Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 5 - Tuần 28, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 5 - Tuần 28, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức – kỹ năng: Làm quen với Logo. Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. Biết cách thay đổi màu sắc, vị trí bút vẽ.

2. Năng lực: HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm

3. Phẩm chất: HS chủ động tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện.

II. Đồ dùng dạy - học

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Logo.

2. Học sinh: Vở ghi bài.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

 

docx 2 trang xuanhoa 12/08/2022 3350
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 5 - Tuần 28, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Lớp 4
Ngày soạn: 16/3/2022
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Làm quen với Logo. Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. Biết cách thay đổi màu sắc, vị trí bút vẽ.
2. Năng lực: HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm
3. Phẩm chất: HS chủ động tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Logo.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Ổn định lớp
- Gợi mở vào bài mới
2. Hoạt động hình thành kiến thức
HĐ1: Giới thiệu Logo
- Yêu cầu HS khởi động phần mềm Logo, quan sát giao diện.
- GV nhận xét, tuyên dương.
HĐ2: Cách ra lệnh cho rùa
- Chia nhóm HS, yêu cầu HS thực hiện yêu cầu gõ các lệnh trong bảng T99 vào ngăn gõ lệnh
- GV nhận xét, kết luận
HĐ3: Luyện tập
- Yêu cầu HS thực hành BT1 SGK T101
- Viết lệnh rùa thực hiện: về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi. Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 50 bước, chiều dài 100 bước.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng
- Tóm tắt nội dung chính, các lệnh Logo
- GV yêu cầu HS về ôn tập các câu lệnh điều khiển đã học
- Báo cáo sĩ số
- Lắng nghe.
- HS chia nhóm, tìm hiểu thông tin SGK, trả lời câu hỏi
- HS thực hiện gõ lệnh và hoàn thiện bảng bài tập.
- HS báo cáo kết quả.
- HS thực hành máy tính theo nhóm.
- HS báo cáo kết quả
- Lắng nghe, ghi nhớ
- HS về nhà ôn tập.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .
 .
 .
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: HS nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để rùa vẽ hình trên Logo.
2. Năng lực: Để giải quyết một vấn đề, HS thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất: HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Logo.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu HS nêu các câu lệnh điều khiển rùa.
- GV nhận xét.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Chọn màu bút vẽ:
Bước 1: Chọn Set rồi chọn PenColor
Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ PenColor rồi nhấn OK
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Luyện tập
BT2 SGK T101
- Yêu cầu HS thực hiện vẽ hình vuông bằng Logo
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng
- Tóm tắt lại nội dung chính của bài
- GV yêu cầu HS về ôn lại các câu lệnh được học
- HS trả lời
- HS nhận xét
- HS lên bảng thực hiện chọn màu bút vẽ, HS nhận xét
- HS thảo luận, thực hành vẽ hình vuông bằng phần mềm.
- HS báo cáo kết quả.
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Về nhà ôn tập các câu lệnh Logo
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
 .
 .
 .

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_4_chu_de_5_tuan_28_bai_1_buoc_dau_lam_quen_v.docx