Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Ngọc Thành

Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Ngọc Thành

I. Yờu cầu: Biết hỏt theo giai điệu và lời ca, biết tỏc giải bài hỏt là nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.

 -Biết hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, theo nhịp của bài hỏt.

II. Chuẩn bị của giáo viên:

 - Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Reo vang bình minh.

 - Tranh ảnh minh hoạ bài Reo vang bình minh.

 - Tập đệm đàn và hát bài Reo vang bình minh.

III. hoạt động dạy học:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

* Học hát : Reo vang bình minh

1. Giới thiệu bài hát

- GV giới thiệu tranh minh hoạ.

- Bài Reo vang bình minh, diễn tả bức tranh phong cảnh buổi sáng đầy máu sắc rực rỡ và âm thanh lôi cuốn. Tác giả bài hát là nhạc sỹ Lu Hữu Phớc, bài hát đợc ông sáng tác từ năm 1947, khi đó nhạc sĩ mới 26 tuổi.

2. Đọc lời ca

- Học sinh đọc lời ca theo tiết tấu đoạn 1, gồm 4 câu. Tiết tấu câu 1, 3 giống nhau, tiết tấu câu 2, 4 giống nhau.

3. Nghe hát mẫu

- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng, đĩa nhạc.

4. Khởi động giọng

- Dịch giọng (-4). GV đàn chuổi âm ngắn ở giọng pha trởng, HS nghe và độc bằng nguyên âm La.

5. Tập hát từng câu:.

- HS khá hát mẫu.

- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hớng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.

- HS tập các câu tiếp theo tơng tự.

- HS hát nối các câu hát, lu ý thể hiện đúng những tiếng ngân dài 3 phách.

- Tập đoạn 2 tơng tự đoạn 1.

6. Hát cả bài

- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn cha đạt, thực hiện đúng những tiếng hát luyến và tiếng hát ngân dài 3 phách.

- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo phách.

- HS tập đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái vui, tha thiết, hồn nhiên của bài hát.

7. Củng cố, kiểm tra

- Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?

- Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh nào trong bài hát.

- Trình bày bài hát theo nhóm, - HS học thuộc bài hát.

HS ghi nhớ

HS theo dõi

HS thực hiện

- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.

HS thực hiện

HS thực hiện

HS lắng nghe

HS tập câu tiếp

HS thực hiện

HS tập đoạn 2

HS hát cả bài

HS sửa chỗ sai

HS hát, gõ đệm

HS thực hiện

HS trả lời

4-5 HS xung phong

HS hát, gõ đệm

 

doc 37 trang cuckoo782 5040
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 5 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Ngọc Thành", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Ngày soạn:22/8/2009	Ngày dạy: Thứ hai, ngày 24/8/2009
âm nhạc 5: 	 Tiết 1
Ôn tập một số bài hát đã học
I. Yờu cầu: Biết hỏt đỳng giai điệu và thuộc lời ca của một số bài hỏt đó học ở lớp 4.
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm và vận động phụ hoạ theo bài hỏt.
II. Chuẩn bị của GV
	- Nhạc cụ quen dùng.
	- Chép lời ca của những bài hát được ôn.
	- Tập đệm đàn một số ài hát: Quốc ca Việt Nam, Em yêu hoà bình, Chức mừng, Thiếu như thế giới liên hoan.
	- Tổ chức các cuộc thi đua trình bày ba bài hát để tạo không khí học tập vui tươi, sôi nổi.
III. Hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Hoạt động 1: Ôn tập một số bài hát đã học
1. Quốc ca Việt Nam
- Ai là tác giả bài Quốc ca Việt Nam?
Nhạc sĩ Văn Cao.
- Cả lớp đứng nghiêm hát Quốc ca Việt Nam.
2. Em yêu hoà bình
-Ai là tác giả bài Em yêu hoà bình?
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn.
- GV giới thiệu lời ca của bài hát. 
- Cả lớp hát bài Em yêu hoà bình kết hợp gõ đệm theo phách.
- Cả lớp hát bài Em yêu hoà bình kết hợp gõ đệm theo nhịp.
- Từng tổ trình bày bài hát Em yêu hoà bình, GV đánh giá.
3. Chúc mừng
- Bài Chúc mừng là nhạc nước nào?
Đây là bài hát Nga, lời Việt Hoàng Lân.
- GV giới thiệu lời ca của bài hát.
- Chia lớp thành nửa, một nửa hát, một nửa kia gõ đệm theo phách. Phách mạnh gõ tay phải, phách nhẹ gõ tay trái.
Đổi lại phần trình bày.
- Từng tổ trình bày bài Chúc mừng, GV đánh giá.
4. Thiếu như thế giới liên hoan
- Ai là tác giả Thiếu nhi thế giới liên hoan?
- GV giới thiệu lời ca của bài hát.
- Cả lớp hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan kết hợp gõ đệm: đoạn 1 gõ phách, đoạn 2 gõ theo tiết tấu lời ca.
- Từng tổ trình bày bày hátThiếu nhi thế giới liên hoan, giáo viên đánh giá.
- GV tổng kết phần trình bày 3 bài hát của các tổ. Đánh giá, khen ngợi và động viên HS cố gắng học tập môn Âm nhạc.
Kết thúc: Cả lớp hát bài Em yêu hoà bình kết hợp gõ đệm theo phách
HS ghi bài
HS trả lời
HS hát Quốc ca
HS trả lời
HS thực hiện
HS thực hiện
Các tổ thực hiện
HS trả lời
HS thực hiện
Các tổ thực hiện
HS trả lời Nhạc sỹ Lưu Hữu Phước.
HS thực hiện
Các tổ thực hiện
HS theo dõi
HS thực hiện
Tuần 2
Ngày soạn :6/9/2008	
Ngày dạy: Thứ hai, ngày 7/9/2009
âm nhạc 5: 	 Tiết 2
Học bài: bài reo vang bình minh
	Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
I. Yờu cầu: Biết hỏt theo giai điệu và lời ca, biết tỏc giải bài hỏt là nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, theo nhịp của bài hỏt.
II. Chuẩn bị của giáo viên:
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Reo vang bình minh.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Reo vang bình minh.
	- Tập đệm đàn và hát bài Reo vang bình minh.
III. hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Học hát : Reo vang bình minh
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu tranh minh hoạ.
- Bài Reo vang bình minh, diễn tả bức tranh phong cảnh buổi sáng đầy máu sắc rực rỡ và âm thanh lôi cuốn. Tác giả bài hát là nhạc sỹ Lưu Hữu Phước, bài hát được ông sáng tác từ năm 1947, khi đó nhạc sĩ mới 26 tuổi.
2. Đọc lời ca
- Học sinh đọc lời ca theo tiết tấu đoạn 1, gồm 4 câu. Tiết tấu câu 1, 3 giống nhau, tiết tấu câu 2, 4 giống nhau.
3. Nghe hát mẫu
- GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng băng, đĩa nhạc.
4. Khởi động giọng
- Dịch giọng (-4). GV đàn chuổi âm ngắn ở giọng pha trưởng, HS nghe và độc bằng nguyên âm La.
5. Tập hát từng câu:.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.
- HS tập các câu tiếp theo tương tự.
- HS hát nối các câu hát, lưu ý thể hiện đúng những tiếng ngân dài 3 phách.
- Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1.
6. Hát cả bài
- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt, thực hiện đúng những tiếng hát luyến và tiếng hát ngân dài 3 phách.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo phách.
- HS tập đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái vui, tha thiết, hồn nhiên của bài hát.
7. Củng cố, kiểm tra
- Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?
- Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh nào trong bài hát.
- Trình bày bài hát theo nhóm, - HS học thuộc bài hát. 
HS ghi nhớ
HS theo dõi
HS thực hiện
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
HS thực hiện
HS thực hiện
HS lắng nghe
HS tập câu tiếp
HS thực hiện
HS tập đoạn 2
HS hát cả bài
HS sửa chỗ sai
HS hát, gõ đệm
HS thực hiện
HS trả lời
4-5 HS xung phong
HS hát, gõ đệm
	Ngày soạn: 12/9/2009
	Ngày dạy: Thứ năm ngày 17/9/2009
âm nhạc 5: 	 Tiết 3
ôn tập bài hát: reo vang bình minh
Tập đọc nhạc : TĐN số 1
I. Yờu cầu: Biết hỏt theo gia điệu và đỳng lời ca. Biết hỏt kết hợp vận động phụ hoạ
*Biết đọc bài TĐN.
II. Chuẩn bị của GV- Nhạc cụ quen dùng.
	- Tập hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm: đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc.
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 1.
III. HĐ dạy và học
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung 1:Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh
- HS hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm: đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với âm sắc. Sửa lại những chỗ hát sai, thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sách của bài hát.
- Trình bày bài hát bằng cách có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ 
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài theo nhóm, hát kết hợp gõ và vận động theo nhạc.
Nội dung 2: TĐN số 1 - Cùng vui chơi
1. Giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 1 lên bảng.
- Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- Bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp.
2. Tập nói tên nốt nhạc 
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất.
- GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc.
3. Luyện tập cao độ
- HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lê cao (Đô-Rê-Mi-Son).
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu làm mẫu.
- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu
- GV đàn giai điệu cả bài
Đọc câu 1: GV đàn câu thứ nhất 3 lần, lần thứ nhất HS lắng nghe, lần 2 và 3 các em đọc nhẩm theo.
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1.
- HS xung phong đọc.
- Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
- Đọc câu thứ hai tương tự.
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu, GV bắt nhịp.
7. Ghép lời ca
- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- 1 HS đọc nhạc, đồng thời 1 HS hát lời.
- Cả lớp hát lời và gõ phách.
8. Củng cố, kiểm tra.
- GV đàn giai điệu, cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- HS tập gõ phách mạnh, phách nhẹ khi đọc nhạc và hát lời kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- HS xung phong trình bày.
- Các tổ đọc nhạc, hát lời và gõ phách. HS tập chép bài TĐN số 1.
HS ghi bài
HS hát, gõ đệm
HS trình bày
HS trình bày
HS hát, vận động
HS ghi bài
HS theo dõi
HS trả lời
HS nhắc lại
Cả lớp thực hiện
1-2 HS 
cả lớp luyện cao độ
Cả lớp luyện tiết tấu
HS lắng nghe
HS đọc
1-2 em đọc
HS lắng nghe
HS thực hiện
HS thực hiện
1-2 em đọc
HS thực hiện
HS thực hiện
HS gõ theo yêu cầu của GV
HS trình bày
HS lắng nghe
HS thực hiện
HS thực hiện
HS chép bài
	Ngày soạn:20/9/2009
Ngày dạy:Thứ năm, ngày 24/9/2009
âm nhạc 5	 	Tiết 4
học hát: bài hãy giữ cho em bầu trời xanh
	Nhạc và lời: Huy Trân
I. Yêu cầu: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết gõ đệm theo tiết tấu bài hát.
II. Chuẩn bị của giáo viên
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
	- Đệm đàn và hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung
HĐ của HS
Học hát: Hãy giữ cho em bầu trời xanh
1. Giới thiệu bài hát- GV giới thiệu tranh minh hoạ
- Các em đã học một số bài hát về chủ đề hoà bình. em nào có thể kể tên một số bài hát đó?
2. Đọc lời ca theo TT
3. Nghe hát mẫu
- Cho HS nghe băng .
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng
- GV đàn chuỗi âm ngắn, HS nghe và đọc bằng nguyên âm La.
5. Tập hát từng câu
- Tập hát lời 1: lời 1 gồm 2 đoạn, đoạn 1 có 4 câu.
- Đàn giai điệu câu một khoảng 2 – 3 lần.- Bắt nhịp (2-1)
 - HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.
- HS tập các câu tiếp theo tương tự.
- HS hát nối các câu hát, thể hiện đúng những nốt ngân dài và trường độ móc đơn chấm dôi-móc kép.
- Đoạn 2 chia làm 2 câu. Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1.
- Tập hát lời 2
- Hát lời 2
6. Hát cả bài
- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt, thể hiện đúng chỗ đảo phách và trường độ móc đơn chấm dôi, móc kép.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp (đoạn 1) và theo phách (đoạn 2).
- HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái mạnh mẽ, sôi nổi
7. Củng cố, kiểm tra
- HS tập trình bày bài hát với cách hát đối đáp. GV chia lớp thành 2 nửa, đoạn 1 mỗi nửa hát 1 câu đối đáp nhau, đoạn 2 tất cả cùng hát.
- HS học thuộc bài hát.
- Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm.
HS ghi bài
HS theo dõi
HS trả lời Hoà bình cho bé, Bầu trời xanh, Tiếng hát bạn bè mình, Em yêu hoà bình ...
2 HS thực hiện
HS nghe bài hát
1 – 2 HS nói cảm nhận
HS khởi động giọng
HS nhắc lại
HS lắng nghe-HS hát hoà theo
HS tập lấy hơi
1 - 2 em thực hiện
HS sửa chỗ sai
HS tập câu tiếp
HS thực hiện
HS hát đoạn 2
HS hát hoà tiếng đàn
1 – 2 HS xung phong
HS hát cả bài
HS sửa chỗ sai
HS hát, gõ đệm
HS thực hiện
HS tập hát đối đáp
HS ghi nhớ
HS hát, gõ đệm.
Ngày soạn: 26/9/2009
Ngày dạy:Thứ năm, ngày 1/10/2009
âm nhạc 5	 Tiết 5
học hát: bài hãy giữ cho em bầu trời xanh
Tập đọc nhạc: TĐN số 2
I. Yờu cầu:Biết hỏt theo giai điệu và đỳng lời ca. Biết hỏt đối đỏp. Biết hỏt kết hợp vận động phụ hoạ
	-Biết đọc bài TĐN số 2
II. Chuẩn bị của GV:	- Nhạc cụ quen dùng
	- Tập hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh kết hợp vận động theo nhạc.
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 2.
III. Hoạt động dạy và học
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung 1:Ôn tập bài hát: Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- HS hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách). Sửa lại những chỗ hát sai.
-Trình bày bài hát theo nhóm.
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào có động tác vận động đẹp, phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc.
- TB bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
Nội dung 2:Tập đọc nhạc: TĐN số 2 – Mặt trời lên
1. Giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số 2 lên bảng.
- Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
- Bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp.
2. Tập nói tên nốt nhạc- HS nói tên nốt nhạc ở khuông thứ nhất.
- HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao (Đô-Rê-Mi-Son-La).
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu
- HS xung phong gõ lại.
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu
- HS xung phong đọc.
- Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
- Đọc câu thứ hai tương tự.
6. Tập đọc cả bài
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp.
- HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài. GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
7. Ghép lời ca:- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- 1 HS hát lời và gõ phách.
- Cả lớp hát lời và gõ phách.
8. Củng số kiểm tra
- GV đàn giai điệu, cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp
- HS gõ phách mạnh, phách nhẹ khi đọc nhạc và hát lời
-HS ghi bài
-HS thực hiện
4-5 HS trình bày
HS hát, vận động
-5-6 HS trình bày
HS ghi bài
HS theo dõi
HS trả lời
HS nhắc lại
1-2 HS xung phong
1-2 HS xung phong
HS theo dõi
HS lắng nghe
1-2 HS thực hiện
HS theo dõi
Cả lớp luyện tiết tấu
Cả lớp đọc câu 1
1-2 HS thực hiệ
HS đọc nhạc, GV sửa sai
Đọc câu 2
HS thực hiện
1-2 HS thực hiện
HS thực hiện
cả lớp thực hiện
cả lớp thực hiện
tập gõ phách mạnh, nhẹ
Ngày soạn:10/10/2009
	Ngày dạy:Thứ năm, ngày 15/10/2009
 âm nhạc 5	 	 Tiết 6
học bài: con chim hay hót
Nhạc: Phan Huỳnh Điểu- Lời: Đồng dao 
I.YấU CẦU: Biết hỏt theo giai điệu và lời ca và biết tỏc giả bài hỏt là Phan Huỳnh Điểu, theo lời đồng dao.
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, theo nhịp của bài hỏt
II. chuẩn bị của giáo viên
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng, đĩa nhạc bàiCon chim hay hót.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Con chim hay hót.- Tập đệm đàn và hát bài Ccn chim hay hót.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
* Học hát: Con chim hay hót
1. Giới thiệu bài hát- Đồng dao là những câu văn vần được truyền miệng trong sinh hoạt của trẻ em từ xa xưa. Khi hát đồng dao, trẻ em thường kết hợp với nhiều trò chơi thú vị. nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã sáng tác bài hát Con chim hay hót. Bài hát có giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh, sinh động.
- GV giới thiệu tranh minh hoạ
2. Đọc lời ca
- HS đọc bài hát đồng dao trang 13.
- HS đọc lời bài hát trang 12.
- Chia câu hát: chia thành 7 câu.
- HS đọc lời ca theo tiết tấu câu 1, câu 2.
3. Nghe hát mẫu
- GV dùng băng đĩa nhạc cho HS nghe hát mẫu.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng
- Dịch giọng (-2) - GV Đàn chuỗi âm ngắn ở giọng Pha trưởng, HS nghe và đọc bằng nguyên âm La.
5. Tập đàn từng câu
- Đàn giai điệu câu một khoảng 2 - 3 lần
- Bắt nhịp (1-2) và đàn giai điệu để HS hát.( HS lấy hơi ở đầu câu hát).
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.
- HS tập các câu hát tiếp theo tương tự.
- HS hát nối các câu hát.
6. Hát cả bài
- HS hát cả bài
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm, nửa lớp gõ phách, nửa lớp gõ nhịp.
- HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái nhí nhảnh, ngộ nghĩnh của bài hát.
7. Củng cố, kiểm tra
- Trong bài hát có tiếng le te, chúng ta đã học bài hát nào cũng có tiếng le te?
- Em thích câu nào. nét nhạc nào, hình ảnh nào trong bài hát?
- Trình bày với bài hát theo nhóm với cách hát lĩnh xướng và hoà giọng.
- Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm.
HS ghi bài
HS theo dõi
HS theo dõi
2 HS thực hiện
HS ghi nhớ
HS thực hiện
HS nghe bài hát
1-2 HS nói cảm nhận
HS khởi động giọng
HS lắng nghe
HS hát hoà theo 
1-2HS thực hiện
HS sửa chỗ sai
HS tập câu tiếp
HS thực hiện
HS hát hoà tiếng đàn
HS thực hiện
HS thực hiện
HS trả lời: Bài Gà gáy.
HS trả lời
HS thực hiện
HS hát, gõ đệm
Ngày soạn:17/10/2009
	Ngày dạy:Thứ năm, ngày 22/10/2009
Âm nhạc 5: 	Tiết 7
Ôn tập bài hát: Con chim hay hót
Ôn TĐN số 1, số 2
I. YấU CẦU: Biết hỏt theo giai điệu và đỳng lời ca, biết hỏt kết hợp vận động phụ hoạ.
	-Biết đọc nhạc và chộp bài TĐN số 1, số 2.	
II.Chuẩn bị của GV:
	-Nhạc cụ: Đàn, nhạc cụ gõ -2 bài TĐN số 1 và số 2.
III. Hoạt động dạy học:
Bài cũ: Gọi 2 em hát bài: Con chim hay hót
Bài mới: 
HĐ của GV 
HĐ của HS
*Nội dung 1: Ôn tập bài hát:Con chim hay hót
- HS hát bài con chim hay hót kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách). Sửa lại những chỗ hát sai.
HS trình bày bài hát theo nhóm.
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào có động tác vận động đẹp, phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
* Nội dung 2: Ôn TĐN số 1:
Luyện cao độ: ĐRMS theo 2 chiều lên xuống.
-GV đàn giai điệu bài TĐN một lần, bắt giọng HS đọc.
-Đọc kết hợp gõ đệm theo phách
-Kiểm tra cá nhân
-Hát lời ca kết hợp đánh nhịp 2/4
-GV làm mẫu
-HS tập
-Cá nhân thực hiện
-Gọi 1 HS khá thực hiện
HS ghi bài
HS hát kết hợp gõ đệm
-Hát kết hợp vận động theo nhạc
-HS trình bày
-Cả lớp thực hiện
-HS luyện cao độ
-HS đọc bài
-Kết hợp gõ đệm
-Thực hiện cá nhân
*Nội dung 3: Ôn tập TĐN số 2
Luyện cao độ: ĐRMRĐ, MSLSM.
-GV đàn giai điệu bài TĐN một lần, bắt giọng HS đọc.
-Đọc kết hợp gõ đệm theo phách
-Đọc nhạc kết hợp đánh nhịp 3/4
-GV làm mẫu
-HS tập
-Cá nhân thực hiện
-Gọi 1 HS khá thực hiện
-Cả lớp thực hiện
* Củng cố, dặn dò:
-HS về nhà ôn tập
-HS luyện cao độ
-HS đọc bài
-Kết hợp gõ đệm
-Thực hiện cá nhân
HS ghi nhớ
Ngày soạn: 24/10/2009
	Ngày dạy: Thứ năm, ngày 29/10/2009
âm nhạc 5: 	Tiết 8
Ôn tập 2 bài hát: Reo vang bình minh,
Hãy giữ cho em bầu trời xanh-Nghe nhạc
I. YấU CẦU: - Biết hỏt đỳng giai điệu và thuộc lời ca. 
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm và vận động phụ hoạ theo bài bài hỏt.
	- Nghe một ca khỳc thiếu nhi hoặc một đoạn nhạc trớch khụng lời
II. CHUẨN BỊ:
	- Nhạc cụ quen dùng
	- Đàn giai điệu, đệm đàn và hát bài Cho con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU
HĐ của GV 
HĐ của HS
* Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh
- HS hát bài Reo vang bình minh kết hợp gõ đệm: đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc. Thể hiện tình cảm hồn nhiên
- Nói cảm nhận về bài hát: Reo vang bình minh.
- Kể tên một số bài hát của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước?.
- Trình bày bài hát bằng cách có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm:
Trình bày theo nhóm.
- Trình bày bát hát bằng cách hát có đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát hết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
* Nội dung 2: Ôn tập bài hát: Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- HS hát bài: Hãy giữ cho em bầu trời xanh bằng cách hát đối đáp, đồng ca hết hợp gõ đệm. Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách:
Trình bày bài hát theo nhóm.
- Trong bài hát, hình cảnh nào tượng trương cho hoà bình:
- Kể tên một vài hát bài về chủ đề hoà bình?
- Hãy hát một câu hoặc một đoạn trong những bài hát trên.
*Nội dung 3: Nghe nhạc: Cho con
- GV đàn giai điệu bài hát Cho con
- Em nào biết tên bài hát, tác giả, nội dung của bài hát?
- Nếu HS không biết, GV giới thiệu tên bài hát, tác giả, nội dung của bài hát.
- GV tự trình bày bài hát hoặc mở băng đĩa nhạc.
HS ghi bài 
HS thực hiện
HS trả lời
HS trả lời: Múa vui, Thiếu nhi thế giới liên hoan, Lên đàng...
HS thực hiện
4-5 HS trình bày
HS thực hiện
4-5HS trình bày
HS theo dõi
HS thực hiện
Trả lời: Chim bồ câu.
Hoà bình cho bé, Bầu trời xanh, Tiếng hát bạn bè mình, Em yêu hoà bình...
HS thực hiện
HS lắng nghe
HS trả lời
HS nghe hát hoà theo
Ngày soạn: 1/11/2009
	Ngày dạy:Thứ năm, ngày 5/11/2009
âm nhạc 5: 	Tiết 9
Học bài: những bông hoa những bài ca
	Nhạc và lời: Hoàng Long
I. YấU CẦU: -Biết hỏt theo giai điệu và đỳng lời ca. Biết tỏc giả bài hỏt là nhạc sĩ Hoàng Long.
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, theo nhịp bài hỏt.
II. Chuẩn bị của giáo viên
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Những bông hoa những bài ca
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Những bông hoa, những bài ca.
	- Tập đệm đàn và hát bài Những bông hoa những bài ca.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
*Học hát: Những bông hoa những bài ca
1. Giới thiệu bài hát
- Các em đã hoc xong một số bài hát về chủ đề mái trường và thầy cô giáo. Em nào nhớ và có thể kể tên một số bài hát đó?
- GV giới thiệu tranh minh hoạ.
- Hôm nay các em học bài hát Những bông hoa những bài ca, bài hát nói về Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Bài hát có giai điệu vui tươi, náo nức, thể hiện tình cảm biết ơn của các em học sinh trong ngày tưng bừng của các thầy các cô. Tác giả bài hát là nhực sĩ Hoàng Long, ông cũng là chủ biên cuốn SGK Âm nhạc 5 mà chúng ta đang học.
2. Đọc lời ca
Lời 1 chia làm 6 câu hát. Lời 2 (tiết tấu giống nhau).
3. Nghe hát mẫu- GV dùng băng đĩa cho HS nghe.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng
- GV đàn chuỗi âm ngắn, HS nghe và đọc bằng nguyên âm La.
5. Tập hát từng câu
Tập hát lời 1.
- Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần. Bắt nhịp (2-1
- HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát, GV lắng nghe đẩ phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.
- HS tập các câu tiếp theo tương tự.
Tập hát lời 2 tương tự lời 1.
6. Hát cả bài.
- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm, nửa lớp gõ phách, nửa lớp gõ nhịp.
- HS tập hát đúng nhịp độ và thể hiện sắc thái tươi vui, náo nức của bài hát.
7. Củng cố, kiểm tra
- Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?
- Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh nào trong bài hát?
- HS tập trình bày bài hát với cách hát đối đáp
- Trình bày hài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm.
- HS học thuộc bài hát.
- Cả lớp thuộc bài hát hết hợp gõ đệm.
HS ghi bài
HS trả lờ:iĐi tới trường, Bài ca đi học, Trên con đường đường đến trường, Em yêu trường em ...
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nghe bài hát
1 - 2 HS nói cảm nhận
HS khỏi động giọng
HS lắng nghe hát hoà theo
HS tập lấy hơi
1-2 HS thực hiện
HS sửa chỗ sai
HS tập câu tiếp
HS thực hiện
HS hát cả bài
HS sửa chỗ sai
HS hát, gõ đệm
HS thực hiện
HS trả lời
HS thực hiện
4-5 HS xung phong
HS ghi nhớ
HS hát, gõ đệm
	Ngày soạn:7/11/2009	Ngày dạy:Thứ năm, ngày 12/11/2009 
âm nhạc 5:	 	Tiết 10
ôn tập bài hát: Những bông hoa những bài ca
Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài
I. YấU CẦU: - Biết hỏt theo giai điệu và đỳng lời ca, biết hỏt kết hợp vận động phụ hoạ bài hỏt.
	-Nhận biết được một số nhạc cụ nước ngoài: Sắc-xụ-phụn, tờ-rụ-pột; phơ-luýt, cờ-la-ri-nột.
II. Chuẩn bị của giáo viên.
	- Nhạc cụ quen dùng.
	- Tập hát bài Những bông hoa những bài ca kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc.
	- Tập hát bài Những bông hoa những bài ca kết hợp vận động theo nhạc.
	- Tranh ảnh và băng đĩa nhạc để giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Những bông hoa những bài ca
- HS hát bài Những bông hoa những bài ca bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm theo phách:
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
+ 2-3 HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo nhạc. 
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.
Nội dung 2
Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài.
- Giới thiệu tên, hình dáng, đặc điểm của nhạc cụ:
+ HS tập đọc tên nhạc cụ.
+ GV sử dụng tranh ảnh để giới thiệu tên, hình dáng, đặc điểm của từng nhạc cụ.
+ Giới thiệu về tư thế biểu diển nhạc cụ.
- Nghe âm sắc: GV dùng đàn phím điện tử giới thiệu âm sắc từng nhạc cụ. GV đàn giai điệu 1-2 câu trong bài Những bông hoa những bài ca.
- Củng cố:
+ HS giới thiệu từng nhạc cụ theo tranh ảnh.
+ Trò chơi nghe âm sắc đoán tên nhạc cụ.
+ Trò chơi nghe âm sắc, mô phỏng tư thế biểu diễn nhạc cụ.
HS ghi bài
HS thực hiện
HS hát, vận động
5-6 HS trình bày
HS ghi bài
HS đọc tên
HS theo dõi
HS theo dõi
HS nghe âm sắc
HS xung phong
HS tham gia
Ngày soạn:14/11/2009	
	Ngày dạy:Thứ năm, ngày 19/11/2009 
âm nhạc 5: 	 Tiết 11
Tập đọc nhạc: TĐN số 3-Nghe nhạc
I. YấU CẦU:- Biết hỏt theo giai điệu và đỳng lời ca của một số bài hỏt đó học.
	-Biết đọc nhạc và ghộp lời ca bài TĐN số 3
	-Nghe một bài dõn ca hoặc trớch một đoạn nhạc khụng lời.
II. Chuẩn bị của giáo viên.
	- Nhạc cụ quen dùng
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài TĐN số 3
	- Đàn giai điệu, đệm đàn và hát bài Đi học.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
Nội dung 1 : Tập đọc nhạc: TĐN số 3 – Tôi hát Son La Son
1. Giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 3 lên bảng.
- Bài TĐN viết ở loại nhạc gì? Có mấy nhịp?
- Bài TĐN chia làm 2 câu, câu 1 có 4 nhịp, câu 2 có 6 nhịp.
2. Tập nói tên nốt nhạc
- GV chỉ từng nốt , cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc.
3. Luyện tập cao độ.
- HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao (Đô-Rê-Mi-Son-La).
- GV quy định đọc các nốt Đô-Rê-Mi-Rê-Đô, rồi đàn để HS đọc hoà theo.
- GV quy định đọc các nốt Mi-Son-La-Son-Mi, rồi đàn để HS đọc hoà theo.
4. Luyện tập tiết tấu
- GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu.
- GV đàn giai điệu cả bài.
- Đọc câu 1: GV đàn câu thứ nhất 3 lần các em đọc nhẩm theo.
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1.
- GV chỉ định HS xung phong đọc.
- Cả lớp đọc câu 1.
 - Đọc câu thứ 2 tương tự.
6. Tập đọc cả bài.
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp
- HS xung phong đọc
- HS đọc cả bài. GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
7. Ghép lời ca- GV đàn giai điệu, 1 HS đọc nhạc, đồng thời 1 HS hát lời.- Cả lớp hát lời và gõ phách.
8. Củng cố, kiểm tra.
- GV đàn giai điệu, cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát lời kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- HS gõ phách mạnh, phách nhẹ khi đọc nhạc và lời. GV bắt nhịp (không đàn), cả lớp thực hiện.
- HS xung phong trình bày
- Các tổ đọc nhạc, hát lời và gõ phách. GV đánh giá.
Nội dụng 2:Nghe nhạc: Đi học
- Giới thiệu bài hát: Đi học là bài hát miêu tả chân thực cảm xúc của em bé lần đầu tiên tới 
HS ghi bài
HS theo dõi
HS trả lời Bài TĐN viết ở nhịp 24, gồm có 10 nhịp.
HS nhắc lại
Cả lớp thực hiện
1 - 2 HS xung phong.
HS theo dõi
HS luyện tập cao độ
HS theo dõi
HS luyện tiết tấu
HS lắng nghe
HS ghi nhớ
Cả lớp đọc câu 1
1-2 HS thực hiện
HS đọc nhạc
Đọc câu 2
HS thực hiện
1-2 HS thực hiện
HS đọc nhạc, sửa sai
HS thực hiện
Cả lớp thực hiện
Cả lớp thực hiện
Tập gõ phách mạnh, nhẹ
1-2 HS thực hiện
Tổ, nhóm trình bày
HS ghi bài
HS nhắc lại tên bài hát, tác giả
	Ngày soạn: 21/11/2009
	Ngày dạy: Thứ năm, ngày 26/11/2009
âm nhạc 5: 	Tiết 12
Học hát: Bài ước mơ
I. YấU CẦU: -Biết đõy là bài hỏt nhạc Trung Quốc, do Hoà Anh viết lời Việt.
	-Biết hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch của bài hỏt.
II. Chuẩn bị của giáo viên
	- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Ước mơ.
	- Tranh ảnh minh hoạ bài Ước mơ
	- Tập hát bài Ước mơ kết hợp gõ đệm theo nhịp chia đôi.
	- Tập đệm đàn và hát bài Ước mơ.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
* Học hát: Ước mơ
1. Giới thiệu bài hát
- GV giới thiệu minh hoạ
- Bài hát nước ngoài duy nhất trong chương trình âm nhạc lớp 5 là bài Ước mơ, nhạc Trung Quốc lời Việt của tác giả An Hoà. Bài hát có giai điệu du dương, tha thiết diễn tả ước mơ của các bạn nhỏ, đó là mong muốn nhiều điều tốt đẹp đến với mọi người. 
2. Đọc lời ca
- Từ Gió vờn cánh hoa đến bao lời mong chờ.
- Từ Em khao khát đến tô đẹp muôn nhà.
3. Nghe hát mẫu
- GV dùng băng đĩa nhạc cho HS nghe hát mẫu.
- HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
4. Khởi động giọng
- GV đàn chuỗi âm ngắn ở giộng Rê thứ, HS nghe và đọc bằng nguyên âm La.
5. Tập hát từng câu.
Chia bài hát thành 8 câu hát, mỗi câu 2 nhịp. - Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2-3 lần. Bắt nhịp và đàn giai điệu để HS hát.
- HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu
- Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết.
- HS tập các câu tiếp theo tương tự.
- HS hát nối các câu hát, thể hiện đúng những tiếng hát ngân dài 2 phách hoặc 4 phách.
6. Hát cả bài
- HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt, thể hiện đúng những tiếng hát luyến và tiếng hát ngân dài 4 phách.
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp đôi (gõ phách mạnh và phách vừa của nhịp 44).
HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái thiết tha, trìu mến của bài hát.
7. Củng cố, kiểm tra
- Bài hát có hình ảnh nào em thấy quen thuộc?
- Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh bài trong bài?
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm theo nhịp chia đôi.
- HS học thuộc bài hát.
- Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm.
HS ghi nội dung
HS theo dõi
2 HS xung phong
HS nghe bài hát
1 – 2 HS nói cảm nhận
HS khởi động giọng
HS thực hiện
HS lắng nghe
HS hát hoà theo
HS tập lấy hơi
1 - 2 HS thực hiện
HS sửa chỗ sai
HS tập câu tiếp
HS thực hiện
HS hát cả bài
HS sửa chỗ sai
HS hát, gõ đệm
HS thực hiện
HS trả lời
4 - 5 HS xung phong
HS ghi nhớ
HS hát, gõ đệm
Ngày soạn: 29/11/2009
	Ngày dạy;Thứ năm, ngày 3/12/2009
âm nhạc 5: 	 Tiết 13
Ôn tập bài hát: ước mơ-Tập đọc nhạc: TĐN số 4
I. YấU CẦU: - Biết hỏt đỳng và thuộc lời ca, biết kết hợp vận động phụ hoạ bài hỏt.
	-Biết đọc bài TĐN số 4.
II. Chuẩn bị của giáo viên - Nhạc cụ quen dùng
	- Tập hát bài Ước mơ kết hợp vận động theo nhạc.
	- Đọc nhạc và đàn giai điệu bài Nhớ ơn Bác, có đoạn trích là bài TĐN số 4.
III. Hoạt động dạy học
HĐ của GV 
HĐ của HS
Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Ước mơ
- HS hát bài Ước mơ kết hợp gõ đệm theo nhịp chia đôi (gõ phách mạnh và mạnh vừa của nhịp 4/4). Sửa lại những chỗ hát sai, thể hiện tính chất thiết tha, trìu mến của bài hát.
+ Trình bày theo hình thức đơn ca kết hợp gõ đệm.
+ Trình bày theo hình thức song ca kết hợp gõ đệm.
- HS trình bày bài hát bằng cách hát kết hợp có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm:
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
+ HS xung phong trình bày bài hát kết hợp vận động theo nhạc. Em nào thể hiện động tác vận động đẹp và phù hợp sẽ hướng dẫn cả lớp tập theo.
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động.
+ trình bày bài hát theo nhóm.
*Nội dung 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 4:-Nhớ ơn Bác
1.Giới thiệu bài TĐN
- GV treo bài TĐN số 4 lên bảng.
- Bài TĐN viết ở nhịp gì: Có mấy nhịp?
2. Tập nói tên nốt nhạc
- HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất.
- GV chỉ nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc.
3. Luyện tập cao độ
- HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao 
4. Luyện tập tiết tấu
- GV gõ tiết tấu làm mẫu
- HS xung phong gõ lại
- GV bắt nhịp (1-2), cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách.
5. Tập đọc từng câu
- GVđàn giai điệu cả bài.
- GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1.
- HS xung phong đọc.
- Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
- Đọc câu thứ hai tương tự.
6. Tập đọc cả bài. 
- GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. HS xung phong đọc.
- HS đọc cả bài. GV lắng nghe (không đàn) để sửa chỗ sai cho HS.
7. Ghép lời ca- GV đàn giai điệu, nửa lớp đọcnhạc đồng thời nửa kia ghép lời, tất cả thực hiện kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp.
- HS hát lời và gõ phách.
8. Củng cố, kiểm tra.
- Các tổ đọc nhạc, hát lời và gõ phách. GV đánh giá.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nguyen_thi_ngoc_th.doc