Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - Chủ đề 2, Tập vẽ với phần mềm Crayola Art

Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - Chủ đề 2, Tập vẽ với phần mềm Crayola Art

Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức – kỹ năng:

- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art

- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.

- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.

2. Năng lực: HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.

3. Phẩm chất: HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.

II. Đồ dùng dạy - học

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Crayola Art.

2. Học sinh: Vở ghi bài.

 

docx 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1620
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - Chủ đề 2, Tập vẽ với phần mềm Crayola Art", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Lớp 4
Ngày soạn: 23/11/2021
Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1)Học
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
2. Năng lực: HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất: HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Crayola Art.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
1. Hoạt động khởi động
- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?
- Kết nối kiến thức
- Bài mới.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
HĐ 1. Giới thiệu phần mềm
- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ . Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành hoạ sĩ với phần mềm Crayola Art.
- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
HĐ 2. Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
3. Hoạt động luyện tập
- GV yêu cầu HS chọn danh sách chủ đề và hình vẽ.
- Yêu cầu HS thực hành tô màu các tranh vẽ trong chủ đề em lựa chọn.
- Hướng dẫn HS thoát phần mềm.
- GV nhận xét, tuyên dương
4. Hoạt động vận dụng
- Tóm tắt nội dung bài học.
- Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art.
- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe, chú ý biểu tượng Crayala Art.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- HS thực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ.
- HS thực hành theo nhóm.
- Báo cáo kết quả.
- Thực hiện thao tác thoát khỏi phần mềm theo hướng dẫn của giáo viên
- Ghi nhớ.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 2)Học
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Thực hiện tô màu và sáng tạo những bức tranh theo từng chủ đề cụ thể trong phần mềm Crayola Art.
2. Năng lực: HS chủ động khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: HS tự giác, tập trung cho các nhiệm vụ học tập, không cần nhắc nhở.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Crayola Art.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động
Cuộc thi: “Ai nhanh hơn” (5 phút)
GV thực hiện các HĐ sau: Chuẩn bị sẵn máy tính có cài đặt phần mềm Crayola Art, đưa sẵn biểu tượng của phần mềm và đặt 01 tệp tin ở ngoài màn hình nền (Desktop).
- Quy định thời gian thực hiện nhiệm vụ: tối đa là 5 phút.
- HS nhận nhiệm vụ: Nghe để hiểu rõ yêu cầu của GV. Quan sát HS thực hiện nhiệm vụ.
- Mời HS chia sẻ về cách kích hoạt phần mềm
- So sánh cách nào nhanh hơn.
- Mời HS chia sẻ về cách thoát khỏi phần mềm.
- Ghi điểm cho nhóm thắng cuộc.
- Yêu cầu HS ghi lại cách thực hiện vào vở.
2. Hoạt động thực hành luyện tập
- Các em HĐ theo nhóm. Mỗi nhóm sẽ thảo luận và thực hiện việc chọn hình mẫu và tô màu. 
- Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chọn tranh vẽ số 
- Bước 2: Em nháy chọn Let’s color để vào trang tô màu.
- GV có thể tổ chức các nhóm cùng thi nhau tô màu cho tranh trong cùng một chủ đề hoặc mỗi nhóm tự lựa chọn một chủ đề bất kì có trong phần mềm để thực hiện tô màu theo ý thích. HS tự đặt tên nhóm
- Chia nhóm.
- Giao nhiệm vụ.
- Quy định thời gian thực hiện nhiệm vụ: tối đa là 10 phút.
- Mời HS giới thiệu, chia sẻ bức tranh của nhóm
- Yêu cầu HS ghi lại cách thực hiện vào vở.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Hoạt động vận dụng
- Em hãy tự tạo một bức tranh để giới thiệu về ước mơ lớn lên làm gì hoặc sở thích của em. Hãy chia sẻ bức tranh.
- HĐ này dành cho HS về nhà có thể tự tìm tòi, vận dụng những KT đã học vào thực tiễn.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài sau “Những gì em đã biết”.
- HS lắng nghe, quan sát
- Kích hoạt và thoát khỏi phần mềm.
- Ghi lại thời gian thực hiện.
- Đổi lượt chơi.
- Chia sẻ câu trả lời với cả lớp theo yêu cầu của GV.
- Ghi bài vào vở.
- Chọn chủ đề và tô màu bức tranh
- Ghi lại thời gian thực hiện.
- Đổi lượt chơi.
- Chia sẻ câu trả lời với cả lớp theo yêu cầu của GV.
- Ghi bài vào vở.
- Lắng nghe.
- Ghi nhớ
- Về nhà chuẩn bị bài
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_4_tuan_13_chu_de_2_tap_ve_voi_phan_mem_crayo.docx