS hát bài ca ngợi Vệ quốc quân. - NX tiết học HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức -Theo dõi - HS đọc nối tiếp - luyện đọc đoạn - 1 HS đọc -đọc nối tiếp đoạn - Đọc theo nhóm -Thi đọc theo nhóm - Cả lớp đọc bài -1HS đọc toàn bài -Trung đoàn trưởng -Thông báo - HS đọc đoạn 2 -Các chiến sĩ bất ngờ - xin ở lại với chiến khu -Các bạn sẵn sàng chịu đựng khó khăn -Mừng rất chân thật - HS đọc đoạn 3 - Mừng rơi nước mắt - HS đọc đoạn 4 -Tiếng hát -Các chiến sĩ nhỏ tuổi nhưng yêu nước... - 3 đến 4 HS đọc - N - HS đọc y/c - HS kể trước lớp -HS kể theo nhóm Thứ ba ngày 21 tháng 1 năm 2020 Toán Luyện tập I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Giúp HS Biết khái niệm trung điểm của đoạn thẳng. - Biết cách xác định trung điểm của đoạn thẳng cho trước. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Y/c mỗi HS chuẩn bị 1 tờ giấy hình chữ nhật III. Các HĐ dạy – học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : ổn định tổ chức và KT bài cũ 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Luyện tập Bài1: xác định trung điểm của đoạn thẳng. A M B a/ | | | AB = 4 cm C D | | Bài 2: 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - ghi bảng. * GV vẽ lên bảng đoạn thẳng AB như sgk. - Y/c HS suy nghĩ và tìm cách xác định trung điểm của đoạn thẳng AB. - GV hướng dẫn cách tìm . Đo đoạn thẳng AB=4cm . Chia đôi độ dài của đoạn thẳng AB. . Đặt thước sao cho vạch 0cm trùng với điểm A. Đánh dấu điểm M trên AB. . M là trungđiểm của đoạn thẳng AB ứng với vạch 2cm của thước +So sánh độ dài đoạn thẳng AB và MN? -Gọi HS đọc KL - Y/c HS làm phần B vào vở - Gọi HS đọc bài- NX đánh giá * GV cho HS thực hành gấp giấy như phần hướng dẫn SGK - NX đánh giá - NX tiết học HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức -vẽ vào nháp đoạn thẳng AB dài 4 cm. - suy nghĩ và nêu cách tìm. - NX. -HS rút ra KL - HS làm bài - Đọc bài- NX - HS thực hành gấp giấy rồi xác định trung điểm của từng cạnh Rút kinh nghiệm - bổ sung: Sinh hoạt Tổng kết Tuần 20 I Mục tiêu HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần 20 Từ đó HS biết sửa chữa khuyết điểm và phát huy ưu điểm . Giáo dục ý thức sinh hoạt tốt II Hoạt động dạy học 1 ổn định nề nếp: Cho cả lớp hát 1 bài 2 Lớp trưởng cho lớp sinh hoạt Từng tổ lên báo các tổng kết tổ mình Cá nhân phát biểu ý kiến Lớp trưởng tổng kết xếp loại thi đua giữa các tổ 3 Giáo viên nhận xét chung Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm Khen HS ngoan có ý thức tốt 4 Phương hướng tuần sau -Duy trì nề nếp học tập -Tham gia các hoạt động của trường lớp -Chăm sóc công trình măng non của lớp 5 Hoạt động văn nghệ Chính tả (Nghe - viết) ở lại với chiến khu I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Nghe viết chính xác đoạn văn trong bài: ở lại với chiến khu, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Giải được câu đố, viết đúng chính tả lời giải. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (Nghe , đọc , viết ) + Phẩm chất : -Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Giỏo dục cho HS cú ý thức , giữ vở sạch , đẹp . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : Bảng phụ ghi nội dung câu đố, bảng con. III. Các HĐ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD viết chính tả - B1: Trao đổi nd đoạn viết. - B2: HD viết từ khó - B3: HD cách trình bày - B4: Viết bài 3, Vận dụng – thực hành - Bài 2:đáp án Đỳng là một cặp sinh đụi Anh thỡ loộ sỏng, anh thỡ ầm vang Anh làm rung động khụng gian Anh xẹt một cỏi rạch ngang bầu trời. (Là những gỡ ?) Giải đỏp : Đú là sấm và sột. 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - ghi bảng * GV đọc mẫu + Lời hát trong đoạn văn nói lên điều gì? - GV yêu cầu HS tìm từ khó - GV đọc lại: bay lượn, bùng lên, rực rỡ - NX, chỉnh sửa + Lời hát trong đoạn văn viết ntn? - GV đọc bài - GV đọc lại - Chấm 1 số bài-NX *Gọi HS đọc đề bài 2: trang 6 sỏch chớnh tả mới - - Y/c thảo luận theo nhóm đôi - Gọi HS chữa bài , NX - NX, đánh giá - Nhận xét bài viết của HS - NX tiết học HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - HS đọc lại -Sự quyết tâm chiến đấu... - viết bảng con, bảng lớp -NX, sửa chữa -Sau dấu 2 chấm xuống dòng - HS viết bài - Đổi vở soát lỗi- NX - HS thảo luận nhóm đôi -Trình bày - HS viết lời giải vào vở. - NX Rút kinh nghiệm - bổ sung: . Thủ công ôn tập chủ đề :Cắt, dán chữ cái đơn giản (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS biết cách kẻ,cắt, dán một số chữ đơn giản có nét thẳng,nét đối xứng 2. Kĩ năng: - Kẻ,cắt,dán được một số chữ đơn giản có nét thẳng,nét đối xứng đã học, trình bày sản phẩm đúng đẹp có sáng tạo + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt - GD HS luôn có giữ gìn vệ sinh chung II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Các mẫu chữ - Giấy màu, kéo, bút chì, hồ dán III. Các hoạt động dạy - học: 1, Khởi động : 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . *HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bảng *HĐ2: Hướng dẫn ôn tập - GV Y/c HS nhắc lại các chữ đã được học - Y/c HS nhắc lại các bước cắt dán từng chữ *HĐ3: Thực hành cắt dán - Cho HS cắt dán các chữ đã học có thể sáng tạo bằng cách từ các chữ đã học ghép thành các từ có nghĩa - Sau khi cắt dán xong có thể trang trí thêm cho đẹp *HĐ4: Trưng bày sản phẩm *HĐ5: Đánh giá sản phẩm Tập đọc Chú ở bên Bác Hồ I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Đọc trôi chảy toàn bài - Đọc đúng: dài dằng dặc, đảo nổi, Kon Tum, Đắc Lắc, - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc mỗi dòng thơ,khổ thơ. -Hiểu nghĩa các từ ngữ, địa danh có trong bài. -Hiểu nội dung :tình cảm thương nhớ và lòng biết ơn của mọi người trong gia đình em bé với liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc. -Học thuộc bài thơ. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . - Yờu quý và biết ơn cỏc anh hựng hy sinh vỡ Tổ Quốc II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Tranh minh hoạ sgk - Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc V.Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Luyện đọc - B1: Đọc mẫu B2: HD luyện đọc giải nghĩa từ -Phát âm: dài dằng dặc, đảo nổi, Kon Tum, Đắc Lắc, Trường Sơn, Trường Sa, Kon Tum, Đắk Lăk *HĐ3: Tìm hiểu bài *HĐ4: Học thuộc lòng bài thơ 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - ghi bảng * GV đọc giọng ngây thơ, hồn nhiên ở hai khổ thơ đầu, đọc giọng chậm trầm lắng ở khổ thơ cuối. - HD HS đọc từng câu.Theo dõi & sửa sai - HD HS đọc từng khổ thơ - Lật bảng phụ Chú Nga đi bộ đội / Sao lâu quá là lâu!// Nhớ chú, Nga thường nhắc: // - Chú bây giờ ở đâu?// - Y/c HS đọc chú giải - Treo bản đồ VN chỉ cho HS các địa danh. - Tổ chức đọc theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - NX, cho điểm *Gọi HS đọc khổ 1,2 +Chú bạn Nga đi đâu? +Khi chú đi bộ đội,bạn Nga có tình cảm ntn với chú? + Những câu thơ nào cho thấy Nga rất nhớ mong chú? - HS đọc thầm khổ + Khi Nga nhắc đến chú, thái độ của ba và mẹ ra sao? + Con hiểu câu nói của bạn Nga ntn? +Vì sao những chiến sĩ hy sinh vì Tổ quốc được nhớ mãi? +Bài thơ muốn nói với em điều gì? *Y/c HS đọc đồng thanh - Lật bảng phụ. - GV hướng dẫn HS đọc từng khổ thơ bằng cách xoá dần chỉ giữ lại chữ đầu dòng - Tổ chức thi đọc thuộc cả bài(nối tiếp,cả bài thơ) - NX, đánh giá - Nhắc lại nội dung bài học - NX tiết học HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - HS theo dõi - HS nối tiếp đọc từng câu - HS nối tiếp đọc từng khổ thơ - HS đọc - đọc nhóm đôi - 2 -3 nhóm thi đọc - đọc đồng thanh - HS đọc khổ 1 + 2 - Chú đi bộ đội -Nga nhớ chú -Sao lâu quá là lâu.. Chú ở đâu, ở đâu? - HS đọc khổ thơ 3 -Mắt mẹ đỏ hoe,bố . -Chú đã hi sinh, Bác Hồ đã mất - chú ở bên Bác Hồ là ở -Những chiến sĩ đó đã hiến dâng cả cuộc đời . -Tình yêu thương sâu sắc .. - HS đọc đồng thanh - Đọc cá nhân. - NX Rút kinh nghiệm - bổ sung: . Thứ tư ngày 22 thỏng 1 năm 2020 Toán So sánh các số trong phạm vi 10000 I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Nhận biết được các dâú hiệu và cách so sánh các số trong phạm vi 10000 - Củng cố về tìm 1 số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm các số. -Biết so sánh các đại lượng cùng loại. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Mỏy tớnh , bài soạn III. Các HĐ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD nhận biết dấu hiệu và cách so sánh 2 số trong phạm vi 10000. - Các số có chữ số không bằng nhau: - Các số có số chữ số bằng nhau 3, Vận dụng thực hành Bài 1a: Điền dấu: 1942>998 1999<2000 6742>6722 900 + 9<9009 Bài 2: Điền dấu 1km>985m 60 phút=1giờ 797mm <1m 50 phút<1giờ 600cm=6m 70 phút>1 giờ 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. -Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài – ghi bảng. *GV ghi bảng 999 1000 -Y/c HS lên bảng điền dấu + Vì sao con điền dấu đó? +So sánh số chữ số của hai số? Rút ra KL? KL: Số nào có nhiều con số hơn thì số đó lớn hơn (ngược lại). *GV ghi bảng. 9000...8999 - Y/c HS lên bảng điền dấu. +Vì saocon điền được dấu đó? + Các số mà có số chữ số không bằng nhau ta so sánh như thế nào? -Gọi HS đọc KL *Gọi HS đọc đề - Y/c HS làm bài,chữa-NX + Vì sao con điền dấu đó? *Gọi HS đọc đề + Vì sao con điền được các dấu đó? +1km=?m,1giờ=?phút - NX, đánh giá -Gọi HS đọc KL - NX tiết học -HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - HS lên bảng999 < 1000. -Vì 999 thêm 1 mới bằng 1000 hoặc trên tia số 999 đứng trước 1000. - Số 999 có ít chữ số hơn. - HS lên bảng 9000 > 8999(Vì 9 > 8) - Ta so sánh từng hàng với nhau. -HS đọc - HS làm bài. - Đọc bài- NX. -HS đọc - 2 HS lên bảng, lớp làm vở. - Đọc bài- NX Tự nhiên và xã hội ôn tập: Xã hội I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Kể tên một số kiến thức đã học về xã hội. - Kể với bạn được về gia đình nhiều thế hệ, trường học và cuộc sống xung quanh. - Yêu mến gia đình, trường học và địa phương. - Có ý thức bảo vệ môi trường nơi công cộng. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Tranh ảnh sưu tầm về chủ đề. III. Các HĐ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD ôn tập *HĐ3: Trò chơi “Phóng viên” 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài – ghi bảng. *Y/c HS mô tả cuộc sống trong tranh -Y/c HS trưng bày tranh ảnh đã sưu tầm,mô tả + Nội dung tranh là gì? + Những hoạt động đó có lợi gì đối với xã hội? + Những hình ảnh đó có hại gì? - Khen ngợi những nhóm trình bày tốt. * Phân công 1 HS làm phóng viên đi phỏng vấn các bạn. + Gia đình bạn có mấy người? + Gia đình bạn có thế hệ? + Bạn học lớp mấy? Trường nào? + Bạn đang sống ở đâu? - NX, đánh giá. HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức -HS quan sát SGK - HS trưng bày theo nhóm 4 - Đại diện nhóm trả lời.- NX. - HS chơi trò chơi Rút kinh nghiệm – bổ sung: Thứ năm ngày 30 thỏng 1 năm 2020 Toán Luyện tập I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - HS biết so sánh các số trong phạm vi 10 000, viết 4 số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. - Nhận biết được thứ tự các số tròn trăm, tròn nghìn trên tia số và cách xác định trung điểm của 1 đoạn thẳng. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : -Phấn màu,thước kẻ III. Các HĐ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD luyện tập Bài 1: Điền dấu 7766>7676 1000g = 1kg 8453> 8435 100 phút > 1 giờ 30 phút. 9102<9120 950g<1kg 5005>4905 1km<1200m Bài 2: a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn. 4082,4208, 4280,4802. b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé. 4802, 4280,4208,4082 Bài 3: Viết: a/ Số bé nhất có 3 chữ số. 100 b/ Số bé nhất có 4 chữ số . 1000 c/ Số lớn nhất có 3 chữ số 999 d/ Số lớn nhất có 4 chữ số 9999 Bài 4 a: Trung điểm của đoạn thẳng AB ứng với số nào? A B 0 100 200 300 400 500 600 Rút kinh nghiệm – bổ sung: 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. -Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức *Gọi HS đọc đề - Y/c 2 HS lên bảng,lớp làm vở. - Gọi HS đọc bài - NX, đánh giá. + Tại sao con điền dấu đó? *Gọi HS đọc đề +Muốn xếp theo thứ tự ta cần làm gì? -Cho HS làm- chữa - NX, đánh giá. *Gọi HS đọc đề - Cho HS làm bài -Chữa - NX, đánh giá. * Lật bảng phụ. +Mỗi vạch tia số ứng với số nào? +Trung điểm của đoạn thẳng AB là điểm nào? + Giải thích vì sao trung điểm của đoạn thẳng AB ứng với số 300? -Cho HS chữa bài. - NX, đánh giá. - NX, tiết học. - HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức -HS đọc - HS làm bài - Đọc bài.NX -HS đọc - HS làm bài. - Đọc bài. - NX. -HS đọc - 2 HS lên bảng HS dưới lớp viết vào vở. - Đổi vở để KT. - Quan sát tia số. - HS làm bài. - Đọc bài làm. - NX. Tự nhiên và xã hội Thực vật I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Biết được cây đều có rễ, thân,lá, hoa, quả - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật trong tự nhiên. -Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được rễ,thân,lá,hoa,quả của một số cây. .+ Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Các hình trong sgk. - Giấy + bút màu. V.Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Quan sát theo nhóm ngoài thiên nhiên. MT: Nêu được sự giống và khác nhau của các cây cối xung quanh *HĐ3: Làm việc cá nhân MT: Biết vẽ và tô màu một số cây 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - Ghi bảng * GV chia nhóm 4 - Y/c HS thảo luận sau khi quan sát theo nhóm ngoài trời + Nói tên cây nhóm mình quan sát được? + Nói từng bộ phận của mỗi cây? + Nói điểm giống của các cây? + Nói điểm khác của các cây? -> KL : Xung quanh Kích thước hình dạng khác nhau nhưng cùng có rễ, thân, lá, hoa, quả * Y/c HS quan sát SGK - GV giới thiệu tên các cây trong SGK +Kể tên các bộ phận thường có của 1 cây? -Y/c HS vẽ 1 số cây rồi tô màu -Cho HS giới thiệu cây mình vẽ - NX- đánh giá - NX tiết học - HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - Các nhóm thảo luận sau khi quan sát ngoài vườn, trong sân trường - Báo cáo kết quả-NX - Quan sát SGK -Rễ,thân lá,hoa,quả - HS thực hành vẽ -Trưng bày sản phẩm - NX Rút kinh nghiệm - bổ sung: . Tập viết ôn chữ hoa N ( Tiếp) I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa N(1 dòngNg), V,T(1 dòng) -Viết đúng từ ứng dụng(1 dòng), câu ứng dụng(1 lần) + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Mẫu chữ hoa, tên riêng - Viết sẵn câu ứng dụng III.Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS . 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD viết chữ hoa B1: Quan sát vàNX B2 : Viết bảng *HĐ3: HD viết từ ứng dụng B1: Giới thiệu B2: Quan sát NX B3:Viết bảng *HĐ4: HD viết câu ứng dụng B1: Giới thiệu B2: Quan sát - NX B3: Viết bảng *HĐ5: Viết vở 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức bài và dặn dũ. -Gọi HS viết Nhà Rồng-NX - Giới thiệu bài - ghi bảng +Hãy tìm những chữ viết hoa có trong bài? +Hãy nhắc lại cấu tạo các chữ đó? GV hướng dẫn vừa viết vừa nêu cách viết - Y/c HS viết bảng:Ng, V, Tr- NX sửa sai * Gắn từ ứng dụng ,gọi HS đọc - Nguyễn Văn Trỗi(1940- 1964) là anh hùng liệt sĩ thời chống Mỹ quê ở Điện Bàn -Quảng Nam +Từ ứng dụng có những chữ cái nào viết hoa ? + Độ cao của các chữ cái ntn? + giữa các chữ ntn? - Y/c HS viết Nguyễn Văn Trỗi- NX sửa sai *Y/c HS đọc - Nhiễu điều : Mảnh vải đỏ, người xưa thường dùng để phủ lên giá gương đặt lên bàn thờ - Đây là 2 vật không thể tách rời câu tục ngữ trên muốn khuyên người trong 1 nước phải phải biết gắn bó, yêu thương, đoàn kết với nhau + Trong câu ứng dụng những chữ nào phải viết hoa? + Các con chữ có chiều cao ntn? + Khoảng cách giữa các chữ ra sao? - Y/c HS viết: Nhiễu, Người- NX, sửa sai *Y/c HS viết - 1 dòng chữ Ng - 1 dòng T và V 1dòng từ ứng dụng,1 lần câu ứng dụng - Chấm 1số bài-NX - NX tiết học -HS viết -NX - Ng, Nh, V, Tr - HS nêu - HS quan sát - HS viết -NX - HS đọc - nghe - HS trả lời - HS viết- NX - HS đọc - nghe - Nhiễu, Người - HS viết-NX - HS viết bài Rút kinh nghiệm -bổ sung: . Đạo đức Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế (Tiết 2) I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -- HS hiểu trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè, được tiếp nhận thông tin phù hợp, được giữ gìn bản sắc dân tộc, được đối sử bình đẳng. -HS hiểu thiếu nhi thế giới đều là anh em, bạn bè, do đó cần phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc,màu da,ngôn ngữ... + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt - GD HS cần phải tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu biểu lộ tình cảm đoàn kết với thiếu nhi quốc tế II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Tranh ảnh sưu tầm. III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: -Kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế - Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế - Kĩ năng bình luận các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Thảo luận ;Nói về cảm xúc của mình V.Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới . *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Khởi động *HĐ3: Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm về tình đoàn kết thiếu nhi quốc tế. MT: Tạo cơ hội cho HS được thu nhận thông tin về tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. *HĐ4: ,hát,múa,đọc thơ... bày tỏ tình đoàn kết với thiếu nhi các nước MT: Biết thể hiện tình cảm qua nội dung thư,bài hát . *HĐ5: Bày tỏ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế bằng cách ủng hộ tiền cho các nạn nhân. 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức bài và dặn dũ. Cho HS hỏt 1 bài +Tại sao thiếu nhi quốc tế phải đoàn kết ,hữu nghị với nhau? - Giới thiệu bài - ghi bảng. - Y/c hát: Tiếng chuông và ngọn cờ. * Y/c HS trưng bày tranh ảnh theo nhóm 4 rồi trình bày - NX, đánh giá. * Y/c HS viết thư,hát, múa, đọc thơ.... bày tỏ tình đoàn kết với thiếu nhi các nước - NX, đánh giá. * Y/c HS đọc số tiền mình đã ủng hộ các nạn nhân động đất, sóng thần. - NX, đánh giá. -> KL: Chúng ta cần đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - - HS trả lời-NX - HS hát. - HS trưng bày. - Trình bày nội dung của nhóm mình.- NX. - HS trình bày - NX - HS đọc. Rút kinh nghiệm -bổ sung: Tập làm văn Báo cáo hoạt động I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Hiểu thế nào là báo cáo hoạt động. - Nắm được cấu trúc của một báo cáo hoạt động. - Rèn kĩ năng nói: Bước đầu biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học( lời lẽ rõ ràng, rành mạch, thái độ đàng hoàng tự nhiên). - Rèn kĩ năng viết: viết lại 1 phần nội dung báo cáo trên(về học tập,hoặc về lao động) + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, viết văn ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu đề văn ) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN : - Phô tô mẫu báo cáo cho từng nhóm III. Các HĐ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD làm bài Bài 1: Bài 2: 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức bài và dặn dũ Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - Ghi bảng * Y/c cả lớp đọc thầm lại bài “ Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương anh bộ đội” + Báo cáo hoạt động của tổ cần theo mấy mục? + Trước khi vào nội dung cụ thể cần nói gì? - Y/c HS làm việc theo nhóm 4 - Chú ý: nội dung không bắt chước bài tập đọc -Gọi HS trình bày - NX, đánh giá * Phát mẫu báo cáo cho các nhóm - Báo cáo có phần quốc hiệu và tiêu ngữ, có địa điểm, thời gian viết, có tên báo cáo người nhận báo cáo. -Gọi HS đọc báo cáo - NX, đánh giá - NX tiết học - Ghi nhớ mẫu và cách viết báo cáo HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - HS đọc - Cả lớp đọc - 2 mục: học tập và lao động - Thưa các bạn - Thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày - NX - Nhóm 4 - Nghe - 1 số HS đọc báo cáo trước lớp Rút kinh nghiệm - bổ sung: TẬP LÀM VĂN Báo cáo hoạt động Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : Rèn kĩ năng nói: Bước đầu biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học( lời lẽ rõ ràng, rành mạch, thái độ đàng hoàng tự nhiên). II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN - Phô tô mẫu báo cáo cho từng nhóm III. Các HĐ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1, Khởi động : Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS 2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ . Mục tiờu : Giới thiệu bài và hỡnh thành kiến thức mới *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: HD làm bài Bài 1: 3. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức bài và dặn dũ Cho HS hỏt 1 bài Cho HS chơi trũ chơi tiếp sức - Giới thiệu bài - Ghi bảng * Y/c cả lớp đọc thầm lại bài “ Báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương anh bộ đội” + Báo cáo hoạt động của tổ cần theo mấy mục? + Trước khi vào nội dung cụ thể cần nói gì? - Y/c HS làm việc theo nhóm 4 - Chú ý: nội dung không bắt chước bài tập đọc -Gọi HS trình bày- NX đánh giá - NX tiết học - Ghi nhớ mẫu và cách viết báo cáo HS hỏt 1 bài HS chơi trũ chơi tiếp sức - HS đọc - Cả lớp đọc - 2 mục: học tập và lao động - Thưa các bạn - HS thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày- NX Rút kinh nghiệm - bổ sung: . Thứ sỏu ngày 31 thỏng 1 năm 2020 Toán Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng :
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_3_tuan_20_nam_hoc_2020_2021.doc