Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Huệ

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Huệ

 Đề bài:

 Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực.

 Dàn bài kể chuyện:

 1- Giới thiệu câu chuyện.

 +Nêu tên câu chuyện

 + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện.

 2. Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự :

 + Mở đầu câu chuyện.

 + Diễn biến câu chuyện

 + Kết thúc câu chuyện.

 * Lưu ý

 - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.

 - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ.

Tiêu chí đánh giá

Nội dung câu chuyện đúng chủ đề.(4 điểm)

* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa.(4 điểm)

* Cách kể chuyện hay, có phối hợp giọng điệu, cử chỉ.

(3 điểm)

* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện .(4 điểm)

* Trả lời được câu hỏi của bạn hoặc đặt câu hỏi bạn .(4 điểm)

ppt 18 trang ngocanh321 2040
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về một người có nghị lực - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Huệ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 GV : LÊ THỊ HUỆKỂ CHUYỆNPHÒNG GD & ĐT AYUN PATRƯỜNG TH VÕ THỊ SÁUKỂ LẠI CÂU CHUYỆN BÀN CHÂN KÌ DIỆUEm học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Ký?KIỂM TRA BÀI CŨKể chuyệnThứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Kể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực.Kể chuyệnThứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Bác sĩ Đặng Văn NgữBác học Lương Định CủaVua tàu thủy"Bạch Thái Bưởi"Những người có nghị lực trong lao động.Lê - ô - nác - đô đa Vin - xi Đề bài: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có nghị lực.Kể chuyện đã nghe, đã đọcKể chuyệnThứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020 * Dµn bµi kÓ chuyÖn: 1- Giíi thiÖu c©u chuyÖn. + Nêu tên câu chuyện + Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện. 2 - KÓ chuyÖn cã ®Çu, cã cuèi ®óng tr×nh tù : + Më ®Çu c©u chuyÖn. + DiÔn biÕn c©u chuyÖn. + KÕt thóc c©u chuyÖn. * L­u ý - KÓ chuyÖn b»ng ng«n ng÷ cña m×nh. - Phèi hîp thªm giäng ®iÖu, cö chØ.KỂ CHUYỆN THEO NHÓM ĐÔI.* Néi dung c©u chuyÖn ®óng chñ ®Ò. (5 lá cờ)* C©u chuyÖn ngoµi s¸ch gi¸o khoa. (1 lá cờ) * C¸ch kÓ chuyÖn hay, cã phèi hîp giọng điệu, cö chØ. (2 lá cờ)* Nªu ®óng ý nghÜa c©u chuyÖn. (1 lá cờ)* Tr¶ lêi ®­îc c©u hái cña c¸c b¹n hoÆc ®Æt c©u hái cho c¸c b¹n. (1 lá cờ)Tiêu chí đánh giá Năm nay, Hương lên 15 tuổi, sắp tới lên lớp 7 nhưng chiều cao của cháu chỉ 43cm, phần chân bị teo vì bại liệt, nặng 15 kg. Hai chân Hương bại liệt, co quắp nên em không đứng lên được. Hàng ngày, mọi việc đi lại, đến trường và sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ sự hỗ trợ của người thân cùng bạn bè trong lớp. Suốt 6 năm, Hương đều là học sinh giỏi xuất sắc.Bạn Lê Thị Thắm – Học sinh lớp 5A Trường TH Đông Thịnh, Đông Sơn, Thanh Hóa.Gương về nghị lực vượt qua đau khổ trong cuộc sống.Bà Kiều đang chăm sóc con .Cô giáo "da cam"Anh Phùng Văn Trường ( Nhân Lý – Năm Phương Tiến – Chương Mỹ – Hà NộiKể chuyện đã nghe, đã đọcKể chuyệnThứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2020Chúc các em chăm ngoan, học tốt!Xin chào các em !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_12_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_v.ppt