Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 13: Nghe viết Người tìm đường lên các vì sao - Trường Tiểu học Nhà Lầu

Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 13: Nghe viết Người tìm đường lên các vì sao - Trường Tiểu học Nhà Lầu

 Từ nhỏ, Xi- ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gy chn. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bĩng khơng cĩ cnh m vẫn bay được?”

 Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.

Trong đoạn văn có những chữ nào viết hoa ?

Các chữ đầu đoạn, đầu câu

Tên người nước ngoài [ Xi-ôn-cốp-xki viết hoa chữ cái đầu tiên, có dấu nối giữa các chữ]

 Bài tập2a) Tìm các tính từ:

Có hai tiếng bắt đầu bằng l.

hai tiếng bắt đầu bằng n.

ppt 18 trang ngocanh321 3250
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Tuần 13: Nghe viết Người tìm đường lên các vì sao - Trường Tiểu học Nhà Lầu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÀ LẦUChính tả – Lớp 4A1Ngươi tìm đường lên các vì sao. KIỂM TRA BÀI CŨChính tả Người tìm đường lên các vì saoNgười tìm đường lên các vì sao Từ nhỏ, Xi- ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bĩng khơng cĩ cánh mà vẫn bay được?” Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Đoạn văn viết về ai?Xi - «n - cèp - xki m¬ ­íc điều gì ?Trong đoạn văn cĩ những chữ nào viết hoa ?- Các chữ đầu đoạn, đầu câu - Tên người nước ngồi [ Xi-ơn-cốp-xki viết hoa chữ cái đầu tiên, cĩ dấu nối giữa các chữ] Đọc, phân tích viết từ dễ saiViết dại dột, gãy chân, rủi ro, nảy ra, hì hụcLưu ý: 1- T­ thÕ ngåi viÕt:- Lưng th¼ng, kh«ng t× ngùc vµo bµn.- §Çu h¬i cĩi.- M¾t c¸ch vë kho¶ng 25 ®Õn 30 cm.- Tay ph¶i cÇm bĩt.- Tay tr¸i t× nhĐ lªn mÐp vë ®Ĩ gi÷.- Hai ch©n ®Ĩ song song tho¶i m¸i.2 - C¸ch cÇm bĩt:- CÇm bĩt b»ng 3 ngãn tay: ngãn c¸i, ngãn trá, ngãn gi÷a.- Khi viÕt, dïng 3 ngãn tay di chuyĨn bĩt tõ tr¸i sang ph¶i, c¸n bĩt nghiªng vỊ phÝa bªn ph¶i, cỉ tay, khủu tay vµ c¸nh tay cư ®éng mỊm m¹i, tho¶i m¸iviết bài vào vở Từ nhỏ, Xi- ơn- cớp- xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ơng dại dợt nhảy qua cửa sở để bay theo những cánh chim. Kết quả, ơng bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ơng lúc bấy giờ mợt câu hỏi: “Vì sao quả bóng khơng có cánh mà vẫn bay được?” Để tìm điều bí mật đó, Xi- ơn- cớp- xki đọc khơng biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ơng lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng tram lần. Bài tập 2a) Tìm các tính từ:- Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng l.- Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng n. M: lỏng lẻoM: nĩng nảy Bài tập Bài tập 2a) Tìm các tính từ:- Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng l .M: lỏng lẻo- Cĩ hai tiếng bắt đầu bằng n .M: nĩng nảy Bài tậplong lanh ,lĩng lánh ,lung linh ,lơ lửng ,lập lờ ,lọ lem ,lố lăng ...nĩng nảy,năng nổ ,non nớt, nõn nà ,no nê ,nơ nức ,nặng nề, ... Về nhà các em viết lại các tính từ vừa tìm được ở bài tập 2a.Chúc các em chăm ngoan - học giỏi. Bài tập 2b) Điền vào chỗ chấm tiếng có âm i hay iê Bài tậpÊ-đi-xơn rất khắc với bản thân. Để có được bất kì một phát . nào, ông cũng . trì làm hết thí .............. này đến thí khác cho tới khi đạt kết quả. Khi cứu về ắc quy, ông thí nghiệm tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu làm dây tóc bóng đđiện , con số thí . lên đến 8000 lần.nghiêmminhkiênnghiệmnghiệmnghiệmVề nhà học bài và chuẩn bị bài tiếp theo.Chào tạm biệt các em !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_4_tuan_13_nghe_viet_nguoi_tim_duong_l.ppt