Bài giảng Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội - Bài: Thân thiện với hàng xóm - Đoàn Thị Thu Thủy
Nam mở nhạc to khi mọi ngời đang ngủ trưa
gây ồn ào làm ảnh hởng đến nhà hàng xóm. Như vậy là Nam đã làm phiền hàng xóm.
Huy bấm chuông hay gõ cửa khi sang nhà hàng xóm. Như vậy, bạn Huy đã có ý thức tôn trọng chủ nhà.
Bài tập 2. Nhận xét việc làm của các bạn trong mỗi tình huống sau:
Tình huống 1:
Khi sang nhà các bạn hàng xóm chơi, Trung thường tự tiện lấy đồ chơi của các bạn.
Việc làm của Trung đúng hay sai?
Tình huống 2
Buổi tra, bạn Huyền, hàng xóm nhà Ngọc quên mang chìa khoá, không vào nhà được. Ngọc đã mời Huyền vào nhà mình ăn cơm và nghỉ ngơi.
Việc làm của Ngọc đúng hay sai?
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội - Bài: Thân thiện với hàng xóm - Đoàn Thị Thu Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài giảng Giáo dục nếp sống thanh lịch , văn minh cho học sinh hà nội GV thực hiện : Đoàn Thị Thu Thủy Bài : Thân thiện với hàng xóm TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU CAN Kiểm tra bài cũ Đ ọc truyện Không làm phiền hàng xóm Bài tập 1: Đ úng hay sai ? Nam mở nhạc to khi mọi người đ ang ngủ trư ư a gây ồn ào làm ả nh hư ở ng đ ến nh à hàng xóm . Nh ư vậy là Nam đã làm phiền hàng xóm . Mỗi khi sang nh à các bạn hàng xóm chơi , Huy thư ườ ng bấm chuông hay gõ cửa . Huy bấm chuông hay gõ cửa khi sang nh à hàng xóm . Nh ư vậy , bạn Huy đã có ý thức tôn trọng chủ nh à. Khụng làm phiền hàng xúm vào giờ nghỉ trưa , đờm khuya hay khi nhà cú khỏch . Bài tập 2. Nhận xét việc làm của các bạn trong mỗi tình huống sau : Tình huống 1: Khi sang nh à các bạn hàng xóm chơi , Trung thường tự tiện lấy đ ồ chơi của các bạn. Việc làm của Trung đ úng hay sai ? Tình huống 2 Buổi trưa , bạn Huyền , hàng xóm nh à Ngọc quên mang chìa kho á, không vào nh à được . Ngọc đã mời Huyền vào nh à mình ăn cơm và nghỉ ngơi . Việc làm của Ngọc đ úng hay sai ? Làm nh ư Trung , hàng xóm sẽ không vui và không muốn đ ón tiếp Trung . Bạn Ngọc đã biết quan tâm , giúp đ ỡ hàng xóm những việc vừa sức . Bài tập 2: Em sẽ làm gì khi gặp các tình huống sau . Tình huống 1: Bác An ở cạnh nh à em bị cảm lạnh. Bác nhờ em gọi con gái bác đ ang làm ở ngoài đ ồng về . Em sẽ . Em sẽ nhận lời và chạy ngay ra đ ồng báo tin cho con bác . Tình huống 2: Bác Nam có việc vội đi đâu đ ó nhờ em trông nh à giúp . Em sẽ . Em sẽ vui vẻ nhận lời trông nh à giúp bác . Tình huống 3: Các bạn đ ến chơi nh à em và cười đ ùa ầm ĩ trong khi bà cụ hàng xóm đ ang ốm . Em sẽ . Em sẽ nhắc nhở các bạn không chơi đ ùa ầm ĩ để bà cụ nghỉ ngơi yên tĩnh . Tình huống 4: Khách của gia đì nh ô ng Hải đ ến chơi mà cả nh à đi vắng hết . Người khách nhờ em chuyển giúp cho ô ng Hải lá th ư. Em sẽ . Em sẽ vui vẻ nhận lời chuyển giúp lá th ư đ ến tay ô ng Hải . Bài tập 3. Hãy nêu những việc em có thể làm đư ợc để thể hiện sự thân thiện với hàng xóm . Phiếu bài tập. Những việc em có thể làm đư ợ c để thể hiện sự thân thiện với hàng xóm là: . . . . . . . . . . . Lời khuyờn Với hàng xúm lỏng giềng , chỳng ta chỳ ý: Biết bày tỏ sự thõn thiện , quan tõm , giỳp đỡ những việc vừa sức Chủ động thăm hỏi , động viờn khi hàng xúm ốm đau hoặc cú chuyện khụng vui . Khụng làm phiền hàng xúm vào giờ nghỉ trưa , đờm khuya hay khi nhà cú khỏch . xin trân trọng cảm ơn Các thầy cô giáo và các em học sinh !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_giao_duc_nep_song_thanh_lich_van_minh_cho_hoc_sinh.ppt