Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)
ĐẠO ĐỨC
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này HS có khả năng:
- Biết sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vỡ, đồ dùng điện nước,. trong cuộc sống hằng ngày .
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu bài tập , thẻ màu học sinh . .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ: 3-4’
- Vì sao cần phải tiết kiệm?
- Kể những việc nên làm, không nên làm để tiết kiệm tiền của.
2. Bài mới : 28-30’
HĐ1: Hướng dẫn HS thực hành qua các bài tập
Bài tập 4/tr13:
Gv kết luận
GV nhận xét,tuyên dương.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 SÁNG Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2020 TIẾT 1 CHÀO CỜ __________________________________ TIẾT 3 TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - TÝnh tæng cña 3 sè vµ vËn dông mét sè tÝnh chÊt cña phÐp céng ®Ó tÝnh tæng cña 3 sè b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt. - Rèn kĩ năng tính toán chính xác II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - B¶ng phô ghi bµi 4 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (2-3') - Gäi 1 HS nªu tÝnh chÊt kÕt hîp cña phÐp céng. - 1 häc sinh ghi lªn b¶ng c«ng thøc tæng qu¸t. - GV nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (33-34') H§1. Giíi thiÖu bµi míi: (1-2') H§2. Thùc hµnh : (31-32') Bµi 1: Gäi HS nªu yªu cÇu cña bµi. - Yªu cÇu HS lµm bµi 1 phÇn b vµo vë nh¸p. 26387 + 14075 + 9210 54293 + 61934 + 7652 - GV nhËn xÐt. - HS nªu yªu cÇu cña bµi. - HS lªn b¶ng lµm bµi. C¶ líp lµm nh¸p, ch÷a bµi. Bµi 2: - Yªu cÇu HS nªu yªu cÇu cña bµi. - HS nªu yªu cÇu cña bµi. - GV yªu cÇu 2 HS lµm b¶ng líp dßng 1,2. C¶ líp lµm nh¸p. - 2 HS lªn b¶ng. - HS c¶ líp lµm vë nh¸p. HS kh¸c nhËn xÐt. + §Ó tÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn em lµm nh thÕ nµo? - ¸p dông tÝnh chÊt giao ho¸n vµ kÕt hîp cña phÐp céng ®Ó lµm. Bµi 3: HS nµo hoµn thiÖn dßng 1, 2 lµm tiÕp phÇn a bµi 1, dßng 3 bµi 2 vµ bµi 3. Bµi 4: - Gäi HS nªu yªu cÇu cña bµi. - Häc sinh nªu yªu cÇu cña bµi. - Híng dÉn häc sinh lµm vµo vë c©u a. - GV kiÓm tra 1 sè bµi cña HS, nhËn xÐt. - HS lµm vë, 1 HS lµm b¶ng phô. HS nhËn xÐt. Bµi 5: - HS nµo lµm xong phÇn a bµi 4 lµm tiÕp phÇn b bµi 4 vµ bµi 5. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - Nªu tÝnh chÊt giao ho¸n vµ tÝnh chÊt kÕt hîp cña phÐp céng. - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - Nh¾c HS chuÈn bÞ bµi sau: T×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã. - HS nhắc lại - HS nghe __________________________________________ TIẾT 4 ĐẠO ĐỨC TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (tiết 2) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này HS có khả năng: - Biết sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vỡ, đồ dùng điện nước,... trong cuộc sống hằng ngày . - Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Phiếu bài tập , thẻ màu học sinh ... . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Kiểm tra bài cũ: 3-4’ - Vì sao cần phải tiết kiệm? - Kể những việc nên làm, không nên làm để tiết kiệm tiền của. 2. Bài mới : 28-30’ HĐ1: Hướng dẫn HS thực hành qua các bài tập Bài tập 4/tr13: Gv kết luận GV nhận xét,tuyên dương. HĐ2: Thảo luận nhóm đóng vai Bài tập 5/tr13: Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm - Cách giải quyết tình huống đã phù hợp chưa? Còn cách ứng xử nào khác không? Vì sao? GV theo dõi nhận xét,kết luận HĐ 3: Hs kể chuyện về tấm gương thực hành tiết kiệm. - Gv theo dõi nhận xét - Gv giải thích cho HS hiểu việc tiết kiệm tiền của chính là góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. 3. Hoạt động tiếp nối: 1-2’ - Em đã làm gì để tiết kiệm tiền của? - Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau: Tiết kiệm thời giờ (1) - Nhận xét tiết học . Kiểm tra 2 HS Kiểm tra vở BT 4 HS 1Hs đọc đề nêu yêu cầu . HS hoạt động nhóm đôi thảo luận chọn việc làm tiết kiệm tiền của và giải thích vì sao em chọn. Đại diện các nhóm trình bày. Việc làm :a,b,g,h,k là tiết kiệm việc; c.d,đ,e,i là lãng phí tiền của HS tự liên hệ bản thân mình qua các trường hợp đã nêu HS hoạt động nhóm chọn 1 trong 3 tình huống để đóng vai Đại diện các nhóm trình bày Lớp nhận xét HS trả lời theo suy nghĩ của mình HS kể các chuyện,tấm gương về tiết kiệm tiền của đã sưu tầm được. HS rút bài học về việc tiết kiệm tiền của của bản thân qua chuyện kể . - HS nêu - HS nghe _______________________________ CHIỀU TIẾT 1 TẬP ĐỌC NÕu chóng m×nh cã phÐp l¹ I. Môc tiªu: Giúp HS: - Bíc ®Çu biÕt ®äc diÔn c¶m mét ®o¹n th¬ víi giäng vui, hån nhiªn. - HiÓu néi dung bµi: Nh÷ng íc m¬ ngé nghÜnh, ®¸ng yªu cña c¸c b¹n nhá béc lé kh¸t khao vÒ mét thÕ giíi tèt ®Ñp.(Tr¶ lêi ®îc c¸c c©u hái 1,2,4; thuéc 1-2 khæ th¬ trong bµi). - HS lu«n cã íc m¬ t¬i ®Ñp ®Ó lu«n lu«n biÕt v¬n lªn. *GDQPAN: Ước mơ chính đáng của trẻ em trên toàn thế giới là khát khao được sống trong một thế giới tốt đẹp, không có chiến tranh, bom đạn, thiên tai, mà chỉ có niềm vui, có hòa bình,... II. §å dïng: - Tranh minh ho¹ bµi tËp ®äc. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (2-3') - Gäi 3 HS ®äc bµi: ë V¬ng quèc T¬ng Lai. - GV nhËn xÐt. - HS ®äc HS c¶ líp nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (31-32') H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') - HS nghe. H§2. Híng dÉn häc sinh luyÖn ®äc vµ t×m hiÓu bµi: (28-30') a) LuyÖn ®äc: (10-12') - Yªu cÇu HS ®äc nèi tiÕp tõng khæ th¬. - GV söa lçi ph¸t ©m, ng¾t giäng cho tõng häc sinh. - Yªu cÇu häc sinh ®äc theo cÆp. - Gäi ®¹i diÖn cÆp ®äc bµi. - 4 HS thùc hiÖn yªu cÇu theo tõng ®o¹n. HS ®äc theo cÆp. - HS ®äc theo cÆp. - §¹i diÖn 2 cÆp ®äc bµi. - GV híng dÉn ®äc, ®äc mÉu - HS l¾ng nghe. - Gäi 1 HS ®äc toµn bµi th¬. b) T×m hiÓu bµi: (12-13') - Yªu cÇu HS ®äc thÇm vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái SGK. + C©u th¬ nµo ®îc lÆp l¹i trong bµi nhiÒu lÇn? + ViÖc lÆp l¹i nhiÒu lÇn c©u th¬ Êy nãi lªn ®iÒu g×? + Mçi khæ th¬ nãi lªn mét ®iÒu íc cña c¸c b¹n nhá. Nh÷ng ®iÒu íc Êy lµ g× ? - 1 HS ®äc, líp theo dâi. - HS ®äc thÇm, trao ®æi víi b¹n vµ tiÕp nèi nhau tr¶ lêi c©u hái. + Nãi lªn íc muèn cña c¸c b¹n nhá rÊt tha thiÕt, ch¸y báng. - HSTL - NhËn xÐt vÒ íc m¬ cña c¸c b¹n nhá trong bµi th¬. - Em thÝch íc m¬ nµo trong bµi th¬? V× sao? - HSTL HS kh¸c nhËn xÐt. * GDQPAN: Bµi th¬ nãi lªn ®iÒu g×?- Liên hệ giáo dục HS - HS trả lời - GV ghi ý chÝnh cña bµi lªn b¶ng. - 2 HS nh¾c l¹i. c) §äc diÔn c¶m vµ häc thuéc lßng: ( 8-9') - 4 HS ®äc nèi tiÕp tõng khæ th¬, t×m ra c¸ch ®äc hay. - Tæ chøc luyÖn ®äc theo bµn. - 2HS ngåi cïng bµn luyÖn ®äc. - Gäi HS ®äc toµn bµi. - 2 HS ®äc diÔn c¶m toµn bµi. - Yªu cÇu HS cïng häc thuéc lßng theo cÆp - 2 HS ngåi cïng bµn ®äc nhÈm, kiÓm tra HTL cho nhau. - Tæ chøc cho HS ®äc thuéc lßng tõng khæ th¬. - Tæ chøc thi ®äc thuéc lßng toµn bµi. - 5 HS thi ®äc thuéc lßng. - Nªu tiªu chÝ b×nh chän b¹n ®äc hay nhÊt vµ thuéc bµi nhÊt. - NhËn xÐt vµ b×nh chän b¹n ®äc theo c¸c tiªu chÝ ®· nªu. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - NÕu chóng m×nh cã phÐp l¹, em sÏ íc m¬ ®iÒu g×? v× sao? - NhËn xÐt tiÕt häc. DÆn dß HS häc thuéc lßng bµi th¬ và chuẩn bị bài sau: Đôi giày ba ta màu xanh - HS nêu - HS nghe _______________________________________ TIẾT 2 KHOA HỌC B¹n c¶m thÊy thÕ nµo khi bÞ bÖnh? I. Môc tiªu: Giúp HS: - Nªu ®îc mét sè biÓu hiÖn khi c¬ thÓ bÞ bÖnh - BiÕt nãi víi cha mÑ, ngêi lín khi thÊy trong ngêi khã chÞu, kh«ng b×nh thêng. - Ph©n biÖt ®îc lóc c¬ thÓ khoÎ m¹nh vµ lóc c¬ thÓ bÞ bÖnh. II. §å dïng d¹y – häc: - B¶ng líp chÐp s½n c¸c c©u hái. - PhiÕu ghi c¸c t×nh huèng III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (3-4') - Yªu cÇu 3 HS lªn b¶ng tr¶ lêi c©u hỏi - Em hãy kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hoá và nguyên nhân gây ra các bệnh đó - Em hãy nêu các cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá - Em đã làm gì để phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá cho mình và cho mọi người? - 3 HS lªn b¶ng , tr¶ lêi c©u hái - HS khác nhận xét, đánh giá câu trả lời - GV ®¸nh gi¸, nhận xét 2. Bµi míi: (30-32') 2.1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') 2.2. Gi¶ng bµi: (30-31') * Ho¹t ®éng 1 : KÓ chuyÖn theo tranh: 8- 10’ - GV tiÕn hµnh ho¹t ®éng nhãm - TiÕn hµnh th¶o luËn nhãm - Yªu cÇu HS quan s¸t c¸c h×nh minh ho¹ trang 32 SGK, th¶o luËn vµ tr×nh bµy theo néi dung sau - §¹i diÖn 3 nhãm sÏ tr×nh bµy 3 c©u chuyÖn, võa kÓ võa chØ vµo h×nh minh ho¹ - S¾p xÕp c¸c h×nh cã liªn quan víi nhau thµnh 3 c©u chuyÖn : Mçi c©u chuyÖn gåm 3 tranh thÓ hiÖn Hïng lóc khoÎ, Hïng lóc bÞ bÖnh, Hïng lóc ®îc ch÷a bÖnh. - Nhãm 1: C©u chuyÖn thø nhÊt gåm c¸c tranh 1, 4, 8 - Nhãm 2: tranh 6, 7, 9 - Nhãm 3: tranh 2, 3, 5 - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, bæ sung - NhËn xÐt tæng hîp c¸c ý kiÕn cña HS - NhËn xÐt tuyªn d¬ng nhãm tr×nh bµy tèt - GV chuyÓn viÖc : Cßn em c¶m thÊy trong ngêi nh thÕ nµo khi bÞ bÖnh. H·y nãi cho c¸c b¹n nghe nhÐ. - L¾ng nghe *Ho¹t ®éng 2 : Nh÷ng dÊu hiÖu vµ viÖc cÇn lµm khi bÞ bÖnh: 9- 10’ - GV tiÕn hµnh ho¹t ®éng c¶ líp theo ®Þnh híng - Ho¹t ®éng c¶ líp - Yªu cÇu HS ®äc, suy nghÜ vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái trªn b¶ng - §éc lËp suy nghÜ tr¶ lêi c©u hái: 1) Em ®· tõng bÞ m¾c bÖnh g×? - 3 -5 HS trả lời 2) Khi bÞ bÖnh ®ã em c¶m thÊy trong ngêi nh thÕ nµo? 3) Khi thÊy c¬ thÓ cã nh÷ng dÊu hiÖu bÞ bÖnh em ph¶i lµm g×? T¹i sao ph¶i lµm nh vËy? - Gäi tr×nh bµy. C¸c HS kh¸c cã thÓ nhËn xÐt, bæ sung - C¸c HS kh¸c nhËn xÐt, bæ sung - NhËn xÐt, tuyªn d¬ng nh÷ng HS cã hiÓu biÕt vÒ c¸c bÖnh th«ng thêng - KÕt luËn : Khi khoẻ mạnh thì ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Khi có dấu hiệu bị bệnh phải báo ngay cho người lớn biết để được điều trị kịp thời - HS l¾ng nghe và ghi nhớ *Ho¹t ®éng 3 : Trß ch¬i “ MÑ ¬i, con bÞ èm”: 9- 10’ - GV chia HS thµnh c¸c nhãm nhá ph¸t cho mçi nhãm mét tê giÊy ghi t×nh huèng. Sau ®ã nªu yªu cÇu - TiÕn hµnh th¶o luËn nhãm, sau ®ã ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy - C¸c nhãm ®ãng vai c¸c nh©n vËt trong t×nh huèng - C¸c nhãm tËp ®ãng vai trong nhãm, c¸c thµnh viªn gãp ý kiÕn cho nhau - NhËn xÐt, tuyªn d¬ng nh÷ng nhãm cã hiÓu biÕt vÒ c¸c bÖnh th«ng thêng vµ diÔn ®¹t tèt - GV – HS nhận xét 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - Em nên làm gì để phòng tránh các bệnh thông thường?(cảm nắng,cảm lạnh, tiêu chảy,...) - Khi cã dấu hiệu mắc bệnh em phải làm thế nào? - Nh¾c HS chuẩn bị bài sau: Ăn uống khi bị bệnh - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt - HS đọc mục B¹n cÇn biÕt trang 33 - HS nêu - HS nghe ______________________________________ TIẾT 3 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG: BÀI 6: AN TOÀN KHI ĐI TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG I. MỤC TIÊU - HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà, bến đò là nơi các phương tiện giao thông công cộng (GTCC) đỗ, đậu để đón khách lên, xuống tàu, xe, thuyền , đò - HS biết cách lên xuống tàu, xe, thuyền một cách an toàn. - HS biết quy định khi ngồi ô tô con, xe khách, trên tàu - HS có kĩ năng và các hành vi đúng khi đi trên các PTGTCC như: xếp hàng khi lên xuống, bám chặt tay vịn, thắt dây an toàn - HS có ý thức thực hiện đúng các quy định khi đi trên các PTGTCC để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: hình ảnh nhà ga, bến tàu ; hình ảnh tàu, thuyền. Tranh trong SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới. 2-3’ GV cho HS kể tên các loại phương tiện GTĐT Cho HS kể tên các biển báo hiệu GTĐT GV nhận xét, giới thiệu bài Hoạt động 2: Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe. 9-10’ - Trong lớp ta, những ai được bố mẹ cho đi chơi xa, được đi ô tô khách, tàu hoả hay tàu thuỷ ? - Bố mẹ đã đưa em đến đâu để mua vé lên tàu hay lên ô tô? - Người ta gọi những nơi ấy là gì? Cho HS liên hệ kể tên các nhà ga, bến tàu, bến xe mà HS biết. - Ở những nơi đó có những có chỗ dành cho những người chờ đợi tàu xe, người ta gọi đó là gì ? - Chỗ bán vé cho người đi tàu gọi là gì? GV: Khi ở phòng chờ mọi người ngồi ở ghế, không nên đi lại lộn xộn, không làm ồn,nói to làm ảnh hưởng đến người khác. Hoạt động 3: Lên xuống tàu xe. 10-12’ - GV gọi HS đã được bố mẹ cho đi chơi xa, gợi ý để cho các em kể lại chi tiết cách lên xuống và ngồi trên các phương tiện GTCC. - GV cho HS nêu cách lên xuống xe khi đi các phương tiện GTCC như: đi xe ô tô con, xe buýt, xe khách, tàu hoả, đi thuyền, ca nô - Khi lên xuống xe chúng ta phải làm như thế nào? Hoạt động 4: Ngồi trên tàu xe. 7-8’ GV gọi HS kể về việc ngồi trên tàu, trên xe, GV gợi ý: - Có ngồi trên ghế không? - Có được đi lại không? - Có được quan sát cảnh vật không? - Mọi người ngồi hay đứng? Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò. 1-2’ - Nêu nội dung bài. - GV dặn dò HS có ý thức thực hiện đúng các quy định khi đi trên các PTGTCC để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người . HS trả lời HS trả lời theo thực tế của mình. Bến tàu, bến xe, sân ga HS liên hệ và kể. Phòng chờ Phòng bán vé. HS kể. HS nêu: lên xuống xe ở phía tay phải Chỉ lên xuống tàu, xe đã dừng hẳn.Khi lên xuống phải tuần tự không chen lấn, xô đẩy. HS kể - HS nêu - HS nghe __________________________________________________________________ CHIỀU Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2020 TIẾT 1 TOÁN T×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã I. Môc tiªu: Giúp HS: - BiÕt c¸ch t×m 2 sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã b»ng. - Bíc ®Çu biÕt gi¶i bµi to¸n liªn quan ®Õn t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña chóng. - RÌn kü n¨ng tr×nh bµy bµi d¹ng to¸n cã lêi v¨n. II. §å dïng: B¶ng phô ghi bài toán III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (3-4') - Yªu cÇu 2 HS lµm bµi tËp 4 (SGK). - NhËn xÐt. - 2 HS lµm b¶ng - HS nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (34-35') H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') - HS nghe. H§2. Gi¶ng bµi: (14-15') - Híng dÉn HS gi¶i bµi to¸n: GV ghi ®Ò bµi lªn b¶ng. - Yªu cÇu HS vÏ s¬ ®å. ? Sè lín: Sè bÐ: 10 70 - HS ®äc ®Ò bµi- ph©n tÝch ®Ò. - 1 HS vÏ s¬ ®å trªn b¶ng, HS kh¸c vÏ nh¸p vµ lµm bµi. ? - GV ch÷a bµi: - Yªu cÇu HS ®äc lêi gi¶i. - Nªu c¸ch t×m sè bÐ: Sè bÐ = (tæng - hiÖu) : 2. - 1 HS lµm bµi trªn b¶ng. - HS kh¸c nhËn xÐt. - HS ®äc- HS nh¾c l¹i. - Híng dÉn c¸ch t×m sè lín: Sè lín = (tæng + hiÖu) : 2. - Y/ c HS nªu c¸ch t×m sè lín khi biÕt sè bÐ. - HS lµm. - HS rót ra quy t¾c. - HS nªu c¸ch t×m sè lín khi biÕt sè bÐ.- HS kh¸c nh¾c l¹i. H§3. Thùc hµnh: (20-22') Bµi 1: - Yªu cÇu HS ®äc bµi. - HS ®äc ®Ò bµi. - Bµi to¸n cho biÕt g×? Hái g×? - Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g×? - Yªu cÇu HS tù tãm t¾t vµ lµm bµi. - NhËn xÐt bµi lµm cña HS. - 1 HS tãm t¾t vµ lµm b¶ng. - HS líp tãm t¾t- gi¶i vµo vë nh¸p. NhËn xÐt, söa sai. Bµi 2: - Gäi HS ®äc ®Ò. - Y/ c HS lµm bµi vµo vë. - Gäi 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi. - GV kiÓm tra 1 sè bµi cña HS- nhËn xÐt. Bµi 3,4: HS nµo hoµn thiÖn bµi 1, 2 lµm tiÕp bµi 3, 4. 3. Cñng cè, dÆn dß: (1-2') - Nªu c¸ch gi¶i bµi to¸n vÒ t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña chóng. - GV nhËn xÐt giê häc. Nh¾c HS chuÈn bÞ bµi sau: Luyªn tËp. - HS ®äc ®Ò, x¸c ®Þnh y/ c. - HS c¶ líp lµm bµi vµo vë. - 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi. - HS nhËn xÐt. - HS nêu - HS nghe ______________________________________ TIẾT 2 LỊCH SỬ «n tËp I. Môc tiªu: Giúp HS: - N¾m ®îc tªn c¸c giai ®o¹n lÞch sö ®· häc tõ bµi 1 ®Õn bµi 5: + Kho¶ng n¨m 700 TCN ®Õn 179 TCN: Buæi ®Çu dùng níc vµ gi÷ níc. + N¨m 179 TCN dÕn n¨m 938: H¬n mét ngh×n n¨m ®Êu tranh giµnh l¹i nÒn ®éc lËp. - KÓ l¹i mét sè sù kiÖn tiªu biÓu vÒ: + §êi sèng ngêi L¹c ViÖt díi thêi V¨n Lang. + Hoµn c¶nh, diÔn biÕn vµ kÕt qu¶ cña cuéc khëi nghÜa Hai Bµ Trng. + DiÔn biÕn vµ ý nghÜa chiÕn th¾ng B¹ch §»ng. II. §å dïng: - C¸c giai ®o¹n lÞch sö tiªu biÓu; PhiÕu häc tËp cho häc sinh. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (3-4') - Ng« QuyÒn ®· dïng kÕ g× ®Ó ®¸nh giÆc? - KÕt qu¶ ra sao? - GV nhËn xÐt. - HS tr¶ lêi. - HS nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (30-32') A. Giíi thiÖu bµi: (1-2') B. Gi¶ng bµi: (28-30') H§1. Hai giai ®o¹n lÞch sö ®Çu tiªn trong lÞch sö d©n téc: (8-10') - GV yªu cÇu HS ®äc y/ c 1 trong SGK trang 24. - HS ®äc. - Gäi 1 HS lªn b¶ng ®iÒn c¸c tªn giai ®o¹n lÞch sö ®· häc vµo b¨ng thêi gian. -1 HS lªn b¶ng lµm - líp nhËn xÐt + Chóng ta ®· häc nh÷ng giai ®o¹n lÞch sö nµo cña lÞch sö d©n téc? Nªu thêi gian cô thÓ tõng giai ®o¹n. - HS võa chØ b»ng thêi gian, võa tr¶ lêi bµi lµm. - Gi¸o viªn nhËn xÐt H§2. C¸c sù kiÖn lÞch sö tiªu biÓu: (10-12') - Gäi HS ®äc yªu cÇu 2, SGK - HS ®äc - Yªu cÇu HS lµm viÖc theo cÆp ®Ó thùc hiÖn yªu cÇu cña bµi - HS lµm viÖc theo cÆp theo yªu cÇu cña bµi. - GV vÏ trôc thêi gian vµ ghi c¸c mèc thêi gian tiªu biÓu lªn b¶ng - GV yªu cÇu ®¹i diÖn HS b¸o c¸o kÕt qu¶ th¶o luËn -1 nhãm lªn b¶ng b¸o c¸o, HS líp theo dâi nhËn xÐt Níc V¨n Lang Níc ¢u L¹c r¬i vµo tay TriÖu §µ ChiÕn th¾ng B¹ch §»ng Kho¶ng 700 n¨m N¨m 719 CN N¨m 938 H§3. Thi hïng biÖn: (10-12') - GV chia líp thµnh 3 nhãm, ®Æt tªn cho c¸c nhãm sau ®ã phæ biÕn yªu cÇu cuéc thi: - HS chia nhãm theo yªu cÇu - GV tæ chøc thi tríc líp - §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy tríc líp, c¶ líp theo dâi, nhËn xÐt - GV nhËn xÐt, tuyªn d¬ng nhãm hïng biÖn tèt. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - ChiÕn th¾ng B¹ch §»ng cã nghÜa g×? - GV nhËn xÐt tiÕt häc, nh¾c HS chuÈn bÞ bµi sau: §inh Bé LÜnh dÑp lo¹n 12 sø qu©n. - HS nêu - HS nghe _________________________________ TIẾT 3 KỂ CHUYỆN KÓ chuyÖn ®· nghe, ®· ®äc I. Môc tiªu: Giúp HS: - Dựa vào gợi ý (SGK), biết chọn và kể lại được câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về một ước mơ đẹp hoặc viển vông, phi lí. - Hiểu được câu chuyện và nêu được nội dung chính của truyện. - Tích cực, mạnh dạn tham gia kể chuyện. II. §å dïng: - GV: Bảng lớp ghi sẵn đề bài; bảng phụ ghi các tiêu chuẩn đánh giá HS kể chuyện. - HS: Những câu chuyện đã được chuẩn bị. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. Kiểm tra bài cũ: (3- 4’) - GV gọi 2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Lời ước dưới trăng. - HS kể lại câu chuyện. Lớp theo dõi, NX - GV nhận xét. 2. Dạy bài mới 2.1 Giới thiệu bài: (1 – 2’) - GV nêu mục tiêu, YC tiết học 2.2. Tìm hiểu yêu cầu của bài: (6-7') - Gọi HS đọc đề bài. Yêu cầu HS nêu các từ ngữ quan trọng của đề bài, GV gạch chân. - Gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc từng gợi ý, GV giảng giải thêm cho HS hiểu. - Gọi một số HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện sẽ kể trước lớp. - HS đọc đề bài, nêu các từ ngữ quan trọng. - 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 gợi ý, cả lớp theo dõi SGK. - Một vài HS nối tiếp nhau giới thiệu. 2.3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: (27-28') - GV lưu ý HS khi kể chuyện. - Yêu cầu HS tập kể và trao đổi về nội dung, ý nghĩa truyện theo nhóm đôi. - Tổ chức cho HS thi kể chuyện trước lớp. - GV tổ chức cho HS bình chọn bạn kể chuyện hay và hấp dẫn nhất. - GV nhận xét, tuyên dương động viên HS kể tốt kết hợp giáo dục HS. - HS nghe GV hướng dẫn. - HS kể theo nhóm đôi trao đổi về nội dung ý nghĩa câu chuyện. - 3-4 HS thi kể toàn bộ câu chuyện, cả lớp theo dõi, trao đổi nội dung truyện cùng bạn. - Cả lớp nhận xét, bình chọn. - HS lắng nghe. 3. Củng cố, dặn dò: (1- 2’) - Câu chuyện em vừa kể có ý nghĩa như thế nào? - 1 - 2 HS trả lời - Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe và xem trước nội dung bài kể chuyện tiết tuần sau: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. - HS ghi nhớ, chuẩn bị bài sau. ______________________________________________________________________________ SÁNG Thứ tư ngày 28 tháng 10 năm 2020 TIẾT 1 TOÁN LuyÖn tËp (T. 48) I. Môc tiªu: Giúp HS: - BiÕt gi¶i bµi to¸n liªn quan ®Õn t×m 2 sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña 2 sè ®ã. - RÌn kü n¨ng tr×nh bµy bµi cho häc sinh. II. §å dïng: B¶ng phô. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (2-3') - Yªu cÇu häc sinh ch÷a bµi 2 SGK - NhËn xÐt. - 1häc sinh lªn b¶ng. - C¶ líp nhËn xÐt. 2. Thùc hµnh: (32-35') Bµi 1: - Gäi HS nªu yªu cÇu cña bµi. - Y/ c HS lµm bµi nh¸p phÇn a, b. - Gäi HS lªn b¶ng ch÷a. - GV nhËn xÐt ch÷a chung (1 trong 2 c¸ch). - HS ®äc vµ nªu yªu cÇu cña bµi - HS lµm bµi nh¸p phÇn a, b - HS lªn b¶ng ch÷a. HS nhËn xÐt. - Hs chó ý l¾ng nghe. Bµi 2: - Yªu cÇu HS nªu yªu cÇu cña bµi. - HS nªu yªu cÇu cña bµi. - Gäi HS x¸c ®Þnh d¹ng to¸n. - HS nªu d¹ng to¸n: (t×m 2 sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña 2 sè ®ã). - Cho häc sinh lµm nh¸p. -HS lµm nh¸p. 2 HS lµm b¶ng phô. - Gi¸o viªn ch÷a bµi. Häc sinh nhËn xÐt - söa ch÷a Bµi 4: - Gäi HS ®äc ®Ò. - HS ®äc ®Ò. - Yªu cÇu häc sinh tù lµm bµi vµo vë. - Gäi 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi - GV kiÓm tra 1 sè bµi cña HS - nhËn xÐt. - HS lµm bµi vµo vë 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi. HS nhËn xÐt Bµi 3,5: HS nµo hoµn thiÖn bµi 2, 4 lµm tiÕp bµi 3, 5. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - Y/ c HS nªu 2 c¸ch gi¶i lo¹i to¸n t×m 2 sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña 2 sè ®ã. - NhËn xÐt giê häc, d¨n HS chuÈn bÞ bµi sau: LuyÖn tËp chung. _________________________________ TIẾT 2 TẬP ĐỌC ®«i giµy ba ta mµu xanh I. Môc tiªu: Giúp HS: - Bíc ®Çu biÕt ®äc diÔn c¶m mét ®o¹n trong bµi (giäng kÓ chËm r·i, nhÑ nhµng, hîp néi dung håi tëng). - HiÓu néi dung bµi: ChÞ phô tr¸ch ®· quan t©m tíi íc m¬ nµo cña cËu bÐ L¸i, lµm cho cËu rÊt xóc ®éng vµ vui síng ®Õn líp víi ®«i giµy ®îc thëng (tr¶ lêi ®îc c¸c c©u hái trong SGK). II. ĐỒ DÙNG - Tranh minh ho¹. B¶ng phô ghi ®o¹n 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. KiÓm tra bµi cò: (2-3') - Gäi 2 HS lªn b¶ng ®äc thuéc lßng bµi th¬: NÕu chóng m×nh cã phÐp l¹ - 2 HS lªn b¶ng thùc hiÖn yªu cÇu C¶ líp nhËn xÐt - Gi¸o viªn nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (32-34') H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') H§2. LuyÖn ®äc vµ t×m hiÓu bµi: (32-33') a. Luyện đọc - Gäi 1 HS ®äc toµn bµi. - GV chia ®o¹n: 2 ®o¹n. - Gäi HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n. - GV söa lçi ng¾t giäng, ph¸t ©m cho tõng HS, chó ý c©u c¶m vµ c©u dµi. - Y/ c HS luyÖn ®äc theo cÆp - 1HS ®äc, c¶ líp theo dâi. - HS ®äc nèi tiÕp theo ®o¹n. - HS ®äc theo cÆp. - Gäi HS ®äc c¶ bµi - GV híng dÉn ®äc vµ ®äc mÉu. - HS ®äc. - HS chó ý l¾ng nghe. b) T×m hiÓu bµi: - Yªu cÇu HS ®äc ®o¹n 1, c¶ líp theo dâi vµ tr¶ lêi c©u hái 1(SGK) - 2 häc sinh ®äc vµ tr¶ lêi. + §o¹n 1 cho em biÕt ®iÒu g×? + VÎ ®Ñp cña ®«i giµy ba ta mµu xanh. - Yªu cÇu HS ®äc ®o¹n 2 vµ tr¶ lêi c©u hái 2,3 (SGK) - 1 HS ®äc, c¶ líp ®äc thÇm vµ nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c©u hái. - Yªu cÇu HS gi¶i nghÜa tõ Lang thang +Lang thang cã nghÜa lµ kh«ng cã nhµ ë, ngêi nu«i dìng, sèng t¹m bî trªn ®êng phè. - §o¹n 2 nãi lªn ®iÒu g×? c) §äc diÔn c¶m: - HSTL: NiÒm vui vµ xóc ®éng cña L¸i khi ®îc tÆng ®«i giµy. - Tæ chøc cho häc sinh thi ®äc diÔn c¶m. - Giíi thiÖu ®o¹n v¨n cÇn luyÖn ®äc - 2 HS ®äc. - Yªu cÇu häc sinh luyÖn ®äc theo cÆp. - 2 HS ®äc theo cÆp - Tæ chøc thi ®äc diÔn c¶m - 3 HS ®äc ®o¹n v¨n. - Gäi häc sinh ®äc toµn bµi - 1 HS ®äc. + Néi dung cña bµi v¨n lµ g×? HSTL HS nhËn xÐt. - Tæ chøc cho HS thi ®äc c¶ bµi 3 HS thi ®äc c¶ bµi. - NhËn xÐt. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2- 3') - Qua bµi v¨n, em thÊy chÞ phô tr¸ch lµ ngêi như thế nào? - Em rót ra ®iÒu g× bæ Ých qua nh©n vËt chÞ phô tr¸ch? - GV nhËn xÐt tiÕt häc và chuẩn bị bài: Thưa chuyện với mẹ - HS trả lời - HS chó ý l¾ng nghe. __________________________________________ TIẾT 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU C¸ch viÕt tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi I. Môc tiªu: Giúp HS: - N¾m ®îc qui t¾c viÕt tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi (ND ghi nhí). - BiÕt vËn dông quy t¾c ®· häc ®Ó viÕt ®óng tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi phæ biÕn, quen thuéc trong c¸c BT1,2 (môc III). - HS cã ý thøc t«n träng ngêi níc ngoµi. II. §å dïng: - Bµi tËp 1 phÇn nhËn xÐt viÕt s½n trªn b¶ng líp. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. KiÓm tra bµi cò: (2-3') - Y/ c 2 HS lªn b¶ng viÕt hä vµ tªn m×nh vµ ®Þa chØ gia ®×nh m×nh. - NhËn xÐt. - 2 HS lªn b¶ng, c¶ líp lµm vµo vë nh¸p. - HS nhËn xÐt. 2. Bµi míi: (35-36') H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') - Häc sinh nghe. H§2. Gi¶ngbµi: T×m hiÓu vÝ dô: (10-12') - Yªu cÇu HS ®äc môc 1 phÇn nhËn xÐt. - HS ®äc, c¶ líp ®äc thÇm. - §äc mÉu tªn ngêi vµ tªn ®Þa lÝ - HS l¾ng nghe - Híng dÉn häc sinh ®äc - HS ®äc - Gäi HS ®äc yªu cÇu 2 trong SGK. - 1 HS ®äc + Mçi tªn riªng nãi trªn gåm mÊy bé phËn, mçi bé phËn gåm mÊy tiÕng? + Ch÷ c¸i ®Çu mçi bé phËn ®îc viÕt nh thÕ nµo? + C¸ch viÕt c¸c tiÕng trong cïng mét bé phËn nh thÕ nµo? - Trao ®æi theo nhãm ®«i - HS tr¶ lêi - HS tr¶ lêi, HS kh¸c nh¾c l¹i . HSTL, HS nh¾c l¹i . - Gäi HS ®äc yªu cÇu 3. - HS ®äc thµnh tiÕng + C¸ch viÕt mét sè tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi ®· cho cã g× ®Æc biÖt? + Mét sè tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi viÕt gièng nh tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ ViÖt Nam: tÊt c¶ c¸c tiÕng ®Òu ®îc viÕt hoa. - Gi¸o viªn nhËn xÐt. - HS l¾ng nghe. H§3. Ghi nhí: (2-3') - Gäi HS ®äc phÇn ghi nhí SGK - HS lÇn lît ®äc nhiÒu lÇn. - Yªu cÇu HS vÝ dô minh ho¹ cho tõng néi dung. - 3 HS lªn b¶ng viÕt tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi. H§4. LuyÖn tËp: (18-20') Bµi 1: - Gäi HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung - 2 HS ®äc thµnh tiÕng. - GV ph¸t phiÕu vµ bót d¹ cho nhãm HS. - Yªu cÇu HS trao ®æi vµ lµm bµi tËp. Lµm xong d¸n phiÕu lªn b¶ng. - HS ho¹t ®éng theo nhãm. - NhËn xÐt bæ sung - HS ®äc kÕt luËn trªn b¶ng. + §o¹n v¨n viÕt vÒ ai? + Em ®· biÕt nhµ b¸c häc Lu-i Pa-xt¬ qua ph¬ng tiÖn nµo? - HS ®äc. HS tr¶ lêi c©u hái. - NhËn xÐt. Bµi 2: - Gäi HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung. - 2 HS ®äc thµnh tiÕng. - Yªu cÇu 3 häc sinh lªn b¶ng viÕt - HS lµm bµi theo yªu cÇu - Gäi HS nhËn xÐt bµi b¹n lµm trªn b¶ng, bæ sung ý kiÕn. - HS nhËn xÐt - bæ sung - GV kÕt luËn lêi gi¶i ®óng. Bµi 3: Y/ c HS ®äc ®Ò bµi quan s¸t tranh ®Ó ®o¸n thö c¸ch ch¬i cña trß ch¬i du lÞch. - D¸n 3 phiÕu lªn b¶ng. Y/ c c¸c nhãm thi tiÕp søc. - Gäi HS ®äc phiÕu cña nhãm m×nh. - B×nh chän nhãm ®i du lÞch tíi nhiÒu níc nhÊt. - HS nghe. - HS ®äc ®Ò bµi quan s¸t tranh. - Líp chia lµm 3 nhãm. Thi ®iÒn tªn níc hoÆc tªn thñ ®« tiÕp søc søc. 3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3') - Khi viÕt tªn ngêi, tªn ®Þa lÝ níc ngoµi cÇn viÕt nh thÕ nµo? - NhËn xÐt tiÕt häc. DÆn HS häc thuéc tªn níc, thñ ®« cña c¸c níc ®· biÕt ë BT3 - HS trả lời - HS nghe ___________________________________ TIẾT 4 KĨ THUẬT LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tiết 1) I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được II. CHUẨN BỊ: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức: 1-2’ - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Kiểm tra bài cũ : 3-4’ - Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp ô tô tải - GV nhận xét. 3. Bài mới: 25-26’ a. Giới thiệu bài: Ghi bảng b. Hướng dẫn Hoạt động 1: - Hs chọn mô hình lắp ghép - GV cho Hs tự chọn mô hình lắp ghép Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết. Hoạt động 3: Hs thực hành lắp mô hình đã chọn . a ) Lắp từng bộ phận b ) lắp ráp mô hình hoàn chỉnh - GV nhắc HS tìm hiểu lắp ghép một số chi tiết để mô hình hoạt động tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập . - Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành: + Lắp đươc mô hình tự chọn + Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình + Lắp được mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch . - GV nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS . - GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp 4. Củng cố, dặn dò: 2-3’ - Nhận xét về thái độ học tập, mức độ hiểu bài của HS. - Dặn HS về nhà xem lại bài và lắp ghép những mô hình mà mình thích. - Hát - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ. - Hs quan sát nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm. - HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ - Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. - HS thực hành lắp ráp - HS trưng bày sản phẩm thực hành xong - Hs dựa vào tiêu chí trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn - HS nghe ____________________________ CHIỀU TIẾT 1 TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I - MỤC TIÊU: Giúp HS: - Viết được câu mở đầu cho từng đoạn văn dự theo cốt truyện Vào nghề. - Nhận biết được cách sắp xếp các đoạn văn kể chuyện theo trình tự thời gian của các đoạn văn và tác dụng câu mở đầu mỗi đoạn văn. - HS có ý thức xây dựng những ước mơ và thực hiện những ước mơ cao đẹp. II- ĐỒ DÙNG : Bảng nhóm III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: A. Bài cũ : 2-3’. - Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó. Em hãy kể lại câu chuyện đó. - HS,GV đánh giá B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài :1-2’ 2- Hướng dẫn học sinh làm bài tập: 30- -32’ Bài 1: Dựa theo cốt truyện “Vào nghề”, hãy viết lại câu mở đầu cho từng đoạn văn (đã cho ở tiết tập làm văn, tuần 7). - Ngoài cách mở đoạn như bạn , bạn nào có cách mở đoạn khác? - GV ghi một số cách mở đoạn khác. - Cách mở đoạn nào em thích nhất? Vì sao? + Gọi 4 HS đọc lại 4 đoạn của câu chuyên Vào nghề + Củng cố cách xây dựng đọan văn. Bài 2: Đọc lại toàn bộ các đoạn văn trong truyện “Vào nghề” mà em vừa hoàn chỉnh và cho biết: + Các đoạn văn được sắp xếp theo trình tự nào? + Các câu mở đầu đoạn văn đóng vai trò gì trong việc thể hiện trình tự ấy ? + GV chốt vai trò của câu mở đoạn. - Học sinh đọc yêu cầu - HS đọc cốt truyện. HS làm bài. - 4 HS làm bảng nhóm - 4 HS đính bảng nhóm, HS nhận xét cách mở đoạn của từng bạn. - HS nêu. - HS đọc yêu cầu - HS làm việc nhóm đôi. - HS trả lời - nhắc lại. - Đại diện phát biểu ý kiến. - HS theo dõi, nhận xét. 5- Củng cố, dặn dò: 2-3’ - Phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian nghĩa là thế nào? - Nhận xét giờ học, chuẩn bị bài 3 cho tiết học sau. _____________________________________ TIẾT 3 TIẾNG VIỆT+ luyÖn viÕt Bµi 5: TRUNG THU ĐỘC LẬP I. Môc tiªu: - HS viÕt ®óng, ®Ñp bµi "Trung thu độc lập" theo kiÓu ch÷ ®øng, trình bày đúng hình thức văn xuôi - RÌn kÜ n¨ng viÕt ®óng chÝnh t¶ vµ viÕt ®Ñp cho HS. - HS cã ý thøc gi÷ vë s¹ch, viÕt ch÷ ®Ñp. II. §å dïng: Vë luyÖn viÕt quyÓn 1. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Bµi cò: (1-2') - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS. 2. Bµi míi: (32-35') H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2') H§2. Híng dÉn HS luyÖn viÕt: (30-32') - Y/ c HS ®äc bµi - Nªu néi dung bµi: Trung thu độc lập - Yªu cÇu HS t×m nh÷ng ch÷ dÔ viÕt sai trong bµi. - Yªu cÇu HS t×m nh÷ng ch÷ viÕt hoa trong bµi. - Nªu c¸ch tr×nh bµy bµi viÕt. - GV nh¾c nhë t thÕ ngåi viÕt, kho¶ng c¸ch vµ ®é cao c¸c ch÷ c¸i, theo dâi gióp ®ì HS. - GV kiÓm tra bµi, nhËn xÐt chung. - HS ®äc bµi luyÖn viÕt - HS nªu - HS nªu - HS luyÖn viÕt ra giÊy nh¸p. - HS nªu - HS nh×n vë chÐp l¹i bµi. - HS ®æi bµi so¸t lçi. - NhËn xÐt bµi viÕt cña c¸c b¹n. 3. Cñng cè dÆn dß:( 1-2') - Yêu cầu HS nêu c¸ch tr×nh bµy bµi viÕt. - DÆn HS cha hoµn thµnh tiÕp tôc hoµn thµnh vµ chuÈn bÞ bµi 6: Hồ Ba Bể _____________________________________________________________________________ SÁNG Thứ năm ngày 29 tháng 10 năm 2020 TIẾT 1 TOÁN Luyªn tËp chung I. Môc tiªu: Giúp HS: - Củng cố về phép cộng và phép trừ, tính giá trị biểu thức, về dạng toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu. - Luyện giải các bài toán có liên quan đến phép cộng, phép trừ; về vận dụng các tính chất của phép cộng, tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng. II. §å dïng: - GV: Bảng phụ. - HS: Vở nháp, vở luyện toán. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. Kiểm tra bài cũ (3 – 4’) - Nêu cách giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_8_nam_hoc_2020_2021_ban_2_cot.doc