Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 15, Bài 4: Chèn và trình bàu bảng trong văn bản - Năm học 2019-2020

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 15, Bài 4: Chèn và trình bàu bảng trong văn bản - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng

1. Kiến thức: Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.

2. Kỹ năng: HS có thể chèn bảng có số cột và số dòng tùy ý vào văn bản. Học sinh có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp của cột và dòng. Nhập tách các ô trong bảng, thêm bớt cột và dòng của bảng.

3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.

II. Đồ dùng dạy và học:

1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.

2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.

 

doc 4 trang cuckoo782 6010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 15, Bài 4: Chèn và trình bàu bảng trong văn bản - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2019
HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4
BÀI 4: CHÈN VÀ TRÌNH BÀY BẢNG 
TRONG VĂN BẢN (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.
2. Kỹ năng: HS có thể chèn bảng có số cột và số dòng tùy ý vào văn bản. Học sinh có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp của cột và dòng. Nhập tách các ô trong bảng, thêm bớt cột và dòng của bảng.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học : 
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Tạo bảng
Hoạt động 2:
Thực hành
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- GV giới thiệu dòng, cột trong bảng.
- GV yêu cầu học sinh tạo thực hiện tạo bảng gồm 4 dòng và 6 cột theo hướng dẫn SGK trang 64
- Gọi HS nêu kết quả.
- Giáo viên thực hiện mẫu.
- Phân nhóm 4, yêu cầu tìm ra các bước thực hiên để chèn bảng vào trang soạn thảo.
- Yêu cầu các nhóm kiểm tra chéo và nhận xét.
- Chốt đáp án.
- GV hướng dẫn học sinh thực hành.
- Nhận xét.
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thêm thông tin chương trình soạn thảo văn bản.
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức bài “ chèn hình và chỉnh sủa hình trong văn bản”
- Bổ sung 
- Lắng nghe.
- HS thảo luận và nêu cách tạo bảng, thực hành tạo bảng
- Nêu kết quả:

- Kiểm tra và đưa ra bổ sung ý kiến
- Lắng nghe
+Bước 1: Trong thẻ Insert,
Chọn TABLE
+ Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng có các ô vuông để chọn số cột và dòng. Nháy chuột để chèn bảng vào trang soạn thảo.
- Thực hành.
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2019
HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4
BÀI 4: CHÈN VÀ TRÌNH BÀY BẢNG 
TRONG VĂN BẢN (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.
2. Kỹ năng: HS có thể chèn bảng có số cột và số dòng tùy ý vào văn bản. Học sinh có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp của cột và dòng. Nhập tách các ô trong bảng, thêm bớt cột và dòng của bảng.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học :
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ:
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Thay đổi màu, độ dày, đường viền
Hoạt động 2:
Hoạt động ứng dụng, mở rộng.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- Yêu cầu học sinh đọc nội dung trang 65/ SGK, ghi ra vở nháp các thao tác để:
a. Điều chỉnh độ rộng của cột và dòng:
b. Gộp các ô trong bảng.
c. Tách ô trong bảng.
- Gọi HSlên thực hành từng mục a,b,c
- Quan sát HS thực hành 
- Hướng dẫn, uốn nắn 1 số HS nhận thức và thực hành chậm.
- GV nhận xét kết luận.
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà đọc thêm các thông tin về soạn thảo văn bản
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức
- Nhận xét
- Lắng nghe.
- HS nêu chú ý: di chuyển con trỏ chuột vào vùng có ô vuông, trang soạn thảo sẽ hiển thị bảng có số dòng và số cột tương ứng.
*Hoạt động cá nhân
- Đọc SGK trang 65, đưa ra kết quả:
a. Điều chỉnh độ rộng của cột và dòng: (mục a SGK trang 65)
b. Gộp các ô trong bảng:(mục b SGK trang 65)
c. Tách ô trong bảng::(mục c SGK trang 65)
- HS thực hiện thao tác bài
- HS thực hành 
- Lắng nghe
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_15_bai_4_chen_va_trinh_bau_bang_t.doc