Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người vui tính mà em biết

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người vui tính mà em biết

 1. Thế nào là người vui tính ?

 - Lúc nào cũng tươi cười, cởi mở. Gặp những việc khó khăn hoặc không bằng lòng cũng ít khi cáu kỉnh, bực dọc.

 - Có óc hài hước, nói năng dí dỏm.

 2. Tìm những người vui tính ở đâu ?

 - Người thân trong gia đình ( ông bà, cha mẹ, cô bác, anh em, )

 - Thầy, cô hoặc bạn bè ở trường.

 - Hàng xóm.

 - Người em gặp ở những nơi công cộng ( bệnh viện, bưu điện, cửa hàng, bến xe, ) hoặc trên sân khấu, ti vi,

 3. Kể như thế nào ?

 - Nếu đó là người thân hoặc người em quen biết từ lâu : Em có thể giới thiệu đặc điểm của người đó và kể một số việc minh họa cho lời giới thiệu của em.

 - Nếu đó là người em chỉ gặp một lần hoặc vài lần : Em có thể chỉ kể một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất.

 * Có thể kể theo 2 cách :

 - Giới thiệu một người vui tính, nêu những sự việc minh họa cho đặc điểm tính cách đó ( kể không thành chuyện ).

 - Kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính ( kể thành chuyện ).

 

ppt 8 trang ngocanh321 2400
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người vui tính mà em biết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Môn : Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Tuần 34 Kiểm tra bài cũ :Kể chuyện đã nghe, đã đọc( Câu chuyện về tinh thần lạc quan, yêu đời ) Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia S/156 Đề bài : Kể chuyện về một người vui tính mà em biết. Gợi ý : 1. Thế nào là người vui tính ? - Lúc nào cũng tươi cười, cởi mở. Gặp những việc khó khăn hoặc không bằng lòng cũng ít khi cáu kỉnh, bực dọc. - Có óc hài hước, nói năng dí dỏm. Gợi ý : 2. Tìm những người vui tính ở đâu ? - Người thân trong gia đình ( ông bà, cha mẹ, cô bác, anh em, ) - Thầy, cô hoặc bạn bè ở trường. - Hàng xóm. - Người em gặp ở những nơi công cộng ( bệnh viện, bưu điện, cửa hàng, bến xe, ) hoặc trên sân khấu, ti vi, Gợi ý : 3. Kể như thế nào ? - Nếu đó là người thân hoặc người em quen biết từ lâu : Em có thể giới thiệu đặc điểm của người đó và kể một số việc minh họa cho lời giới thiệu của em. - Nếu đó là người em chỉ gặp một lần hoặc vài lần : Em có thể chỉ kể một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất. Thực hành kể : * Có thể kể theo 2 cách : - Giới thiệu một người vui tính, nêu những sự việc minh họa cho đặc điểm tính cách đó ( kể không thành chuyện ). - Kể sự việc để lại ấn tượng sâu sắc về một người vui tính ( kể thành chuyện ). Học sinh giới thiệu câu chuyệnKể nhóm haiThi kể Kỳ sau :Ôn tập ( tiết 4 ) Hát

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_34_ke_chuyen_duoc_chung_kien.ppt