Giáo án Toán 4 - Tiết 6-10
CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ
I./ MỤC TIÊU :
- Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề .
- Biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV :Bộ đồ dùng dạy học toán
-HS :sách toán lớp 4
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
Nội dung :
Số có sáu chữ số
+ Ôn về các hàng đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn.
Hình thành cho HS biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề , biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số.
- Cứ bao nhiêu đơn vị ở 1 hàng hợp thành 1 đơn vị ở hàng trên liền nó ?( HSHTT)
Viết và đọc các số có sáu chữ số :
GV cho Hs xác định lại từng số gồm bao nhiêu trăm nghìn, bao nhiêu chục nghìn,
Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4( HSHT)
-Phương pháp :Trực quan và thực hành
-Hình thức : Cá nhân
MÔN : TOÁN Bài: Tiết : 6 CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ I./ MỤC TIÊU : - Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề . - Biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV :Bộ đồ dùng dạy học toán -HS :sách toán lớp 4 III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC Nội dung : Số có sáu chữ số + Ôn về các hàng đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn. Hình thành cho HS biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề , biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số. - Cứ bao nhiêu đơn vị ở 1 hàng hợp thành 1 đơn vị ở hàng trên liền nó ?( HSHTT) Viết và đọc các số có sáu chữ số : GV cho Hs xác định lại từng số gồm bao nhiêu trăm nghìn, bao nhiêu chục nghìn, Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4( HSHT) -Phương pháp :Trực quan và thực hành -Hình thức : Cá nhân MÔN : TOÁN Bài: Tiết : 7 LUYỆN TẬP I./ MỤC TIÊU : - Viết và đọc được các số có đến sáu chữ số . II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV :Bộ đồ dùng dạy học toán -HS :sách toán lớp 4 III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC Nội dung : -Ôn lại cho HS cách đọc và viết số các số có đến 6 chữ số Bai1 (HSHT) , bài 2,3 ( HSHT) ,bài 4 (HSHTT) -Phương pháp :Luyện tập thực hành -Hình thức : Cá nhân MÔN : TOÁN Bài: Tiết : 8 HÀNG VÀ LỚP I./ MỤC TIÊU : - Biết được các hàng trong lớp đơn ,lớp nghìn . - Biết giá trị của chữ số theo vị trí của từng chữ số đó trong mỗi số . - Biết viết số thành tổng theo hàng . II./ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: bảng phụ HS : SGK lớp 4 III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC Nội dung : +Hình thành cho HS biết được các hàng trong lớp đơn vị ,lớp nghìn GV kẻ sẵn bảng. Yêu cầu Hs nêu các hàng đã học rồi sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn( HSHTT) Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm hợp thành lớp đơn vị; hàng nghìn,chục nghìn, trăm nghìn hợp thành lớp nghìn . +Thực hành Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,5( HSHT) ,bài 4 (HSHTT) -Phương pháp :Hình thành tri trức mới và luyện tập thực hành -Hình thức : Cá nhân MÔN : TOÁN Bài: Tiết : 9 SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ I./ MỤC TIÊU : - So sánh được các số có nhiều chữ số . - Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo theo tự từ bé đến lớn. II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -HS : SGK lớp 4 III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC Nội dung : So sánh 99578 và 100000 - GV viết lên bảng : 99578 .100000 Yêu cầu Hs viết dấu thích hợp vào chỗ chấm rồi giải thìch vì sao lại chọn dấu < ( HSHTT) Vậy các em có nhận xét gì qua ví dụ trên ? + So sánh 693251 và 693500 Khi so sánh các số có các chữ số bằng nhau thì ta so sánh từng cặp số, nếu chữ số nào lớn hơn thì số tương ứng sẽ lớn +Thực hành Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4 ( HSHT) -Phương pháp :Phát hiện vấn đề và luyện tập thực hành -Hình thức : Cá nhân MÔN : TOÁN Bài: Tiết : 10 TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU I./ MỤC TIÊU : - Nhận biết hàng triệu , hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu - Biết viết các số đến lớp triệu II./ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -HS : SGK lớp 4 III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC Nội dung : +Giới thiệu lớp triệu gồm các hàng : hàng triệu , hàng chục triệu , hàng trăm triệu Các em hãy đếm và cho biết 1000000 có tất cả mấy chữ số 0 ? (CHT) Các em hãy thảo luận nhóm đôi để viết 1 chục triệu và 10 chục triệu - Hàng triệu, chục triệu, trăm triệu gọi là lớp triệu Yêu cầu HS nhắc lại các hàng từ hàng đơn vị đơn vị đến hàng trăm triệu và từ lớn đến bé +Thực hành Bai1 (HSCHT) , bài 2,3 ( HSHT) ,bài 4 ( HSHTT) -Phương pháp :Phát hiện vấn đề và luyện tập thực hành -Hình thức : Cá nhân
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_4_tiet_6_10.doc