Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 8: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí - Lê Minh Huế
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí.
1/ Tìm những câu chuyện về ước mơ
Những ước mơ đẹp:
Ước mơ về cuộc sống no đủ, hạnh phúc (như ước mơ của em bé trong truyện Cô bé bán diêm của An-đéc-xen hay của chú bé Rê-mi trong truyện Không gia đình của Ma-lô,.)
- Uớc mơ chinh phục thiên nhiên (như ước mơ của các bạn nhỏ trong vở kịch Ở vương quốc tương lai của Mat-tét-lích).
b. Những ước mơ viển vông, phi lí:
- Ước mơ viển vông của chàng Rít trong truyện Ba điều ước
( Tiếng Việt 3, tập một ).
- Ước mơ phi lí thể hiện lòng tham không đáy của người vợ ông lão đánh cá trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pu-skin.
- Giới thiệu tên câu chuyện.
- Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự:
+ Mở đầu câu chuyện.
+ Diễn biến câu chuyện.
+ Kết thúc câu chuyện.
- Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.
- Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ,
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNKỂ CHUYỆNLỚP 4A2GV: Lê Minh HuếKỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.KIỂM TRA BÀI CŨ- Kể lại câu chuyện : Lời ước dưới trăng.KỂ CHUYỆNKỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌCĐề bài: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về những ước mơ đẹp hoặc những ước mơ viển vông, phi lí.Những ước mơ đẹp:- Ước mơ về cuộc sống no đủ, hạnh phúc (như ước mơ của em bé trong truyện Cô bé bán diêm của An-đéc-xen hay của chú bé Rê-mi trong truyện Không gia đình của Ma-lô,...) - Uớc mơ chinh phục thiên nhiên (như ước mơ của các bạn nhỏ trong vở kịch Ở vương quốc tương lai của Mat-tét-lích).1/ Tìm những câu chuyện về ước mơb. Những ước mơ viển vông, phi lí: - Ước mơ viển vông của chàng Rít trong truyện Ba điều ước( Tiếng Việt 3, tập một ). - Ước mơ phi lí thể hiện lòng tham không đáy của người vợ ông lão đánh cá trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pu-skin.1/ Tìm những câu chuyện về ước mơ- Giới thiệu tên câu chuyện.- Kể chuyện có đầu, có cuối, đúng trình tự: + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện.- Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.- Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ, Tiêu chuẩn đánh giá* Nội dung câu chuyện đúng chủ đề.* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa.* Cách kể chuyện hay, cả phối hợp cử chỉ, điệu bộ.* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện.* Trả lời được các câu hỏi của các bạn hoặc đặt câu hỏi cho các bạn.CHÀO CÁC EM !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_8_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.ppt