Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 10 - Bài: Tiết kiệm thời giờ

Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 10 - Bài: Tiết kiệm thời giờ

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS hiểu được: Thời giờ là cái quý nhất nên cần phải tiết kiệm.

2. Kỹ năng:

- Biết cách tiết kiệm thời giờ & quý trọng thời giờ.

3. Thái độ

- Giáo dục thói quen sống khoa học, chăm chỉ.

II. Đồ dùng dạy học:

- Các truyện về tấm gương tiết kiệm thời giờ (nhóm tổ sưu tầm.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 3440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 - Tuần 10 - Bài: Tiết kiệm thời giờ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 9
Tiết : 
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ
Mục tiêu : 
Kiến thức: 
HS hiểu được: Thời giờ là cái quý nhất nên cần phải tiết kiệm.
Kỹ năng: 
Biết cách tiết kiệm thời giờ & quý trọng thời giờ.
Thái độ
Giáo dục thói quen sống khoa học, chăm chỉ.
Đồ dùng dạy học: 
Các truyện về tấm gương tiết kiệm thời giờ (nhóm tổ sưu tầm. 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Gọi HS lên bảng TLCH:
+ Tại sao phải tiết kiệm thời giờ? 
+ Con đã tiết kiệm thời giờ ntn?
- Gv n/x, đ/g
- 3 HSTL 
- 3 - 4 em liên hệ
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
8’
Hoạt động 1:
B1 - SGK 
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân: 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV yêu cầu HS trình bày 
+ Giải thích vì sao những việc đó là tiết kiệm thì giờ ?
+ Giải thích vì sao những việc đó không tiết kiệm thì giờ ?
- GV đánh giá kết luận: 
+ Việc a, c, d, là tiết kiệm thời giờ 
+ Việc b, đ, e là không tiết kiệm thời giờ
- 1 HS đọc - lớp đọc thầm
- 1 vài em phát biểu, Lớp nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
10’
Hoạt động 2:
Thảo luận – bài tập 4
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV giao nhiệm vụ & yêu cầu HS thảo luận nhóm theo yc BT 4
- GV tổ chức cho HS trao đổi, chất vấn, n/x
- Gọi HS trình bày
- GV đánh giá chung, khen ngợi những bạn đã biết tiết kiệm thời giờ, phê bình những bạn chưa tiết kiệm thời giờ
- HS thảo luận nhóm
- HS trình bày
10’
Hoạt động 3: 
Trình bày, giới thiệu tranh vẽ, tư liệu đã sưu tầm
- GV giao nhiệm vụ các nhóm & yêu cầu HS chuẩn bị, sau đó giới thiệu tranh vẽ, hoặc những câu chuyện về tấm gương tiết kiệm thời giờ.
- GV đánh giá chung
- Nhận xét
- 4 tổ chuẩn bị - lần lượt các tổ trình bày 
- Nhận xét
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV hỏi củng cố kiến thức:
+ Thời giờ đáng quý như thế nào?
+ Thế nào là tiết kiệm thời giờ?
- Rút ra kết luận
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò: thực hành những điều đã học
- 2 HS TLCH để GVKL
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_tuan_10_bai_tiet_kiem_thoi_gio.docx