Giáo án Đạo đức 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 20

docx 3 trang Thiên Thủy 17/11/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Bài 5: BẢO VỆ CỦA CÔNG (T3) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công.
 - Biết vì sao phải bảo vệ của công.
 - Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công.
 - Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
 - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc có những việc làm cụ thể để bảo 
vệ của công. Nhắc nhở bạn bè, người thân có hành vi, thái độ, việc làm để bảo vệ của 
công.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, tự điều chỉnh hành vi, thái độ lời nói 
và việc làm để bảo vệ của công.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tìm hiểu và tham gia những hoạt 
động thể hiện việc bảo vệ của công ở trường, ỏ nơi công cộng phù hợp với bản thân.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động 
nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết tự hào, bảo vệ các công trình công cộng.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để nắm vững nội dung yêu 
cầu cần đạt của bài học.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên kiểm tra bài cũ kết hợp dẫn dắt bài mới hấp dẫn để 
thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành:
- GV hỏi: Trong tuần vừa rồi, bạn nào đã - 1 vài HS trả lời.
được chứng kiến hành vi phá hoại hoặc bảo 
vệ của công?
- GV mời 1,2 bạn chia sẻ về những gì mình - 1,2 HS chia sẻ.
quan sát được.
- GV dẫn vào bài mới: Trong cuộc sống 
thường ngày, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều 
những hành vi liên quan đến việc giữ gìn, bảo 
vệ những tài sản chung. Vậy trước những 
hành vi đó, chúng ta cần có thái độ như thế 
nào? Cùng tìm hiểu trong bài học hôm nay.
2. Hoạt động luyện tập:
- Mục tiêu: 
+ Biết bày tỏ thái độ, nhận xét hành vi, xử lí tình huống liên quan đến việc bảo vệ của 
công.
+ Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công.
- Cách tiến hành:
Bài tập 4: Em sẽ làm gì nếu chứng kiến 
những hành vi dưới đây, vì sao?
- GV mời 1 HS đọc các tình huống trong - 1 HS đọc.
SGK. - HS thảo luận nhóm đôi, đại diện nhóm 
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để trả lời, bổ sung (nếu có).
trả lời câu hỏi: Em sẽ làm gì nếu chứng kiến 
những hành vi dưới đây, vì sao?
- GV đánh giá, kết luận: Cần khuyên bạn thực 
hiện những việc làm phù hợp để góp phần 
vào việc bảo vệ của công.
3. Vận dụng, trải nghiệm.
- Mục tiêu: 
+ Thực hiện được các việc làm cụ thể để bảo vệ của công.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm bàn - HS thảo luận theo nhóm bàn, trao đổi về những việc em đã chứng kiến, đã làm hoặc và ghi vào phiếu ghi chép.
sẽ làm để bảo vệ của công theo mẫu phiếu: - Một vài nhóm phát biểu, chia sẻ 
 những việc của nhóm mình. 
- GV nhận xét, kết luận, đánh giá các việc - Các nhóm lắng nghe, ghi nhớ.
làm của các nhóm. (Việc nào hoàn thành tốt, 
việc nào hoàn thành, việc nào chưa tốt, cần 
sửa chữa).
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_20.docx